So sánh OPPO F7 và Nokia 7 Plus: kỳ phùng địch thủ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OPPO F7 và Nokia 7 Plus đang là hai sự lựa chọn mới rất đáng mua ở tầm giá 8 – 9 triệu đồng. Mời các bạn đến với bài so sánh chi tiết cặp đôi cực “hot” này.

OPPO F7 và Nokia 7 Plus là hai chiếc smartphone ở phân khúc cận cao cấp hot nhất thị trường hiện nay. Với mức giá chỉ chênh lệch chỉ 1 triệu đồng, hiệu năng gần tương đương nhau có lẽ cả hai xứng đáng là một cặp “kỳ phùng địch thủ” ở phân khúc 8 – 9 triệu đồng. Và nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại thuộc phân khúc này thì bài so sánh ngay sau đây sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều.

so-sanh-oppo-f7-va-nokia-7-plus-moi-ra-didongviet

OPPO F7 và Nokia 7 Plus siêu ấn tượng

Thiết kế
OPPO F7 và Nokia 7 Plus mang hai trường phái thiết kế khá khác nhau. Nếu như F7 là một thiết kế sang trọng, cao cấp có mặt lưng ánh gương kỳ ảo thì ông hoàng Nokia 7 Plus lại là sản phẩm có vẻ cổ điển. Việc sử dụng thiết kế “tai thỏ” giúp cho viền màn hình F7 mỏng hơn, “sexy” hơn, tuy nhiên với những người đánh giá cao sự cân đối thì họ sẽ thích mặt trước của Nokia 7 Plus hơn.

khac-biet-giua-oppo-f7-va-nokia-7-plus-didongviet

OPPO F7 và Nokia 7 Plus thiết kế sang trọng

Màn hình
Màn hình OPPO F7 có kích thước 6,23 inch lớn hơn Nokia 7+ một chút khi so với 6,0 inch . Cả hai đều có độ phân giải Full HD+ sắc nét, hiển thị tràn viền sống động.

so-sanh-giua-oppo-f7-va-nokia-7-plus-didongviet

OPPO F7 và Nokia 7 Plus màn hình sắc nét

Hiệu năng
OPPO F7 và Nokia 7+ sử dụng hai bộ vi xử lý khác nhau. Ở OPPO F7 là Helio P60 còn Nokia 7 Plus là Snapdragon 660. Cả hai bộ vi xử lý này đều là những con chip mạnh, được sản xuất trên dây chuyền mới và cho số điểm hiệu năng tương đương nhau.

Camera OPPO F7 thiết kế ấn tượng hơn

Điện thoại OPPO F7 tiếp tục gây ấn tượng khủng với camera selfie độ phân giải lên tới 25MP, hỗ trợ trí thông minh nhân tạo và cảm biến HDR trên cả phần cứng. Nếu OPPO có camera selfie độ phân giải “khủng” thì Nokia 7 Plus cũng không phải dạng vừa với camera kép mặt sau. Cụm camera này bao gồm hai ống kính ZEISS: cảm biến 12MP khẩu độ f/1.75, điểm ảnh 1.4 um và cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6.

so-sanh-oppo-f7-va-nokia-7-plus-doi-moi-didongviet

OPPO F7 và Nokia 7 Plus với siêu camera

Thời lượng pin sử dụng
OPPO mang trên mình viên pin 3400 mAh còn điện thoại Nokia 7+ là 3800 mAh. Đây đều là những pin dung lượng cao. Có thể thấy dung lượng pin Nokia 7 Plus nhỉnh hơn đôi chút nhưng nếu xét về thời lượng pin thực tế chúng ta còn rất nhiều yếu tố nữa.
Giá bán
OPPO F7 đang có giá bán thấp hơn Nokia 7+ 1 triệu. Đây đều là mức giá của phiên bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong. Như vậy có thể thấy là OPPO F7 có một chút lợi thế về giá bán so với Nokia 7+.
2 dòng điện thoại này quả thực là hai đối thủ xứng tầm khi xét về từng phương diện, hai chiếc máy hoặc là ngang bằng, hoặc là chỉ nhỉnh hơn nhau một chút.

>>Xem thêm: Nokia 7 Plus: Chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *