So sánh Sony Xperia XZ3 và Galaxy S9 Plus: Smartphone nào đáng giá hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chúng ta nên chọn flagship Sony Xperia XZ3 hay Galaxy S9 Plus? Bây giờ, hãy cùng chúng tôi trải nghiệm nhanh hai chiếc smartphone này để hiểu hơn về nó nhé!

Thiết kế

Galaxy S9 Plus và Xperia XZ3 đều toát lên sự sang trọng khi được hoàn thiện bộ khung kim loại cùng hai mặt kính bóng bẩy. Tuy nhiên, các góc cạnh của Galaxy S9+ lại bo cong hơn, giúp mang lại cảm giác thanh lịch và mềm mại hơn. Ngoài ra, hai viền màn hình trên và dưới của Xperia XZ3 vẫn còn khá dày khiến không gian trải nghiệm của người dùng giảm đi đôi chút.

thiet-ke-xperia-xz3-galaxy-s9+-didongviet

Thiết kế sang trọng và hiện đại của hai chiếc flagship hấp dẫn

Màn hình

Xperia XZ3 và Galaxy S9 Plus đều sử dụng màn hình OLED được uốn cong ở hai cạnh bên nhằm đem lại những trải nghiệm sống động nhất cho người dùng. Tuy vậy, kích thước màn hình của Galaxy S9 Plus lớn hơn một chút với 6.2 inch và có độ phân giải là 1440 x 2960 pixels. Trong khi đó, Xperia XZ3 được trang bị màn hình 5.8 inch với độ phân giải 1440 x 2880 pixels.

man-hinh-xperia-xz3-galaxy-s9+-didongviet

Màn hình của hai thiết bị đều hứa hẹn đem lại những trải nghiệm chân thật và thu hút cho bạn

Thế nhưng, mật độ điểm ảnh trên Xperia XZ3 lại lớn hơn với 537 ppi so với 529 ppi của Galaxy S9 Plus. Với những thông số trên, ta có thể thấy tuy không gian trải nghiệm trên Galaxy S9 Plus rộng rãi hơn nhưng khả năng hiển thị của Xperia XZ3 có thể sắc nét hơn với mật độ điểm ảnh lớn hơn.

Cấu hình

Cấu hình của hai chiếc smartphone đều mạnh mẽ tương đương nhau nhờ con chip Snapdragon 845 và tùy thị trường thì Galaxy S9 Plus sẽ sử dụng con chip Exynos 9810. Tuy nhiên, có lẽ hiệu suất của Galaxy S9 Plus lại mượt hơn đôi chút với bộ RAM 6GB so với 4GB của Xperia XZ3.

cau-hinh-xperia-xz3-galaxy-s9+-didongviet

Galaxy S9 Plus và Xperia XZ3 đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ và vượt trội, dễ dàng xử lý được mọi tác vụ

Tương tự như trên, viên pin của Galaxy S9 Plus lại nhỉnh hơn với 3500 mAh, trong khi của Xperia XZ3 chỉ có 3300 mAh. Dù vậy, cả hai đều được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian của người dùng. Ngoài ra, công nghệ sạc không dây cũng được tích hợp trên cả hai thiết bị, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bạn cung cấp năng lượng cho máy.

Camera

Hệ thống camera của Galaxy S9 Plus có phẩn nổi trội với cụm camera kép đồng độ phân giải 12MP. Ngoài ra, ở mọi điều kiện chụp ảnh, camera của Galaxy S9 Plus cũng có thể làm tốt nhất nhờ khẩu độ có thể thay đổi f/1.5 hoặc f/2.4. Nhiều tính năng khác như chụp chân dung hay zoom quang học đều có chất lượng khá tốt, giúp bạn có được những bức ảnh sắc sảo và chuyên nghiệp.

camera-galaxy-s9+-didongviet

Galaxy S9+ sở hữu hệ thống camera hấp dẫn với nhiều tính năng chuyên nghiệp, thú vị

Trong khi đó, camera trên Xperia XZ3 có độ phân giải 19MP với khẩu độ cố định là f/2.0. Giao diện camera cũng đã đơn giản hơn nhưng vẫn được tích hợp khá nhiều tính năng chụp ảnh hấp dẫn. Khả năng quay video trên thiết bị này cực sắc nét và thu hút khi dùng chế độ HDR hay slow-motions 960 fps.

camera-xperia-xz3-didongviet

Camera Xperia XZ3 cho khả năng quay video cực chất lượng và hấp dẫn

Kết

Có thể thấy cả hai chiếc flagship Xperia XZ3 và Galaxy S9 Plus đều rất xuất sắc về mọi mặt, từ bên ngoài đến bên trong. Tuy nhiên, ở một vài điểm thì Galaxy S9 Plus lại nổi trội hơn nhưng bạn có thể dựa theo sở thích của bản thân mà lựa chọn chiếc smartphone phù hợp với mình nhất.

>>Xem thêm: Đánh giá Sony Xperia XZ3: Thiết kế đường cong liên tục, một camera đơn

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thy

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *