Sức mạnh kinh ngạc của chip Apple A12 có trong bộ 3 iPhone mới ra mắt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Với vi xử lý Apple A12 Bionic trên tiến trình 7nm, iPhone thế hệ mới chắc chắn sẽ mang đến hiệu năng vượt trội so với thế hệ cũ trên iPhone X. Vậy Apple A12 Bionic có sức mạnh như thế nào, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau.

Apple A11 cho đến nay vẫn là một trong những vi xử lý mạnh mẽ bậc nhất trên smartphone dù đã được hơn 1 năm tuổi nhưng hiệu năng nó mang lại vẫn rất đáng nể, mạnh mẽ, mượt mà là điều không thể tránh khỏi. Năm nay, khi bộ ba iPhone ra mắt người dùng đồng nghĩa với việc vi xử lý mới nhất cũng đồng thời được giới thiệu đó là Apple A12 Bionic.

a11_bionic_didongviet 11

The power of the power of the Apple A11 of the power of the power of the very power

Theo nhiều thông tin rò rỉ trước đó thì Apple A12 Bionic có điểm hiệu năng khá rất đáng nể. Nó bỏ xa mọi đối thủ thông qua điểm test hiệu năng trên các phần mềm. Cụ thể trên AnTuTu đạt hơn 363.000 điểm, vượt xa so với chính đối thủ là Snapdragon 845 của Qualcomm. So với chip A11 trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, chip 6 lõi A12 có hiệu suất cao hơn gần 33,3%, điểm GPU gấp đôi, cải thiện 50% điểm UX và hơn khoảng 20% về hiệu suất bộ nhớ.

apple-A12-bionic-doongviet-22

Apple A12 Bionic with 8 kernel processing with 2 kernel on Apple A11

Không dừng lại ở đó, khả năng tiết kiệm pin so với thế hệ cũ cũng nâng cao với hơn 50%, giúp người dùng thoải mái sử dụng và kéo thời lượng pin đáng kể nếu như đặt iPhone X lên bàn cân. A11 có một Neural Engine hai lõi, nhưng A12 cung cấp lên đến 8 lõi. Trong khi Neural Engine cũ có thể xử lý 600 tỷ phép tính mỗi giây thì phiên bản mới có thể thực hiện lên đến 5.000 tỷ phép tính mỗi giây

Dự kiến trong năm nay, Qualcomm sẽ bắt tay sản xuất chip xử lý mới nhất của mình đó là chip xử lý Snapdragon 855 trên tiến trình 7nm tương tự như Apple A12 Bionic. Đây được cho là đối thủ xứng tầm cho “nhà táo” khi Snapdragon 855 ra mắt.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *