So sánh hiệu năng Asus Zenfone Max Pro M1 4GB RAM và 6GB RAM

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Qua các phần mềm như AnTuTu, Geekbench 4, PC Mark, 3D Mark, bạn đọc có thể đánh giá tổng quan hiệu năng của Asus Zenfone Max Pro M1 4GB RAM và 6GB RAM một cách chính xác nhất

Vào tháng 7 vừa qua, Asus Zenfone Max Pro M1 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ khẳng định vị trí của Asus trong phân khúc điện thoại tầm trung. Hiện tại, nó có sẵn ba phiên bản bộ nhớ 3GB + 32GB, 4GB + 64GB và 6GB + 64GB với các mức giá khác nhau cho người dùng thoải mái lựa chọn tuỳ thuộc theo nhu cầu sử dụng.

so sanh asus zenfone max pro m1 4gb ram va 6gb ram

Liệu có sự chênh lệch về hiệu năng giữa hai phiên bản Asus Zenfone Max Pro M1 phiên bản 4GB RAM và 6GB RAM ?

Hai phiên bản 4GB RAM và 6GB RAM đều có cấu hình khá tương đồng nhau, chỉ có sự chênh lệch duy nhất ở bộ nhớ RAM.Hệ thống camera trước của chúng của cả hai phiên bản này đều nhỉnh hơn so với phiên bản 3GB RAM còn lại. Vì vậy, nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn Asus Zenfone Max Pro M1 4GB hay nâng cấp lên bộ nhớ RAM 6GB thì bài đánh giá hiệu năng dưới đây sẽ giúp bạn.

AnTuTu

Qua một số bài thử nghiệm trên ứng dụng AnTuTu bao gồm bộ nhớ, CPU, đồ họa 2D và 3D, cùng với tốc độ đọc / ghi của bộ nhớ lưu trữ. Khi kiểm tra hoàn tất, Zenfone Max Pro M1 với RAM 4GB đạt được số điểm 115.569 điểm, trong khi biến thể với RAM 6GB thấp hơn một chút với 115.538 điểm.

hieu nang asus zenfone max pro m1 4gb ram va 6gb ram antutu

Điểm AnTuTu của Asus Zenfone Max Pro M1 RAM 4GB (trái) và phiên bản RAM 6GB (phải)

Tưởng chừng như bộ nhớ RAM lớn hơn sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị, nhưng dường như qua bài kiểm tra AnTuTu này, hiệu suất của phiên bản 6GB không được cải thiện chút nào. Điều này là do RAM là hệ thống giúp lưu bộ nhớ đệm, giúp cho thiết bị có thể chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc hơn, nên xét về một mặt nào đó, phiên bản 6GB RAM sẽ cho kết quả tốt hơn bản 4GB trong bài kiểm tra đa nhiệm.

GeekBench 4

Tiếp theo, khi sử dụng GeekBench 4, ứng dụng uy tín để đo hiệu suất của bộ vi xử lý và bộ nhớ khá chính xác. Nó kiểm tra CPU bằng cách cho thiết bị thực hiện các nhiệm vụ trong thế giới thực và các ứng dụng đang chạy.

hieu nang asus zenfone max pro m1 4gb ram va 6gb ram geekbench 4

Điểm GeekBench 4 của phiên bản Asus Zenfone Max Pro M1 RAM 4GB (trái) và phiên bản RAM 6GB (phải)

Lần này, phiên bản Asus Zenfone Max Pro M1 RAM 4GB đạt 1.347 điểm đơn nhân và 4.918 điểm đa nhân. Trong khi đó phiên bản RAM 6GB đạt được số điểm 1.334 trong thử nghiệm đơn nhân và 4,871 điểm đa nhân. Trong bài kiểm tra GeekBench 4 này, tiếp tục không có sự chênh lệch giữa hai phiên bản.

PC Mark

PC Mark được thiết kế để thực hiện các thử nghiệm trong thế giới thực, gần gũi với người dùng bao gồm tầm nhìn máy tính, kiểm tra bộ nhớ như sao chép tệp riêng lẻ và hàng loạt,… Ứng dụng cũng có một bài kiểm tra thời lượng pin bằng một đoạn video lặp lại với độ sáng 50%. Qua thử nghiệm này bạn có thể đánh giá sơ bộ về tuổi thọ pin, thời gian xem phim của thiết bị.

hieu nang asus zenfone max pro m1 4gb ram va 6gb ram pc mark

Điểm PC Mark của Asus Zenfone Max Pro M1 phiên bản RAM 4GB (trái) và phiên bản RAM 6GB (phải)

Trong bài kiểm tra hiệu năng của CPU trong các tác vụ thông thường, phiên bản RAM 4GB đạt 5.961 điểm, trong khi phiên bản 6GB nhỉnh hơn một chút với 6.073 điểm. Với nhiều bộ nhớ RAM hơn, thiết bị có thể thực hiện nhiều tác vụ hơn, trong khi vẫn có một số bộ nhớ trống.

3D Mark

Trên 3D Mark – Sling Shot Extreme, Asus Zenfone Max Pro M1 được kiểm tra cả hiệu năng CPU và GPU. Về cơ bản, ứng dụng chạy một trò chơi mặc định ở các khung hình khác nhau mỗi giây (fps) cho hiệu suất đồ họa, và sau đó đưa ra một số điểm tổng thể.

hieu nang asus zenfone max pro m1 4gb ram va 6gb ram 3d mark

Điểm 3D Mark của Asus Zenfone Max Pro M1 phiên bản RAM 4GB (trái) và phiên bản RAM 6GB (phải)

Kết quả, phiên bản RAM 4GB đạt 934 điểm trong OpenGL ES 3.1 và 762 điểm trong bài kiểm tra Vulkan. Tương tự, bản RAM 6GB, nó ghi lại số điểm 932 trong OpenGL ES 3.1 và 755 điểm trong thử nghiệm Vulkan. Một lần nữa, không có nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản này trong bài test 3D Mark

Qua những thử nghiệm trên, có thể thấy không có nhiều sự chênh lệch về hiệu năng giữa hai phiên bản bộ nhớ RAM của Zenfone Max Pro M1. Nhưng nếu như bạn là một người thường xuyên chơi game, thì bộ nhớ RAM lớn hơn bao giờ cũng tốt hơn.

>> Xem thêm : ASUS ra mắt phiên bản ZenFone Max Pro (M1) 6GB ở Ấn Độ

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *