Không lo bị mất tài khoản Zalo khi đổi số điện thoại từ 11 sang 10 số

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nhằm thích ứng việc nhà mạng thay đổi các thuê bao 11 số thành 10 số, Zalo hỗ trợ xử lý toàn bộ thay đổi này một cách tự động để bảo vệ tài khoản người dùng.

Tính năng Đổi số tự động từ 10 số sang 11 số trên Zalo

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, ngày 15/9 tới đây, các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Các thuê bao 11 số giờ đây sẽ chuyển sang mã 10 số mới. Như vậy, các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo,… có liên kết với số điện thoại cũ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Hệ thống thông minh và tự động của Zalo sẽ xử lý tất cả các thay đổi theo lộ trình chuyển đổi của nhà mạng. Người dùng không cần lo sợ bị mất tài khoản, mất danh bạ hay không tìm được bạn bè do thay đổi đầu số. Việc thay đổi đầu số mới không làm ảnh hưởng các hoạt động nhắn tin, trò chuyện hay kết bạn của người dùng.

Đối với việc đăng ký tài khoản, người dùng có thể sử dụng thuê bao 11 số hoặc 10 số để đăng ký sử dụng Zalo. Để tiện lợi hơn cho người sử dụng khi tìm kiếm danh bạ của mình, Zalo  sẽ cung cấp tính năng chuyển đổi những thuê bao 11 số trong danh bạ sang 10 số.

Xem thêm: Số điện thoại của bạn là gì?

Tính năng Đổi số điện thoại trên Zalo

Bên cạnh đó, với các người dùng bị mất SIMS hoặc đổi sang số điện thoại khác, dưới đây là hướng dẫn Đổi số điện thoại sử dụng Zalo.

Đầu tiên:  Vào cài đặt -> Tài khoản bảo mật -> Đổi số điện thoại

huong-dan-doi-so-dien-thoai-tren-zalo

Nhập mật khẩu để xác thực việc thay đổi số điện thoại mới.  Tiếp theo, nhập số điện thoại mới.

huong-dan-thay-doi-so-dien-thoai-tren-zalo-2-didongviet

Zalo sẽ gửi mã xác thực có 4 chữ số về số điện thoại mới của bạn thông qua SMS hoặc cuộc gọi. Khi nhận được mã, hãy nhập mã xác thực vào màn hình “Nhập mã xác thực”. Sau khi nhập mã xác thực chính xác, bạn sẽ hoàn tất việc đổi số điện thoại sử dụng Zalo sang số mới.

huong-dan-thay-doi-so-dien-thoai-tren-zalo-didongviet

Lưu ý:

  • Việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số mới của nhà mạng đã được Zalo hỗ trợ tự động hoàn toàn, bạn không cần thực hiện việc thay đổi thủ công
  • Zalo yêu cầu tài khoản của bạn được đăng nhập liên tục trong vòng 7 ngày trước khi đổi sang số điện thoại mới. Việc này để tránh kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài khoản Zalo của người dùng.
  •  Trên thiết bị của bạn, số điện thoại mới cần nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn SMS để có thể nhận tin nhắn chứa mã xác nhận từ Zalo. Người dùng sẽ không mất phí khi nhận tin nhắn hay cuộc gọi từ Zalo.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *