Ứng dụng camera Huawei P20 sắc nét được chuyển cho Honor 9 Lite

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một số người dùng đã thử sử dụng ứng dụng camera Huawei P20 cho dòng điện thoại giá rẻ chạy Kirin 659 như Honor 9 Lite. Kết quả thật bất ngờ!

Các thiết bị của Huawei và Honor sẽ không được nhận bootloader kể từ tuần tới bắt đầu từ ngày 22 tháng 7. Hiện tại, vẫn chưa quá muộn để mở khóa bootloader vào lúc này. Khi bạn mở khóa bootloader, bạn sẽ được cấp quyền cài đặt các ROM tùy chỉnh như LineageOS hoặc Resurrection Remix trên các thiết bị hỗ trợ Project Treble.

huawei-bootloader-didongviet

Thông báo ngừng cung cấp bootloader của công ty Huawei

Để đảm bảo những trải nghiệm tốt hơn của người dùng và giảm bớt những vấn đề ROM gây ra. Dịch vụ unlock code ứng dụng sẽ bị ngưng hẳn đối với tất cả các thiết bị ra mắt sau ngày 24/5/2018. Đối với những thiết bị ra mắt trước thời hạn này, dịch vụ sẽ dừng sau 60 ngày kể từ ngày ra thông báo.

Chạy ROM AOSP trên Honor 9 Lite

Đã có nhiều bài test Honor 9 Lite chạy ROM AOSP cơ bản cách đây vài tháng. Hiệu suất được kiểm tra bằng cách cho thiết bị chạy suốt ngày đêm với AOSP và EMUI. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất với các ROM AOSP nằm ở hiệu suất máy ảnh. Giờ đây, ứng dụng máy ảnh của Huawei P20 sẽ được tích hợp cho Honor 9 Lite để giải quyết yếu kém nói trên.

Nếu máy ảnh không đi kèm với EMUI thì thường cho ra những sản phẩm kém chất lượng với các đường màu xanh lá cây hoặc các hiệu ứng không thật xuất hiện trong ảnh. Nếu không sử dụng hiệu ứng máy ảnh thích hợp, ảnh sẽ không được xử lý chính xác. Bởi vì những vấn đề này, nếu bạn muốn sử dụng điện thoại để chụp ảnh thì bạn phải giữ lại EMUI. Đó là lý do tại sao cần phải chuyển ứng dụng máy ảnh Huawei P20 đẹp xuất sắc sang thiết bị chạy HiSilicon Kirin 659. Sản phẩm cụ thể được thử nghiệm là Honor 9 Lite.

Port có thể được cài đặt thông qua một Mô-đun Magisk. Dưới đây là một số bức ảnh được chụp bằng ứng dụng camera AOSP.

Huawei-P20-Pro1-didongviet

Ảnh chụp bằng ứng dụng máy ảnh AOSP trên Honor 9 Lite

Honor 9 Lite sở hữu công nghệ camera Huawei P20

Ứng dụng máy ảnh mới được chạy thử nghiệm trên Honor 9 Lite. Kết quả tốt hơn rất nhiều so với ứng dụng máy ảnh AOSP. Ngay cả khi chỉ chụp ISO cũng thấy được tốc độ chụp được cải thiện đáng kể. Tất cả các hình ảnh được hiển thị dưới đây được chụp từ một thiết bị đã chuyển sang ứng dụng máy ảnh Huawei P20. Lưu ý rằng ảnh tải lên đã bị nén khi đăng tải, do đó, chất lượng ảnh thực tế còn có thể tốt hơn thế này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhìn nhận và đánh giá là dải màu sắc được cải thiện. Trước đây, máy ảnh hầu như là không thể sử dụng được.

Huawei-P20-Pro4-didongviet

Huawei-P20-Pro5-didongviet

Các bức hình tốt hơn nhiều so với những gì chúng ta đã thấy trước đây phải không nào? Chiếc máy ảnh này không còn tạo ra các hiệu ứng lạ trong bức ảnh nữa. Đồng thời, một số video quay được cũng có chất lượng khá tốt. Lưu ý rằng những bức ảnh này đều do người không có nhiều kiến thức về nhiếp ảnh thực hiện nên không có quá nhiều thủ thuật trong quá trình thử nghiệm.

Tính năng Port camera Huawei P20

Port máy ảnh Huawei P20 có rất nhiều tính năng đa dạng. Mặc dù đôi khi xuất hiện vài lỗi lúc sử dụng và dễ bị hỏng. Có nói rằng, nó liên tục được phát triển và cải thiện. Bạn có thể xem danh sách các tính năng bên dưới. Lưu ý là bạn cũng có thể quay chụp slow motion trên EMUI.

  • Khẩu độ
  • Chân dung
  • Chụp photo
  • Video
  • Chế độ chuyên nghiệp
  • Chụp ban đêm
  • Chụp sáng
  • HDR
  • Toàn cảnh
  • Đếm thời gian
  • Chế độ chụp đồ ăn
  • Quét tài liệu
  • Bộ lọc
  • Hình ẩn
  • Máy quét mã QR

huawei-ap-camera-p20-didongviet-didongviet

Một số chế độ chụp ảnh bằng ứng dụng Camera Huawei P20

Hãy nhớ rằng Honor 9 Lite là một smartphone giá rẻ, do đó, máy ảnh sẽ không “đỉnh” như những sản phẩm khác. Chúng ta cũng cần phải nhớ rằng hầu hết các smartphone cùng hệ thống HiSilicon Kirin 659 cũng là thiết bị giá rẻ. Port máy ảnh Huawei P20 chỉ đơn giản là dành cho những sản phẩm có ROM tùy chỉnh.

>> Xem thêm: Huawei P20 và P20 Pro cải tiến máy ảnh qua bản cập nhật thử nghiệm

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *