iPhone X có điểm gì hơn so với iPhone 8/ iPhone 8 Plus?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone X và iPhone 8/ iPhone 8 Plus đều là những siêu phẩm mới nhất của Apple. Và nếu bạn đang có ý định nghiêng về iPhone X thì hãy xem Táo X có điểm gì hơn iPhone 8/ iPhone 8 Plus.

Khi nhà Apple ra mắt 3 siêu phẩm iPhone X, iPhone 8/ iPhone 8 Plus với rất nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng. Nếu như iPhone X có giá cao nhất thì iPhone 8 lại có giá rẻ hơn so với 2 người anh em còn lại. Vậy nếu bạn “lỡ yêu” iPhone X rồi thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu iPhone X có điểm gì hơn iPhone 8/ iPhone 8 Plus nhé!

iPhone X đẹp xuất sắc, phù hợp với mọi đối tượng

Trải qua chặng đường 10 năm đã giúp các sản phẩm nhà Apple có sự phát triển ổn định cả về chức năng lẫn trải nghiệm trực quan. Trong số đó, iPhone X được đánh giá là siêu phẩm tuyệt đẹp và nổi trội hơn so với cặp iPhone 8/ iPhone 8 Plus.

iphone8-iphone8plus-iphonex-didongviet

iPhone X có kích thước lớn hơn so với 2 người anh em của mình

Trước tiên, iPhone X được thiết kế màn hình lớn hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Cụ thể thì iPhone 8 Plus có kích thước: 158.4 x 78.1 x 7.5mm, tuy nhiên màn hình lại nhỏ hơn, chỉ 5.5 inch so với 5.8 inch của iPhone X. Còn iPhone X sở hữu màn hình to hơn những 0.3 inch nhưng kích thước chỉ có 143.6 x 70.9 x 7.7mm. Chính nhờ loại bỏ nút Home vật lý ra khỏi mặt trước của thiết bị nên Apple đã tạo ra điểm nổi trội so với 2 sản phẩm còn lại.

iPhone X có màn hình chất lượng hơn so với iPhone 8/iPhone 8 Plus

Đối với iPhone 8/ iPhone 8 Plus, nhà Apple chỉ sử dụng màn hình IPS LCD cũ của những năm trước thì iPhone X lại được tích hợp công nghệ màn hình OLED cao cấp hơn nhiều. Không chỉ có độ phân giải cao hơn, công nghệ OLED còn đem lại độ tương phản cao hơn, sắc nét hơn với màu đen sâu hơn. Màn hình iPhone X cũng có thể hỗ trợ công nghệ HDR, còn màn hình iPhone 8 và 8 Plus không hỗ trợ công nghệ này.

iPhone X mở khóa nhanh hơn, bảo mật an toàn hơn

Một trong những tính năng mới và chính của iPhone X là Face ID. Vì không có nút Home, không có cảm biến dấu vân tay Touch ID nên iPhone X đã sử dụng máy ảnh và cảm biến để phát hiện khuôn mặt của người sử dụng để mở khóa trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào. Nhờ sở hữu hệ thống camera True Depth tinh vi nên khả năng bảo mật của iPhone X cao cấp hơn hẳn so với 2 người anh em còn lại.

apple-iphone-x-face-id-didongviet

Tính năng nhận diện gương mặt chính là nét nổi trội của iPhone X

iPhone X sở hữu một camera selfie tốt hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Giống như iPhone 8 Plus, iPhone X cũng có chức năng chụp chế độ chân dung ở camera sau. Tuy nhiên điểm cộng của iPhone X là còn có thể chụp chế độ chân dung ở ngay camera trước nhờ hệ thống camera True Depth. Tính năng này giúp ảnh chụp selfie của bạn có chiều sâu hơn, đặc biệt là có thể tách đối tượng chụp ra khỏi nền.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng thêm hiệu ứng ánh sáng (Light) vào ảnh chụp chân dung theo ý muốn. Và hiệu ứng này có thể hoàn tác nếu bạn không muốn dùng hiệu ứng nữa. Ngoài ra, tính năng Animoji cho phép bạn gửi các biểu tượng emoji hoạt hình có thể bắt chước biểu cảm trên khuôn mặt và giọng nói của bạn.

iPhonex-chup-anh-chan-dung

iPhone X có khả năng chụp selfie chân dung xóa phông khiến các đối thủ phải ghen tỵ

iPhone X sở hữu tính năng Animoji – điểm hút fan độc đáo của siêu phẩm này

Với Animoji, các ảnh động hoạt hình sẽ có biểu hiện nét mặt sinh động và đáng yêu y hệt như người dùng. Nhà Apple đã sáng tạo ra 12 loại nhân vật Animoji giúp bạn thoải mái lựa chọn như động vật, robot, người ngoài hành tinh,…

Animoji-iphone-x-didongviet

Tính năng Animoji của iPhone X giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn so với iPhone 8/iPhone 8 Plus

Camera sau của iPhone X chụp xuất sắc hơn iPhone 8 và iPhone 8 plus

iPhone X sử dụng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele trong hệ thống camera phía sau. Chính vì vậy, so với iPhone 8 plus chỉ có IOS cho ống kính góc rộng thì iPhone X hoàn toàn vượt trội hơn hẳn. Ảnh của iPhone X sắc nét, tươi sáng hơn hẳn dù chụp trong điều kiện thiếu sáng so với 2 người anh em trên.

iPhone X đắt hơn và ít mất giá hơn so với iPhone 8, iPhone 8 plus

iphonex-iphone8-didongviet

iPhone X là siêu phẩm đắt giá nhất tại thời điểm hiện tại của nhà Táo

Đây là thực tế rõ ràng mà ai cũng biết. Với mức giá khoảng 30 triệu đồng, iPhone X là sản phẩm có giá đắt nhất hiện tại của nhà Táo. Và nếu bạn muốn sang nhượng lại thì giá trị của nó không bị hao so với các dòng sản phẩm khác.

>> Xem thêm: Camera của Xiaomi Mi 8 hay iPhone X chụp ảnh đẹp hơn?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thương Phạm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *