Android Pie cập nhật cho thiết bị tính năng “bật Wifi tự động”

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Android Pie sắp ra mắt sẽ cung cấp cho các thiết bị điện thoại Samsung, Nokia, Xiaomi,… đang sử dụng Android tính năng “bật Wifi tự động”.

Chế độ kết nối tự động với với thiết bị phát Wifi tần số mạnh đã được sử dụng trước đây đã được thêm vào các thiết bị Google Pixel khi Android Oreo 8.0 được cho ra mắt năm ngoái. Người dùng có thể tùy chọn xem có bật tính năng “Bật tự động Wifi” hay không.

cap-nhat-phan-mem-android-9-bat-wifi-tu-dong-didongviet

Thiết bị Android Oreo có thể tùy chọn bật tự động Wifi hay không

Không phải tất cả các điện thoại Android chạy phiên bản Oreo đều có tính năng này vì nó còn tùy vào nhà sản xuất thiết bị quyết định có bật tính năng này hay không. Nếu điện thoại của bạn không có tính năng “bật Wifi tự động” thì bạn có thể bật tính năng này bằng cách vào Cài đặt -> Mạng và Internet -> Wifi -> Tùy chọn Wifi -> Tự động Wifi. Quét Wifi  sẽ được bật với việc thiết lập Cài đặt -> Vị trí -> Quét.

thon-tin-cap-nhat-android-9-bat-wifi-tu-dong-didongviet

Android hỗ trợ chức năng quét Wifi

Mọi chuyện sẽ thay đổi khi điện thoại bắt đầu sử dụng Android 9.0, hoặc bắt đầu nhận được các bản Android  mới nhất. Một dòng mã đã được phát hiện ở trang web AOSP cho thấy tính năng “bật Wifi  tự động” sẽ được dưới dạng mặc định với Android Pie. Và dù cho Google có thể bị đặt nghi vấn về việc nó tốn gấp đôi các bước để chia đôi màn hình thì họ vẫn đang nỗ lực để cải thiện từng chút trải nghiệm người dùng Android và tăng tuổi thọ cho pin.

tin-tuc-cap-nhat-android-9-bat-wifi-tu-dong-didongviet

Android Pie hỗ trợ chức năng “bật Wifi tự động” cho thiết bị

>>Xem thêm: Cách bật và sử dụng tính năng điều hướng cử chỉ trên Android Pie

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *