So sánh iphone 7 Plus 32GB quốc tế và Samsung Galaxy A8 Plus

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

So sánh iPhone 7 Plus 32GB quốc tế và Samsung Galaxy A8 Plus tuy rằng có chút khập khiễng nhưng vẫn đủ lý do để người dùng cân nhắc qua lại 2 sản phẩm này.

Ra mắt cách nhau 1 năm nhưng iPhone 7 Plus 32GB quốc tế và Samsung Galaxy A8 Plus lại đang được coi là 2 mẫu smartphone đáng mua nhất trong tầm giá 12 triệu đồng. Vậy 2 smartphone này có những ưu điểm gì nổi bật?

galaxy-a8-plus-va-iphone-7-plus-32gb-quoc-te-didongviet

iPhone 7 Plus 32GB quốc tế và Samsung Galaxy A8 Plus đang là sản phẩm Hot trong tầm giá 12 triệu đồng.

Thiết kế

Trong khi iPhone 7 Plus 32GB quốc tế giá rẻ trông có vẻ không khác mấy so với những người tiền nhiệm với thiết kế kim loại nguyên khối và 2 dãy ăng-ten ở phía sau, thì Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng lại gây ấn tượng trong mắt người dùng nhờ vào mặt trước và mặt sau bằng kính cường lực bóng bẩy và màn hình cong tràn viền đẹp mắt. Ngoài ra, cảm ứng vân tay của A8 Plus được dời ra sau lưng, người dùng có thể tiện lợi thao tác hơn.

thiet-ke-samsung-galaxy-a8-plus-hon-iphone-7plus-32gb-quoc-te-didongviet

Thiết kế Samsung Galaxy A8 Plus có phần bóng bẩy hơn iPhone 7 PLus 32GB Quốc Tế.

Tuy nhiên, iPhone 7 Plus 32GB quốc tế cũ lại có ưu điểm hơn về trọng lượng và kích thước, cụ thể là thon gọn và nhẹ hơn so với Galaxy A8 Plus. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc cầm nắm, sử dụng.

Màn hình

Màn hình Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng giá rẻ rộng 6 inch với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2220 pixels), có khả năng hỗ trợ kính thực tế ảo Gear VR. Còn iPhone 7 Plus 32GB bản quốc tế sở hữu màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixels). Từ đó có thể thấy được, màn hình của 2 sản phẩm này có độ nét tương đương nhau. Tuy nhiên, theo nhiều người dùng đánh giá, màn hình Samsung có phần sặc sỡ hơn, trong khi chất lượng hình ảnh của các dòng iPhone lại nghiêng về tính chân thực cao hơn.

galaxy-a8-plus-iphone-7-plus-32gb-quoc-te-man-hinh-didongviet

Màn hình iPhone 7 Plus 32GB quốc tế và Samsung Galaxy A8 Plus.

Cấu hình

Vì được kết hợp với nền tảng iOS cùng với con chip Apple 10 nên hiệu năng của iPhone 7 Plus 32GB quốc tế giá rẻ hoàn toàn áp đảo so với Galaxy A8 Plus chạy chip Exynos 7885. Bù lại, Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng giá rẻ lại có dung lượng RAM 6GB cùng ROM 64GB, cao hơn hẳn so với iPhone 7 Plus 32GB quốc tế.

cau-hinh-samsung-galaxy-a8-plus-hon-iphone-7-plus-quoc-te-didongviet

Dung lượng RAM và ROM trên Samsung Galaxy 7 Plus lớn hơn so với iPhone 7 Plus 32GB quốc tế.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có thể xử lý tốt các tác vụ từ nhẹ nhàng như lướt web, Facebook… cho tới chiến các tựa game đồ họa nặng. Tốc độ load ứng dụng của iPhone 7 Plus 32GB quốc tế xách tay cao hơn nhưng nhưng với khả năng đa nhiệm thì Galaxy A8 Plus lại có lợi thế hơn hẳn nhờ dung lượng RAM 6GB gấp đôi đối thủ.

Dung lượng pin

Cả 2 mẫu smartphone này để có dung lượng pin đảm bảo cho người dùng sử dụng trong suốt 1 ngày. Tuy nhiên, dung lượng pin của Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng có phần cao hơn (3500 mAh) trong khi iPhone 7 Plus 32GB quốc tế giá rẻ chỉ cần viên pin 2900 mAh là đủ vì nền tảng iOS không mất quá nhiều dung lượng pin để duy trì.

Camera

iPhone 7 Plus 32GB quốc tế xách tay giá rẻ tự hào không chỉ là chiếc iPhone đầu tiên có camera kép mà còn vì chế độ quay phim 4K 2160p@30fps mà hiện tại hiếm có chiếc smartphone nào làm được. Bên cạnh đó, Apple còn tích hợp chế độ chống rung quang học OIS, trong khi ở Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng giá rẻ mới chỉ hỗ trợ chống rung điện tử.

camera-samsung-galaxy-a8-plus-va-iphone-7-plus-32gb-quoc-te-didongviet

Samsung Galaxy A8 Plus có camera selfie kép còn iPhone 7 Plus 32GB Quốc Tế có camera kép phía sau.

Tuy  nhiên, Galaxy A8 Plus giá rẻ lại thích hợp với việc sống ảo hơn nhờ vào cụm camera kép 16MP+8MP, cùng khẩu độ f/1.9 xóa phông cực chất.

Tại Di Động Việt, Samsung Galaxy A8 Plus chính hãng có giá 13.490.000 đồng, trong khi giá  iPhone 7 Plus 32GB quốc tế xách tay là 11.679.000 đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, giá thành không phải là yếu tố để người dùng quyết định mua sản phẩm. Chủ yếu, người tiêu dùng sẽ dựa vào thế mạnh của từng chiếc smartphone để chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu trải nghiệm của mình nhất.

>> Xem thêm: 5 Điều ở iPhone 7 Plus thu hút hơn iPhone X hay iPhone 8/8Plus

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Quỳnh Ngân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *