So sánh Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X: Mới hơn có tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

So sánh Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X có rất nhiều điểm tương đồng. Đồng thời quãng giá giữa 2 model cũng không đáng kể khiến người dùng phân vân.

Theo ghi nhận, Xiaomi Redmi Note 4X và Redmi 5 Plus đều đang ở cùng phân khúc giá 3-4 triệu tùy phiên bản RAM và màu sắc. Với cùng tùy chọn RAM, mức chênh lệch giữa 2 điện thoại Xiaomi giá rẻ cũng chỉ rơi vào khoảng 800 ngàn. Mặt khác, cả 2 đều đem đến hình thức mới Fullbox 100% và thời gian bảo hành 12 tháng vượt trội.

so-sanh-xiaomi-redmi-5-plus-va-redmi-note-4x-choi-game-didongviet

So sánh hiệu năng Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X

Ngoài yếu tố giá cả, hầu hết người dùng đều quan tâm đến cấu hình khi chọn mua smartphone. Dưới đây là bảng so sánh cấu hình Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X:

so-sanh-cau-hinh-xiaomi-redmi-note-4x-va-redmi-5-plus-gia-re-didongviet

Cấu hình Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X xách tay giá rẻ cùng dùng chung chip Snapdragon 625 đi kèm RAM 3GB hoặc 4GB.

Mặt khác, so sánh điểm hiệu năng Antutu của Xiaomi Redmi 5 Plus giá rẻ nhỉnh hơn so với đàn anh. Đó là vì smartphone được tích hợp sẵn phiên bản hệ điều hành Android 7.1.2 mới hơn, tối ưu hóa tốt hơn khi ra mắt. Tuy nhiên trên thực tế, tốc độ phản hồi và xử lý các tác vụ của cả 2 lại khá sít sao.

xiaomi-redmi-5-plus-thiet-ke-didongviet

Nhưng khá đáng tiếc là thời điểm này, nếu như Xiaomi Redmi 5 Plus RAM 4GB xách tay vừa lên kệ với số lượng lớn thì Redmi Note 4X bản 4GB RAM lại khá khan hiếm hàng. Bởi vì Redmi Note 4X ra mắt đã 1 năm và tùy chọn RAM cao hơn vẫn luôn được ưa chuộng trong thời gian qua, nhất là với các game thủ.

Thiết kế Redmi 5 Plus và Redmi Note 4X giống nhau

Ngoại trừ màn hình 18:9, mẫu Xiaomi Redmi 5 Plus chính hãng mới vẫn mang dáng dấp của đàn anh. Cả 2 đều có cách bố trí camera chính, cảm biến vân tay, nút nguồn, phím tăng giảm âm lượng và jack cắm tai nghe 3.5mm tương tự nhau.

so-sanh-xiaomi-redmi-5-plus-va-redmi-note-4x-didongviet

Redmi 5 Plus thon dài dem đến cảm giác thanh lịch hơn trong khi Redmi Note 4X nhìn nam tính hơn.

Có thể camera sau của Redmi 5 Plus hơi lồi sẽ là một điểm trừ vì rất dễ trầy xước. Nhưng hầu hết người dùng đều có thói quen dùng thêm ốp lưng điện thoại nên điều đó không còn là vấn đề quan trọng.

Màn hình Redmi 5 Plus đỡ ám vàng

Hiện tại, chất lượng hiển thị của Xiaomi Redmi Note 4X giá rẻ vẫn còn rất tốt với tấm nền IPS LCD trung thực. Nhưng khi đặt cạnh chiếc smartphone giá rẻ mới ra mắt, model lại thua thiệt về nhiều mặt. Dễ nhận thấy nhất là hình ảnh hiển thị trên Redmi 5 Plus trong trẻo và ít ám vàng hơn rất nhiều.

xiaomi-redmi-5-plus-man-hinh-didongviet

Xiaomi Redmi 5 Plus xách tay đem đến không gian trải nghiệm chất lượng hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, màn hình tỷ lệ 18:9 của Xiaomi Redmi 5 Plus rộng 5.99 inches cho diện tích hiển thị nội dung lớn hơn nhưng tổng thể máy vẫn thon gọn và vừa vặn bàn tay. Độ sáng màn hình máy cao hơn, độ tương phản ấn tượng hơn và cho khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn.

Camera Redmi Note 4X tốt hơn

Dựa vào bảng so sánh thông số kỹ thuật trên đã có thể nhận thấy trang bị phần cứng cho camera của Redmi Note 4X xách tay giá rẻ có phần tốt hơn. Trên thực tế, chất lượng ảnh chụp từ 2 model đều khá tốt. Nhưng ở Redmi Note 4X lại có khả năng tái tạo màu tốt hơn và độ chi tiết được đẩy lên cao hơn.

xiaomi-redmi-note-4x-camera-didongviet

Chất lượng ảnh chụp từ Redmi Note 4X tốt hơn, chân thật hơn.

Nhìn chung, giá không phải là yếu tố để người dùng quyết định chọn mua Redmi Note 4X hay Redmi 5 Plus. Chủ yếu, người tiêu dùng sẽ dựa vào thế mạnh của từng sản phẩm để chọn model phù hợp với nhu cầu trải nghiệm của mình nhất.


>>Xem thêm: Bộ đôi Xiaomi màn hình to, RAM 3GB, trải nghiệm ngon giá 3 triệu

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thảo Phương

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *