So sánh LG G7 ThinQ và Google Pixel 2 XL: Ai nhỉnh hơn ai?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

So sánh LG G7 ThinQ mới ra mắt và Google Pixel 2 XL gần một năm tuổi sẽ cho người dùng thấy rõ ưu, nhược điểm cũng như tính năng nổi trội của từng thiết bị.

lg-g7-thinq-didongviet

LG 7 ThinQ đang là chiếc flagship tốt nhất mà hãng điện thoại Hàn có được.

So sánh cấu hình giữa LG G7 ThinQ và Google Pixel 2 XL

bang-so-sanh-lg-g7-thinq-va-google-pixel-2-xl-ai-nhinh-hon-ai

Hiệu năng

LG G7 ThinQ và Google Pixel 2 XL đều là flagship nên được trang bị bộ vi xử lý tốt nhất vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên thời gian ra mắt của 2 thiết bị cách nhau 6 tháng dẫn đến một vài khác biệt trong thông số kỹ thuật. Pixel 2 XL trình làng năm 2017 và sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 còn G7 ThinQ ra mắt năm 2018 nên được tích hợp con chip Qualcomm Snapdragon 845 mới hơn và mạnh hơn.

lg-g7-thinq-hieu-suat-didongviet

Đánh giá hiệu năng LG G7 ThinQ mới mạnh mẽ hơn đối thủ Pixel 2 XL.

Pin

So với G7 ThinQ thì dung lượng pin Google Pixel 2 XL nhỉnh hơn và cho thời gian trải nghiệm lâu dài hơn. Nhưng thiết bị đến từ Google chỉ hỗ trợ sạc nhanh công suất tối đa 10.5W qua cổng USB Type-C. Trong khi đó điện thoại LG được trang bị công nghệ Quick Charge 3.0 cho công suất sạc pin cao hơn và còn hỗ trợ sạc nhanh không dây tiện lợi.

Màn hình

Hai sản phẩm đều có kiểu dáng sang trọng, hiện đại và bắt kịp trào lưu màn hình tràn viền mới. Nhưng phần cạnh trên và dưới màn hình Pixel 2 XL vẫn còn khá dày. Trong khi đó LG G7 ThinQ tối ưu cạnh viền tốt hơn nhờ có thêm phần notch tai thỏ.  Vì thế kích thước tổng thể của G7 ThinQ nhỏ hơn đối thủ dù diện tích hiển thị lớn hơn và đạt tỷ lệ 19.5:9.

google-pixel-2-xl-didongviet

Thiết kế của Google Pixel 2 XL

Với mật độ điểm ảnh cao hơn thì Pixel 2 XL cho chất lượng hình ảnh hiển thị rõ nét hơn. Đồng thời, tấm nền OLED mà điện thoại Google sử dụng vừa cho hiển thị màu đen sâu hơn, vừa tiết kiệm pin hơn màn hình LCD của G7 ThinQ.

Độ bền

Điện thoại LG đạt tiêu chuẩn độ bền MIL-STD-810G của quân đội Mỹ và có khả năng chông nước, bụi cao hơn Pixel 2 XL. Tuy nhiên với thiết kế mặt lưng hoàn toàn bằng kính thì G7 ThinQ có nhiều khả năng nứt vỡ hơn khi gặp va đập mạnh.

Camera

Bên cạnh thiết kế và cấu hình thì camera là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm nhất khi mua điện thoại. Cả G7 ThinQ và Pixel 2 XL đều có những nâng cấp đáng giá cho camera. Google Pixel 2 XL chỉ sử dụng một ống kính ở mặt sau nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh chân dung nhờ công nghệ Dual Pixel và thuật toán thông minh.

so-sanh-camera-g7-thinq-va-pixel-2-xl-didongviet

So sánh khả năng chụp ảnh xóa phông trên G7 ThinQ và Pixel 2 XL không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, flagsip mới của LG có khả năng chụp ảnh phong cảnh tốt hơn với một ống kính góc rộng 107 độ trong cụm camera kép.

Phần mềm

Cả Google Pixel 2 XL và LG G7 ThinQ đều được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 8.0 Oreo khi ra mắt. Pixel 2 XL chạy phiên bản Android gốc với giao diện nhẹ nhàng, đơn giản và tiết kiệm tài nguyên, năng lương hơn. Pixel 2 XL còn có lợi thế là con cưng của Google nên sẽ luôn được nhận bản nâng cấp hệ điều hành mới sớm nhất và nhanh nhất.

Trong khi đó giao diện G7 ThinQ đã được tùy biến để phù hợp hơn với phong cách của LG. Đồng thời, G7 ThinQ còn cung cấp một vài ứng dụng mà có thể người dùng ít khi sử dụng.

Tính năng đặc biệt

Hai flagship đến từ LG và Google đều được trang bị Google Assistant nhưng cách gọi trợ lý ảo có hơi khác biệt. Người dùng Pixel 2 XL có thể bóp cạnh viền để kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant trong khi G7 ThinQ được trang bị nút bấm vật lý chuyên dụng.

lg-g7-thinq-google-didongviet

Tính năng trợ lý ảo Google Assistant trên thiết bị của Google.

Ngoài ra, G7 ThinQ cũng có những tính năng nổi bật khác như hệ thống loa Boombox cho âm lượng lớn hơn nhiều so với các loại điện thoại khác trên thị trường. Về điểm này, LG G7 ThinQ có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Google.

Giá bán

Đánh giá cả 2 flagship đều có nhiều ưu điểm riêng nhưng mức giá bán Pixel 2 XL ở mức 850 USD còn khá cao. LG G7 ThinQ dễ tiếp cận với người dùng hơn với mức giá rẻ hơn chỉ 750 USD.

Như vậy, chúng ta vừa có một bản so sánh thú vị đầy khách quan về hai chiếc điện thoại hiện đại LG G7 ThinQ và Google Pixel 2 XL. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại cấu hình mạnh nhất thì LG G7 ThinQ là một lựa chọn tốt hơn. Còn nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có camera tuyệt vời, thời lượng pin tương đối dài, màn hình OLED và các bản cập nhật Android mới nhất thì Google Pixel 2 XL là lựa chọn phù hợp với bạn.

>>Xem thêm: So sánh chất lượng camera của LG G7 ThinQ và iPhone X

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hằng Đậu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *