Top 5 app giúp bạn tận dụng tối đa Apple Pencil trên iPad Pro

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple vừa cho ra mắt Apple Pencil dành cho iPad Pro. Di Động Việt sẽ chia sẻ với bạn một số app  giúp bạn tận dụng tối đa công năng của chiếc bút này.

1. MediBang Paint

MediBang Paint là một app vẽ miễn phí giúp bạn có thể tận dụng công năng của Apple Pencil trên chiếc iPad Pro. Ngay khi mở app lần đầu tiên, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng app. Giao diện app thân thiện với người dùng và quan trọng là nó sẽ cung cấp cho bạn hàng ngàn công cụ và lựa chọn để bạn có thể thỏa sức sáng tạo. với hơn 100 chổi brush, 850 hình nền và texture và rất nhiều các công cụ khác thì MediBang Paint xứng đáng là công cụ linh hoạt nhất để bạn có thể thỏa sức vẽ nên tác phẩm của mình.

medibang-paint-apple-pencil-ipad-didongviet

Giao diện của MediBang Paint khá đơn giản, dễ sử dụng

Một số tính năng đặc biệt có thể kể đến như: MediBang Paint hỗ trợ lớp, đồng bộ hóa đám mây và nhiều tính năng khác, nhưng một số tính năng yêu cầu bạn tạo tài khoản MediBang (miễn phí) để có thể sử dụng được.

2. Adobe Illustrator Draw

Thật khó để có thể chọn lựa app tốt nhất được phát hành bởi nhà phát triển chỉnh sửa ảnh số 1, Adobe. Photoshop Express và Lightroom CC đều rất tuyệt song nếu muốn hướng đến trải nghiệm Apple Pencil thì Adobe Illustrator Draw phải lại là cái tên được nhắc đến. Đây là công cụ linh hoạt số 1 giúp bạn có thể vẽ vector mọi lúc mọi nơi, bạn cũng có thể đồng bộ và chia sẻ với  Illustrator/Photoshop CC trên PC hay laptop của mình.

Adobe Illustrator Draw mở rộng hệ thống quản lý lớp layer với nhiều khả năng tùy chỉnh, hỗ trợ zoom 64x và có thể lưu file dưới định dang PSD để mở trên máy tính.

adobe-illustrator-app-didongviet

Adobe Illustrator Draw với những tính năng cơ bản

Nếu bạn đã đăng ký Adobe CC, thậm chí có nhiều trò hay ho hơn có thể thử, như khả năng truy cập thư viện Creative Cloud, đồng bộ đa nền tảng.

3. Procreate 4

Procreate 4 thực sự là một app đáng đồng tiền bát gạo dành cho chiếc iPad Pro. Tuy là một app mất phí nhưng nó sẽ giúp tận dụng tối đa công năng của Apple Pencil với tính năng phong phú. Nếu bạn đã từng có cơ hội tiếp xúc với Photoshop trên máy tính thì Procreate 4 đem lại một trải nghiệm tương tự, một công cụ vẽ thông minh, Nó cho phép tạo nhiều lớp layer cùng lúc, chổi brush có thể được tùy chỉnh tối ưu và lưu lại để dùng khi cần. Giao diện dễ sử dụng, bạn chỉ cần gõ hai ngón tay để thao tác “Undo’’, gõ ba ngón tay để ‘’Redo’’. Thao tác cử chỉ này dễ dàng hơn rất nhiều so với việc nhấn nút chức năng.

procreate-apple-pencil-ipad-didongviet

Procreate 4 cho phép tùy chỉnh chổi brush linh hoạt

Hơn nữa, Procreate 4 còn cho phép bạn xuất file dưới nhiều định dạng khác nhau như PNG, JPG, PSD hoặc file gốc của Procreate với độ phân giải khủng. Đây thực sự là công cụ phù hợp với những người chuyên nghiệp.

4. Adobe Photoshop Sketch

Photoshop Sketch là một app từ Adobe khác trong danh sách này có thể sử dụng tuyệt vời trên iPad Pro. Nó có thể kém Procreate về công cụ và khả năng hỗ trợ, nhưng đó là một sự lựa chọn miễn phí tốt. Photoshop Sketch có một số brush mặc định khá hay. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các lớp và có khả năng xuất file ở một số định dạng và độ phân giải khác nhau.

Nếu bạn đã ở trong hệ sinh thái của Adobe, Sketch trở thành sản phẩm hấp dẫn bởi vì nó cho phép người dùng xuất các tệp tin PSD lớp tới máy Mac hoặc PC của bạn thông qua Adobe Cloud và tự động nạp chúng vào phiên bản dành cho máy tính để bàn của Photoshop.

5. Bamboo Paper

Bamboo Paper thực sự cung cấp  nhiều thứ chứ không chỉ đơn thuần là một app ghi chú, Bamboo Paper cho phép bạn sáng tạo mọi thứ. Hãy tưởng tượng nó không phải là một app ghi chú đơn giản, mà như một album kỹ thuật số nơi bạn có thể trực quan thể hiện ý tưởng với mực và sơn, chú thích các khái niệm với hình ảnh, và hơn thế nữa.

bamboo-paper-apple-pencil-didongviet

Giao diện sáng tạo của Bamboo Paper cho phép bạn thỏa sức thực hiện ý tưởng

Nếu bạn đang tìm kiếm một app đa nền tảng với khả năng đồng bộ hóa đám mây, hãy chọn Bamboo Paper của Wacom.

Trên đây là một số gợi ý của Di Động Việt đối với iPad Pro và sản phẩm mới Apple Pencil. Đây đều là những sản phẩm tuyệt vời đối với người dùng thích sự linh hoạt của cây bút nhưng muốn tích hợp nó trong một sản phẩm công nghệ cao hơn, đặc biệt là những người thích vẽ.

>> Xem thêm:So sánh iPad Air 2 và iPad Mini 4: Máy nào đáng mua hơn?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *