Đánh giá Sony Xperia XZ3: Thiết kế đường cong liên tục, một camera đơn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sony Xperia XZ3 mới có những đường cong liên tục, tạo cảm giác liền mạch. Mặc dù đây là kiểu thiết kế không mới trên thị trường nhưng nó mang nét gì đó rất riêng của hãng điện thoại Nhật Bản.

Rõ ràng thiết kế của Xperia XZ3 đã thổi một làn gió mới tràn đầy tính thời trang cho nhãn hàng Sony. Tuy nhiên, ngay cả khi có những thay đổi lớn nhưng Sony vẫn giữ lại một số điểm thiết kế chủ lực của hãng.

xz3-mat-truoc-didongviet

Thiết kế Xperia XZ3 tuy không mới nhưng mang lại cảm giác khác lạ

Cạnh cong

Từ cái nhìn tổng thể, những đường cong vẫn xuất hiện rất nhiều trên toàn bộ điện thoại. Không chỉ dừng lại ở đó mà các đường cong trên Xperia XZ3 được thiết kế cong hơn so với các điện thoại tiền nhiệm. Như vậy, đây là thiết bị Xperia cong nhất từ trước đến nay. Đặc biệt là phần đầu và cuối của bảng điều khiển phía trước. Đối với đường cong hai bên, giao diện trên Xperia XZ3 có vẻ giống với Google Pixel.

xz3-vien-man-hinh-didongviet

Google Pixel 2XL (trái) đặt cạnh Sony Xperia XZ3 (phải)

Đường cong đậm nét hơn cũng có nghĩa là khung XZ3 mỏng hơn so với XZ2. Về vật liệu cũng có thay đổi một chút, khung giữa mỏng hơn và được làm bằng nhôm dòng 7000.

Về các nút điều khiển, số lượng và bố cục thực tế không thay đổi so với XZ2. Không có nút nào ở bên trái. Nút chỉnh âm lượng, nút nguồn và phím chụp chuyên dụng ở phía bên phải. Tuy nhiên, khung hẹp nên buộc lòng các nút phải mỏng hơn đáng kể.

xz3-canh-benh-didongviet

Cạnh bên trên Sony Xperia XZ3 (trên) và XZ2 (dưới)

Rất may là Sony đã thiết kế các nút điều khiển trên XZ3 mỏng hơn so với XZ2, mang lại cảm giác thời trang và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Cạnh trên và cạnh dưới

Ở cạnh trên, khay SIM cơ vẫn được bố trí ở góc bên phải. Người dùng có thể dùng hai thẻ nano-SIM cùng lúc, cả hai đều có LTE và VoLTE. Hoặc, bạn có thể dùng một thẻ SIM và một thẻ nhớ microSD lên đến 512GB bộ nhớ. Cũng giống như với Xperia XZ2, chúng tôi đánh giá cao việc không cần phải dùng dụng cụ gì để mở khay SIM. Tuy nhiên, nếu muốn mở khay SIM trên Xperia XZ2 thì bạn phải tắt nguồn điện thoại. Với Xperia XZ3, Sony đã khắc phục được nhược điểm này.

Ở cạnh dưới là micrô chính và cổng Type-C. Cổng USB type-C không có bất kỳ thay đổi gì và vẫn hỗ trợ kết nối USB 3.1. Tuy nhiên, theo thông số kỹ thuật của Sony, việc sạc pin hiện được thực hiện theo tiêu chuẩn phân phối điện năng. Chúng tôi vẫn chưa hiểu rõ ý nghĩa của điều này. Nhưng chính xác là Sony đã kích hoạt chuẩn Quick Charge 4 Plus, có khả năng kết nối với nguồn điện USB-PD.

xz3-canh-duoi-didongviet

Cạnh dưới của Xperia XZ3 (trên) và XZ2 (dưới)

Về thiết kế chủ đề, Sony chắc chắn giữ lại gần như hoàn toàn nguyên vẹn chủ đề của XZ2 cho XZ3.

Mặt sau

Về phần camera, Sony đã không sử dụng camera kép cho XZ3 như XZ2 premium. Điều này giúp cho độ dày máy trở nên mỏng hơn. Chỗ dày nhất chỉ vỏn vẹn 9.9 mm.

xz3-mat-sau-didongviet

Mặt sau của Xperia XZ2 và XZ3 khá giống nhau với một camera đơn duy nhất

Dưới camera là cảm biến vân tay. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng Sony nên đặt máy quét vân tay cao hơn một chút, tốt nhất là ngay dưới camera. Như vậy thì họ sẽ cảm thấy thuận tiện hơn khi mở khóa thiết bị.

Viền màn hình

Sony đã rất nỗ lực thu hẹp viền điện thoại như xu hướng hiện nay. Hiển nhiên là họ vẫn chưa đạt được đến trình độ như Samsung Galaxy S9 và S9 Plus. Nhưng nếu so với Nokia 8 Sirocco thì Xperia XZ3 vẫn tuyệt hơn nhiều.

Viền bên trái và bên phải rộng hơn một chút so với bộ đôi Galaxy S9 của Samsung nói trên. Tuy nhiên, gần như không có sự khác biệt đáng nhắc đến.

Viền dưới của XZ3 mỏng hơn đáng kể so với chiếc XZ2. Tuy nhiên, viền vẫn đủ rộng để chứa một trong hai loa ở mặt trước. Ấn tượng ban đầu mà bộ loa này mang lại là âm thanh to và sắc nét. Các thông số kỹ thuật trên giấy xác nhận các thông số cũng không thay đổi. Ngay cả hệ thống rung âm khá độc đáo của Sony cũng có mặt và chiếm ưu thế. Âm bass giả nghe hơi kỳ cục nhưng bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp.

xz3-vien-duoi-didongviet

Viền dưới trên Xperia XZ3 (trái) và XZ2 (phải)

Mặt khác, viền trên Xperia XZ3 hơi rộng hơn một chút. Tuy nhiên, phần không gian rộng hơn được trưng dụng rất tốt. Trong đó là camera selfie được nâng cấp 13MP, tiêu cự f/1.9 và một loa khác trong thiết lập âm thanh nổi của Sony.

>> Xem thêm: Cấu hình Sony Xperia XZ3 lộ rõ khi xuất hiện điểm benchmark trên Geekbench

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *