So sánh Huawei Mate 20 Pro và iPhone Xs Max: Đâu là Vua phân khúc

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Có thể nói, Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max là đối chọi lớn nhất trong thị trường điện thoại thông minh hiện nay bởi chúng có những chi tiết phần cứng hàng đầu.

Thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới. Rõ ràng, sẽ rất khó để tìm ra đâu là mẫu điện thoại vượt trội hơn trong hai mẫu điện thoại này.

so-sanh-huawei-mate-20-pro-va-apple-iphone-xs-max-didongviet

So sánh Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max, đâu là thiết bị tốt hơn?

So sánh camera

Huawei Mate 20 Pro có cụm camera hình vuông ở phía sau không lẫn vào đâu được. Trong khi đối thủ iPhone Xs Max của nó cụm camera kép với một đèn flash LED thì Mate 20 Pro có tới ba camera cùng một đèn flash LED ở phía sau.

Cụm camera của Huawei Mate 20 Pro bao gồm camera chính 40MP f/1.8 ống kính tele 8MP có zoom 3x và OIS ống kính góc siêu rộng 20MP 16mm cung cấp khả năng chụp ảnh phong cảnh và macro siêu đẹp. Mặt khác, iPhone Xs Max có camera chính 12 megapixel f/1.8 với góc 26mm và một ống kính tele 12MP với khoảng cách tiêu cự 52mm cho zoom quang 2x.

kha-nang-chup-anh-cua-huawei-mate-20-pro-va-apple-iphone-xs-max-didongviet

Cả Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đều có khả năng chụp ảnh cực tốt trong mọi điều kiện, khung cảnh

Ở phần mềm chụp ảnh, Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đều có sự hỗ trợ AI để phân tích khung cảnh, đối tượng nhằm tối ưu hoá ảnh chụp. Tuy nhiên, Mate 20 Pro có thêm một số tính năng thú vị hơn để người dùng thoả sức sáng tạo khi chụp ảnh, quay phim còn iPhone Xs Max có thêm tính năng Smart HDR để hình ảnh trở nên tươi mới hơn.

So sánh cấu hình, khả năng chơi game

Huawei Mate 20 Pro sở hữu bộ vi xử lý Kirin 980 và iPhone Xs Max được trang bị bộ vi xử lý Apple A12 Bionic. Mặc dù có kiến trúc khác nhau, nhưng cả hai bộ vi xử lý này đều được sản xuất trên quy trình 7nm mới nhất, đem lại hiệu năng mạnh mẽ, tiết kiệm điện hơn so với các quy trình cũ.

hieu-nang-cua-huawei-mate-20-pro-va-apple-iphone-xs-max-didongviet

Rất khó để đánh giá giữa Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đâu là thiết bị có hiệu năng tốt hơn

Thật khó để nhận xét xem đâu là thiết bị có hiệu năng tốt hơn bởi Huawei Mate 20 Pro chạy hệ điều hành Android còn iPhone Xs Max chạy hệ điều hành iOS.

So sánh tính năng nhận diện khuôn mặt

Cụm tai thỏ trên Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đều khá lớn và có kích thước tương đồng nhau. Trên Mate 20 Pro, nó có hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D tương tự như của iPhone với máy chiếu chấm, đèn chiếu sáng và cảm biến hồng ngoại để tạo bản đồ chi tiết khuôn mặt.

bao-mat-khuon-mat-huawei-mate-20-pro-va-apple-iphone-xs-max-didongviet

Tính năng bảo mật khuôn mặt của Huawei Mate 20 có độ chính xác cao, nhanh hơn so với iPhone Xs Max một chút

Sau một vài thử nghiệm, khả năng nhận dạng khuôn mặt của Huawei Mate 20 Pro hoạt động rất tốt với độ chính xác cao, tốc độ quét nhanh, thậm chí còn nhanh hơn cả iPhone Xs Max.

So sánh thời lượng pin dùng thực tế

Hệ điều hành iOS luôn được tối ưu rất tốt cho iPhone để đảm bảo thiết bị có thời gian hoạt động lâu nhất dù viên pin có dung lượng thấp, đây là điều mà hệ điều hành Android khó có thể so được. Vì vậy, để thu hẹp khoảng cách này, Huawei đã trang bị cho Mate 20 Pro viên pin 4200mAh, lớn hơn rất nhiều so với viên pin 3179mAh của iPhone Xs Max.

Điểm thú vị của Huawei Mate 20 Pro là nó có thể sạc pin cho bất kỳ chiếc điện thoại nào hỗ trợ sạc không dây. Người dùng chỉ cần úp mặt lưng của cả hai thiết bị vào với nhau và Mate 20 Pro sẽ tự động sạc pin cho chiếc điện thoại còn lại.

dung-luong-pin-huawei-mate-20-pro-va-apple-iphone-xs-max-didongviet

Huawei Mate 20 Pro có dung lượng pin lớn hơn nhưng có lẽ thời gian hoạt động giữa hai thiết bị không chênh lệch là bao

Trong khi cả Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đều hỗ trợ sạc nhanh, thì tính năng này của Mate 20 Pro thực sự vượt trội hơn với bộ sạc SuperCharge 40W đi kèm trong hộp. Trong khí đó, người dùng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền không hề nhỏ để có thể mua bộ sạc nhanh cho chiếc iPhone của mình.

Cuối cùng, cả Huawei Mate 20 Pro và Apple iPhone Xs Max đều có mức giá khá cao, vượt qua khỏi mốc 1000 USD. Mặc dù chúng đều sở hữu những công nghệ cao cấp, hiện đại nhất, nhưng có lẽ giá bán sẽ là một rào cản lớn khiến người dùng khó có thể tiếp cận những thiết bị tuyệt vời này.

>> Xem thêm : Trên tay nhanh Huawei Mate 20 Pro: 3 camera mặt sau, cấu hình mạnh mẽ, thiết kế ấn tượng

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *