iPhone SE 2: Chip A10 Fusion, không còn jack tai nghe 3.5mm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo nguồn tin từ các nhà sản xuất Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 vào tháng 5 tới đây. Theo dự đoán hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi mới trong thiết kế và tính năng.

Nguồn tin còn cho rằng iPhone SE 2 sẽ có kích thước tương tự như phiên bản iPhone SE hiện tại, màn hình 4 inch, có cả Touch ID, viền cạnh trên và dưới vẫn dày như vậy chứa loa thoại cũng như nút Home vật lý.

Thiết kế giống iPhone 7, iPhone SE 2 sẽ không còn jack cắm tai nghe 3.5 mm. Nếu thông tin này là chính xác thì iPhone 6S và iPhone 6S Plus có thể ngưng sản xuất và đưa ra thị trường từ tháng 9 tới. Sau đó Apple sẽ không còn bán bất kỳ mẫu iPhone nào có jack tai nghe 3.5 mm nữa.

iPhone-SE-2-chip-A10-fusion-didongviet

iPhone SE 2 với chip A10 Fusion, không còn jack tai nghe 3.5mm

Giống như iPhone 7/7 Plus, iPhone SE 2 sẽ được trang bị chip Apple A10 Fusion cải tiến tốc độ nhanh hơn 40% so với chip Apple A9 trên iPhone SE. Chip này hỗ trợ định dạng hình ảnh HEIF cũng như nén video chuẩn HEVC.

Sự đột phá của iPhone SE 2

Khác với các bản iPhone SE trước, theo nguồn tin phỏng đoán rằng iPhone SE 2 dự kiến sẽ có mặt lưng bằng kính để hỗ trợ sạc không dây như iPhone 8, iPhone X, nhưng không có bằng chứng nào được đưa ra.

Đầu tuần này, Apple đã đệ đơn đăng ký một số model iPhone mới tại Ủy ban Kinh tế Á – Âu. Theo thường lệ, bước đi này nhằm tiến tới việc sắp tung ra dòng sản phẩm mới. Trước đó, Apple đã đăng ký một model máy tính bảng mới vào tháng 2, ngay sau đó, trong tháng 3, iPad 9.7 inch giá rẻ đã trình làng.

iPhone-SE-2-sap-ra-mat-didongviet

iPhone SE 2 với tính năng nổi bật

Nếu như lịch sử được lặp lại, khi Apple đăng ký số model mới trong tháng 4 thì vào tháng 5 tới, iPhone SE 2 sẽ chính thức trình làng. Ngoài ra, DigiTimes trước đây cũng dự đoán thời điểm đó là vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Nhà phân tích công nghệ Ming-Chi Kuo gần đây cũng đưa ra nhận định về iPhone SE 2, ông hy vọng: Nếu có iPhone SE 2 thì Apple nên thay đổi thiết kế bên ngoài. Ông Ming-Chi Kuo dự kiến máy có thiết kế như iPhone X, cảm biến 3D cho Face ID, sạc không dây cùng giá bán rẻ hơn.

Phiên bản iPhone SE hiện tại trông giống với iPhone 5/5s, thiết kế màn hình 4 inch nhỏ gọn, sử dụng chip Apple A9 như trên iPhone 6S, RAM 2 GB, camera mặt sau 12 MP, với jack cắm tai nghe 3.5 mm và Touch ID.

Apple đã không ra mắt giới công nghệ một phiên bản iPhone SE kế nhiệm kể từ tháng 3/2016, thay vào đó hãng chỉ nâng cấp bộ nhớ lên 64 GB và 128 GB, nhưng giá không thay đổi (vào tháng 3/2017). Từ tháng 9/2017, giá bán khởi điểm của iPhone SE cũng được hạ xuống còn 349 USD. Có lẽ đây cũng là đòn bẩy để iPhone SE 2 tung ra thị trường.

>>Xem thêm: Mua iPhone 7 Plus 32GB giá hơn 11 triệu hay chờ giảm tiếp?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *