Hệ điều hành Android đã an toàn và bảo mật ngang iOS

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Báo cáo nhìn  lại vấn đề bảo mật của Android 2017 đã làm nức lòng người dùng  bởi theo báo cáo này, Android đã có bước nhảy vọt về tính bảo mật và đã ngang bằng với đối thủ.

Ông David Kleidermacher – Giám đốc an ninh phụ trách mảng Android của Google, tự tin khẳng định, hệ điều hành Android của Google giờ đây đã “đủ trưởng thành”, và năng lực bảo mật của Android cũng ngang ngửa, không hề kém cạnh đối thủ là hệ điều hành iOS của Apple.

bao mat android didongviet

Google cho rằng, hiện Android đã an toàn và bảo mật ngang iOS

Trò chuyện với trang CNET về kế hoạch sắp tới đối với Google Play và Chrome OS, ông David Kleidermacher tiết lộ, nhóm phát triển Android của ông đang nỗ lực tăng cường hệ thống bảo mật để biến nền tảng này trở nên an toàn không kém các đối thủ, đặc biệt là iOS. Ông kỳ vọng rằng, Google muốn tất cả người dùng biết đến Android hiện nay như một hệ điều hành bảo mật, ít lỗi và đem tới những trải nghiệm tốt nhất.

Đối với những chiếc điện thoại Android, theo báo cáo của Google, tỷ lệ người tải về và sử dụng các ứng dụng tiềm ẩn mã độc từ Google Play trong năm 2017 đã giảm hơn một nửa so với năm 2016. Đặc biệt, tính năng Play Protect đã truy lùng và xử lý hơn 39 triệu triệu ứng dụng độc hại xuất hiện trên khoảng 1 triệu thiết bị Android trong năm qua.

Đồng thời Google cũng nhấn mạnh đến việc, công ty đang nỗ lực nhằm tìm những giải pháp mới, hướng đi mới để bảo vệ người dùng Android khỏi các loại mã độc và những phiền toái khác.

he dieu hanh android galaxy s8 plus didongviet

Trong năm 2016, tỉ lệ tải về một ứng dụng nguy hiểm là 0,04% và Google đã cố gắng giảm con số này xuống còn 0,02 % trong năm 2017

Google cũng đưa ra lời khuyên, rằng nếu sử dụng Android, tốt nhất bạn nên mua những sản phẩm thuần Android và do chính Google tham gia phát triển. Bởi lẽ đây là những sản phẩm sẽ nhận được cam kết hỗ trợ lâu dài, và hơn hết, bạn sẽ luôn an tâm vì có được những bản vá bảo mật của hãng, hay bản cập nhật hệ điều hành mới ít nhất là trong khoảng thời gian từ 2-3 năm sau khi mua.

Theo CNET, lời khẳng định của Kleidermacher và Google không phải không có cơ sở, bởi trên thực tế, Android đang ngày càng thể hiện là một nền tảng bảo mật và chất lượng hơn với người dùng. Nhưng nó vẫn còn nhiều khiếm khuyết, cụ thể là Android vẫn phân mảnh, đó là một sự thật không thể chối cãi. Điều này có nghĩa là không phải tất cả người dùng Android nào cũng được hưởng sự bảo vệ mạnh mẽ từ tính năng Play Protect nói riêng và Google nói chung.

>>Xem thêm: Top 5 tựa game Android và iOS hay nhất tháng 3/2018 nên thử

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thư

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *