HTC U12 Plus (HTC U12+) là smartphone khó trùng tu nhất năm 2018

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong một video được phát hành trên Youtube gần đây, JerryRigEverything đã cố sửa các nút bị hư hỏng gắn trên HTC U12 Plus. Tuy nhiên, dường như mọi cố gắng đều vô vọng.

Gần đây, JerryRigEverything đã làm vài thử nghiệm độ bền của HTC U12 Plus. Trong đó, có lần Jerry đã quyết định tháo rời mẫu điện thoại hàng đầu của HTC. Anh tò mò muốn tìm hiểu xem các nút trên thiết bị có thể sửa được không. Bởi lẽ chúng rất dễ bị hỏng trong quá trình kiểm tra độ bền.

Cần lưu ý rằng các cụm phím trên HTC U12 Plus không phải là các phím vật lý thông thường. HTC đã quyết định thực hiện cách tiếp cận khác ở smartphone mới này. Về cơ bản, tuy trông giống như các nút vật lý thông thường nhưng thực chất nó là các phím điện dung. Hay nói cách khác là phím bấm cảm biến lực hoàn toàn. Bằng cách này công ty Đài Loan đã tăng khả năng chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP68 trên mẫu smartphone mới nhất của mình.

htc-u12-plus-right-buttons-didongviet

Các phím trên HTC U12 Plus là các phím điện dung chứ không phải phím vật lý thông thường

Các bước tháo rời HTC U12 Plus

Làm sao để tháo rời HTC U12 Plus khi muốn thay thế một bộ phận của nó. Điều đầu tiên cần làm là hơ lửa lên mặt sau của điện thoại. Sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng thể cạy nắp sau. Tuy nhiên, trong trường hợp điện thoại bị hỏng nút nguồn và nút nguồn đã rơi khỏi thiết bị thì có thể mở mà không cần hơ lửa. Người dùng chỉ cần phải tháo băng quét vân tay. Có tám ốc vít cố định phần trên cùng của ruột của điện thoại. Vì vậy bạn sẽ cần phải mở tất cả các ốc vít trước khi tiếp tục tháo rời điện thoại.

HTC-U12-Plus-thao-dien-thoai-didongviet

Hãy tháo lắp điện thoại theo hướng dẫn để tránh hư hỏng khác

Sau khi thực hiện điều đó, bạn sẽ thấy được các bộ phận máy ảnh, pin và bo mạch chủ trên điện thoại. Tiếp theo, bạn cần phải tháo dải băng pin và cả hai băng mở rộng cổng sạc. Sau đó, tháo cảm biến áp suất của điện thoại, bo mạch chủ và máy ảnh sau của điện thoại. Bạn cần phải tiếp tục thực hiện một vài bước nhỏ để tháo rời hoàn toàn điện thoại. Mặc dù chúng ta có thể tháo bung điện thoại ra nhưng éo le thay, các nút điện dung trên thiết bị lại không thể sửa được. Nếu chúng bị hỏng thì phải thay thế toàn bộ khung điện thoại thay vì sửa. Do đó, giới công nghệ kết luận HTC U12 Plus là một trong những “smartphone khó sửa nhất của năm 2018 tính đến nay”.

>> Xem thêm: HTC U12 Plus (HTC U12+) làm được điều mà iPhone không thể

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *