So sánh OnePlus 6 và Honor 10 phân khúc cận cao cấp, ai là kẻ thắng cuộc?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

2 chiếc smartphone OnePlus 6 và Honor 10 vừa ra mắt vô tình được đặt lên bàn cân bởi chúng đều sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ và có sự tương đồng về giá.

OnePlus 6 được mệnh danh là “flagship killer” còn Honor 10 khi ra mắt cũng khiến nhiều chiếc smarphone phải dè chừng. Vậy khi đặt lên bàn cân, chiếc smartphone nào sẽ thắng cuộc?

Về thiết kế

Honor 10 có mặt lưng bóng bẩy và có khả năng tạo ra hiệu ứng phản xạ ánh sáng theo nhiều góc khác nhau trên. Trong khi đó, OnePlus 6 có mặt lưng kính không quá khác biệt so với những chiếc smartphone khác trên thị trường.

thiet-ke-huawei-honor-10-didongviet

Điểm nổi bật của Honor 10 chính là mặt lưng với nhiều lớp kính 3D cho hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt

Honor 10 được áp dụng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình, cho phép người dùng có thể chạm ngón tay trực tiếp trên màn hình để mở khóa máy và không chiếm diện tích cảm biến ở mặt trước.

cam-bien-van-tay-honor-10-didongviet

Cảm biến vân tay siêu âm ở mặt trước

Với OnePlus 6, nhà sản xuất bắt buộc phải đặt cảm biến vân tay ra mặt sau để tiết kiệm không gian cho màn hình “tai thỏ” đặt tại mặt trước. Nhược điểm của điều này là người dùng sẽ không thấy được vị trí cảm biến và gây ra không ít sự khó chịu khi mở khóa bằng vân tay.

thiet-ke-oneplus-6-didongviet

OnePlus 6 có mặt lưng kính hỗ trợ sạc không dây

Về cấu hình

Về mặt hiệu năng, OnePlus 6 chạy trên Android 8.1 Oreo và sở hữu chip Snapdragon 845 mạnh nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy còn đi kèm với thông số lên đến 6GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Cấu hình mạnh mẽ cho trải nghiệm nhanh, các thao tác vuốt chạm hay tốc độ mở ứng dụng rất nhanh và mượt mà.

cau-hinh-oneplus-6-didongviet

Khi đ o bằng Geekbench Score, OnePlus 6 đạt 2535 điểm đơn nhân và 8632 điểm đa nhân

Honor 10 sử dụng chip Kirin 970, RAM 4GB và được trang bị viên pin dung lượng 3.400mAh. Máy đạt 1898 điểm đơn nhân và 6583 điểm đa nhân.

Về camera

Honor 10 được trang bị cam kép với 24MP + 16MP, còn OnePlus 6 thì lần lượt là 20MP và 16MP. Honor 10 với công nghệ xử lý ảnh thông minh AI Beauty giúp việc chụp ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ vài giây là có ngay bức ảnh đẹp như ý. Mỗi khi bạn quay phim, cài đặt máy ảnh sẽ được vận hành tự động một cách tối ưu nhất và cho ra những bức ảnh sắc nét đẹp tuyệt vời.

Cụ thể, công nghệ AI trên Honor 10 hoạt động dựa trên nguyên lý cho phép camera có thể nhận diện được hơn 500 kịch bản (tình huống) khác nhau từ 22 danh mục trong thời gian thực. Nó có thể xác định nhanh chóng các chủ thể cũng như vật thể được chụp xung quanh, chẳng hạn như bầu trời, cây cối, con người, thác nước và thậm chí là cả định vị vị trí.

camera-ai-honor-10-didongviet

Tính năng chụp AI được hỗ trợ bởi công nghệ phân tách hình ảnh dựa trên ngữ cảnh đầu tiên trong khung hình, và Honor 10 cũng có thể xác định được nhiều chủ thể trong một hình ảnh duy nhất

Trong khi đó, với chiếc điện thoại OnePlus 6, người dùng phải tự mình tìm ra những cài đặt tối ưu hóa cho từng chủ thể và ngữ cảnh được chụp. Điều này khá phức tạp với những người không phải dân chuyên nghiệp.

camera-oneplus-6-didongviet

OnePlus 6 trang bị camera kép chống rung quang học

Qua 3 tiêu chí thiết kế, cấu hình và camera, có thể thấy Honor 10 nhỉnh hơn OnePlus 6 về thiết kế và camera, nhưng kém hơn OnePlus 6 ở cấu hình. Điều này cũng dễ đoán bởi OnePlus 6 luôn được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” đánh gờm bởi cấu hình “khủng”. Tại Di Động Việt, giá bán của Honor 10 RAM 4GB là 9.990.000 đồng, OnePlus 6 RAM 6GB là 12.979.000 đồng. Hãy đến ngay Di Động Việt để có những trải nghiệm thật tốt với sản phẩm và nhận những ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng.

>>Xem thêm: 7 Lý do Oneplus 6 nổi bật khiến nghìn người Mỹ xếp hàng mua

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thư

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *