So sánh Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max từ thiết kế đến hiệu năng

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Hãy cùng chúng tôi so sánh Google Pixel 3 XLiPhone Xs Max, hai mẫu điện thoại hàng đầu hiện nay để xem đâu là thiết bị phù hợp nhất cho người dùng.

Google Pixel 3 XL, mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android gốc được tối ưu với những chi tiết phần cứng mạnh mẽ chính là một đối thủ xứng tầm của iPhone Ms Max. Có mức giá thấp hơn rất nhiều, nhưng liệu siêu phẩm mới nhất của Google có thể cạnh tranh được với đối thủ của nó hay không?

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-didongviet

So sánh Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max, đâu là mẫu điện thoại tốt nhất?

Thiết kế

Cả hai mẫu điện tohại thông minh này đều có bộ khung kim loại được phủ bởi một lớp kính sang trọng. Mặc dù vậy, iPhone Xs Max nhìn trông vẫn sang trọng hơn bởi nó sử dụng khung thép không gỉ cao cấp. Mặt khác, Google Pixel 3 XL được đánh giá cao ở cảm giác cầm nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, tuy nhiên thiết kế của nó, đặc biệt là ở mặt sau không được đánh giá cao như đối thủ.

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-thiet-ke-didongviet

Thiết kế của Google Pixel 3 XL có phần “kém sang” hơn so với iPhone Xs Max

Một điểm chung nữa là cả Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max đều loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm, có loa kép và cụm tai thỏ phía trên màn hình. Cả hai thiết bị đều có những nét thiết kế riêng, nhưng rõ ràng, sẽ có nhiều người dùng lựa chọn iPhone Xs Max hơn về mặt thẩm mỹ.

Màn hình

Khi so sánh Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max về màn hình, mẫu điện thoại Android có chút lợi thế khi nó sử dụng màn hình OLED 6.3-inch với độ phân giải 1440 x 2960 trong khi màn hình Super Retina 6.5-inch của iPhone Xs Max chỉ có độ phân giải 1242 x 2688 pixel. Nếu xét theo thông số kĩ thuật, chắc chắn Pixel 3 XL sẽ là kẻ chiến thắng mặc dù thông số này không chênh lệch nhiều.

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-man-hinh-didongviet

Cả hai thiết bị đều có chất lượng hiển thị hàng đầu

Tuy nhiên, màn hình của iPhone Xs Max cung cấp khả năng tái tạo màu phong phú hơn, nhưng có lẽ chúng ta sẽ cần thêm nhiều thời gian để kiểm chứng khả năng hiển thị giữa hai thiết bị này.

Hiệu năng

Hiệu năng là một trong những điểm mạnh nhất của cả hai mẫu điện thoại này. Thật khó để so sánh Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max ở hiệu năng và xem đâu là mẫu điện thoại có khả năng xử lý nhanh hơn. Trong khi Pixel 3 XL sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 thì iPhone Xs Max sử dụng bộ vi xử lý Apple A12 Bionic.

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-hieu-nang-didongviet

Hiệu năng không chênh lệch nhiều, nhưng iPhone Xs Max cung cấp nhiều bộ nhớ lưu trữ hơn so với Google Pixel 3 XL

Khi nói đến khả năng lưu trữ, cả hai đều có lựa chọn bộ nhớ trong thấp nhất là 64GB. Nhưng Pixel 3 XL chỉ có thể tăng lên tối đa 128GB thì iPhone XS Max có dung lượng 256GB và 512GB. Nhưng nếu so tương quan về giá, thì Google Pixel 3 XL có lợi thế hơn khi phiên bản 64GB có giá chỉ 900 USD, trong khi iPhone Xs Max 64GB có giá 1100 USD.

Khả năng chụp ảnh

Apple đã trang bị cho mẫu điện thoại cao cấp nhất của mình cụm camera kép có khả năng chụp ảnh tốt trong mọi điều kiện môi trường và Google cũng đã chuẩn bị rất tốt để đem đến một chiếc điện thoại có chất lượng ảnh chụp tuyệt vời dù trời sáng hay là trời tối. Phía sau của iPhone XS Max bao gồm hai ống kính 12MP + 12MP với nhiều công nghệ tích hợp để cho ra đời những bức ảnh có chất lượng tốt nhất. Mặc dù chỉ có một ống kính đơn 12MP ở mặt sau, nhưng Google Pixel 3 XL cũng cho thấy rằng đấy không phải là điểm yếu của nó.

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-kha-nang-chup-anh-didongviet

Dù chỉ có một camera, nhưng Google Pixel 3 XL có khả năng chụp ảnh cực kì tuyệt vời không thua kém gì so với iPhone Xs Max

Với việc phát triển những thuật toán, cải tiến học máy, camera đơn của Pixel 3 XL có thể chụp những bức ảnh có chất lượng thậm chí còn cao hơn cả những chiếc điện thoại có camera kép.

Dung lượng pin

Nếu xét về dung lương pin, Google Pixel 3 XL là mẫu điện thoại có lợi thế hơn nhờ viên pin 3430mAh, lớn hơn khá nhiều so với viên pin 3179mAh của iPhone Xs Max. Tuy nhiên, hệ điều hành iOS luôn được đánh giá có khả năng quản lý pin tốt hơn so với Android nên thời lượng hoạt động giữa hai thiết bị này có thể sẽ không có sự chênh lệch.

so-sanh-google-pixel-3-xl-va-iphone-xs-max-dung-luong-pin-didongviet

Người dùng sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền để mua bộ sạc nhanh cho iPhone Xs Max

Nhưng nói đến việc sạc pin, đây chắc chắn là một ưu điểm lớn của Pixel 3 XL. Trong khi iPhone Xs Max mất khá nhiều thời gian để sạc đầy pin bằng bộ sạc đi kèm thì Google Pixel 3 XL có thời gian sạc nhanh hơn đáng kể.

Rõ ràng, Google Pixel 3 XL có lợi thế hơn về giá nhưng ở những mặt khác như hiệu năng và chụp ảnh, có lẽ sẽ còn cần thêm nhiều thời gian hơn để kiểm chứng sức mạnh giữa hai thiết bị bởi chúng chưa được bán ra bao lâu. Nhưng xét cho cùng, iPhone Xs Max vẫn được đánh giá cao hơn về hiệu suất tổng thể

>> Xem thêm : Chất lượng màn hình Google Pixel 3 XL đánh bại Galaxy Note 9 và iPhone Xs Max

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *