Tìm hiểu cơ chế hoạt động của khẩu độ kép trên camera Samsung Galaxy S9/S9 Plus

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Camera khẩu độ kép là điều người ta nhắc nhiều nhất về 2 chiếc smarphone Galaxy S9/S9 Plus. Camera này có thể thay đổi khẩu độ, điều chưa từng có trên smartphone trước đây.

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus là hai siêu phẩm mới được ra mắt với tham vọng sẽ định nghĩa lại khả năng chụp ảnh trên smartphone. Với việc trang bị hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4, camera trên Galaxy S9/S9 Plus sẽ đáp ứng được hầu hết mọi điều kiện chụp ảnh kể cả trong môi trường cực kỳ thiếu sáng hay những nơi có ánh sáng rực rỡ.

khau do kep camera galaxy s9 didongviet 1

Tùy vào từng môi trường ánh sáng mạnh hay yếu mà khẩu độ của camera thay đổi từ f/1.5 sang f/2.4 và ngược lại

Khẩu độ của các ống kính camera thường được điều chỉnh bởi 5 lá kim loại, chúng được thiết kế để ánh sáng luôn đi qua một lỗ tròn. Tuy nhiên, trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus, Samsung chỉ dùng hai lá khẩu độ bởi chỉ có hai khẩu độ là f/1.5 và f/2.4 nên hai lá là đủ rồi.

Sau khi bóc lớp bảo vệ camera, chúng ta sẽ được thấy được cơ chế đóng mở khẩu độ của Galaxy S9/S9 Plus. Đây là một cần gạt có 2 vị trí, được điều khiển để đưa khẩu độ camera từ f/1.5 sang f/2.4 và ngược lại. Vì nó có thể thay đổi được bằng cách gạt cần nên khẩu độ này là một khẩu độ vật lý được điều khiển bằng điện giống như với ống kính một chiếc máy DSLR.

khau do kep galaxy s9 plus didongviet min

Những nam châm điện ở xung quanh module, cho phép thay đổi vị trí của cần gạt, giúp cho khẩu độ trên ống kính được thay đổi

khau f 1 5 camera galaxy s9 plus didongviet min

Nhờ vào hệ thống nam châm được thiết kế đặc biệt mà camera trên Galaxy S9 có thể vừa thay đổi được khẩu độ vừa có thể chống rung quang học một cách hiệu quả

Một số trang công nghệ cho rằng khả năng trang bị camera có thể thay đổi khẩu độ cho smartphone là điều khó có thể tin được nhưng Samsung đã thành công. Nó đem đến khả năng chụp ảnh sắc nét cho Galaxy S9/S9 Plus trong điều kiện đủ sáng và vẫn làm tốt trong điều kiện thiếu sáng.

>>Xem thêm: 8 Việc cần làm ngay sau khi mua Galaxy S9 và S9 Plus

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thư

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *