Đánh giá nhanh OnePlus 6: tốt như iPhone X, giá chỉ bằng một nửa

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

OnePlus vừa ra mắt chiếc OnePlus 6 với những tính năng cao cấp nhất. Đây được đánh giá là mẫu flagship với những ưu điểm vượt trội trong mức giá dễ chịu.

display-oneplus-6-didongviet

Màn hình OnePlus 6 theo xu hướng tai thỏ với chất lượng hiển thị đỉnh cao

Thiết kế phủ kính

Điểm nổi bật nhất của OnePlus 6 là thiết kế mới của nó. Thiết kế nhôm nguyên khối phủ kính ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Điều này làm chiếc flagship càng thêm bóng bẩy, mới mẻ.

mat-lung-oneplus-6-didongviet

Mặt lưng OnePlus 6 phủ kính được hoàn thiệt cực tốt

Tuy nhiên, thiết kế này vẫn chưa cho phép tính năng sạc không dây. Đồng thời giúp duy trì độ bền như trên các mẫu máy có thân bằng kim loại. Nhưng thủy tinh vẫn là thủy tinh, và mặc dù OnePlus 6 có kính cường lực Gorilla Glass 5, nó vẫn dễ bị trầy xước.

Hiệu suất mạnh mẽ

Hiệu suất của OnePlus 6 được khen ngợi là rất nhanh. Đó không phải là một bất ngờ lớn cho bộ xử lý của nó và dung lượng RAM mà nó được trang bị. Nhưng OnePlus có rất nhiều tối ưu so với các điện thoại có cùng dung lượng RAM. Chẳng hạn như tăng tốc đồ họa (speeding up animations) giúp máy phản hồi nhanh hơn, mượt mà hơn.

hieu-nang-oneplus-6-didongviet

OnePlus 6 được tối ưu hiệu năng, thao tác khá mượt mà

OnePlus 6 được trang bị viên pin 3,300mAh. Nhờ đó, smartphone có thể hoạt động thoải mái liên tục trong 24h liên tục. Rất tiếc dù máy được trang bị mặt kính nhưng vẫn chưa hỗ trợ sạc không dây.

jack-35-oneplus-6-didongviet

OnePlus vẫn duy trì jack 3.5mm như các model trước

OnePlus 6 còn có một số tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ điện thoại Android nào khác. Smartphone có một nút vật lý để di chuyển giữa các chế độ chuông. OnePlus 6 có hai cách để mở khóa: vân tay hoặc khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, mở khóa khuôn mặt không an toàn như Face ID trên iPhone X, nhưng vẫn cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng.

os-oneplus-6-didongviet

Giao diện dễ dàng thao tác và sử dụng

OnePlus 6 đang chạy hệ điều hành Oxygen dựa trên Android – 8.1 Oreo. Nhìn chung, nó có đầy đủ những gì bạn có thể thấy trên Google Pixel – đơn thuần và rất dễ sử dụng.

Camera được nâng cấp

OnePlus 6 có một cụm camera kép 16 MP/ 20 MP giúp chụp xóa phông tốt hơn. Với cụm camera này, nó se có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây và slow-motion ở 240 khung hình/ giây (độ phân giải 1080p) hoặc 480 khung hình/ giây (độ phân giải 720p).

camera-oneplus-6-didongviet

Ứng dụng camera  được cải tiến rất nhiều

So với OnePlus 5 hoặc 5T của năm ngoái, camera của OnePlus 6 có nhiều cải thiện. Hình ảnh sắc nét hơn và có nhiều chi tiết hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ứng dụng máy ảnh mở nhanh và có giao diện logic, dễ sử dụng.

camera-test-oneplus-6-didongviet

Chất lượng ảnh có thể so sánh với các flagship cao cấp đến từ Apple, Samsung

Nhìn chung, OnePlus 6 có những ưu, nhược điểm cơ bản sau:

  • Ưu điểm: tuổi thọ pin tốt, màn hình hiển thị tốt, hiệu suất tuyệt vời, hỗ trợ 2 sim, camera đỉnh, hỗ trợ kết nối Bluetooth 5
  • Nhược điểm: vỏ kính dễ trầy xước nếu không có lớp bảo vệ, không có khả năng chống nước, không có khay cắm thẻ nhớ

OnePlus 6 là một bước tiến lớn kể từ khi OnePlus ra mắt. Mức giá đề nghị cũng rất hợp lý với những tính năng mà nó cung cấp.

>>Xem thêm: OnePlus 6 xuất sắc vượt qua cuộc thử nghiệm đốt và uốn cong

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *