Tai thỏ trên iPhone X: Các ứng dụng sẽ sớm tối ưu hoàn toàn

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Chiếc tai thỏ trên Apple iPhone đã từng bị coi là khuyết tật sẽ sớm được hỗ trợ tối ưu hiển thị trên tất cả các ứng dụng. Đây thực là tin vui cho người dùng iPhone X.

iphone-x-notch-didongviet

Chiếc tai thỏ đang làm nên trào lưu mới cho làng smartphone

iPhone X có phần “tai thỏ” khá vô duyên trên cùng của màn hình điện thoại. Đây là nơi đặt cụm camera trước và cảm biến cho Face ID. Chiếc tai thỏ trên iPhone X thực sự gây ra chút khó khăn cho các nhà phát triển ứng dụng muốn tận dụng tối đa màn hình.

apple-announcement-didongviet

Thông báo chính thức từ Apple tới các nhà phát triển ứng dụng

Từ tháng 7 năm 2018, tất cả các bản cập nhật ứng dụng được gửi tới App Store phải được xây dựng với SDK iOS 11 và phải hỗ trợ màn hình Super Retina của iPhone X. Tất cả ứng dụng đều phải hỗ trợ hiển thị phần tai thỏ thay vì tạo một thanh màu đen ở đầu màn hình khiến iPhone X như có viền bezel.

Trước đó, Apple cũng đã ra một thông báo tương tự nhưng mới chỉ giới hạn tới những nhà phát triển ứng dụng mới. Điều này thể hiện lộ trình quyết liệt của Apple để đem đến trải nghiệm tốt nhất trên iPhone X.

iphone-x-tai-tho-didongviet

Chiếc tai thỏ gây bất tiện nhất khi hiển thị ở chế độ Màn hình xoay ngang

Chiếc tai thỏ thực sự gây ra sự khó chịu đối với người dùng khi chơi game hoặc xem video. Màn hình dù hiển thị full view nhưng sẽ bị mất một phần hình ảnh tại khu vực có tai thỏ. Điều này cũng gây khó khăn trong quá trình bạn lướt web ở chế độ màn hình ngang.

Do đó, việc tối ưu hóa này là việc làm cần thiết. Trong tương lai, Apple cũng dự định cho ra mắt mẫu iPhone 2018 có tai thỏ. Như vậy, đây cũng là sự chuẩn bị cho sự ra đời của các thế hệ iPhone tiếp theo, hay thậm chí là các dòng sản phẩm iPad sẽ ra mắt.

>> Xem thêm: iPhone SE 2 lộ diện rõ nét với tai thỏ như iPhone X qua đoạn video mới

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *