So sánh Samsung Galaxy S7 Edge Nhật và phiên bản quốc tế

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

So sánh Samsung Galaxy S7 Edge Nhật và phiên bản quốc tế giúp người dùng hiểu rõ hơn về các phiên bản, để lựa chọn chiếc smartphone tốt nhất cho mình.

Samsung Galaxy S7 Edge Nhật với mức giá niêm yết rẻ hơn nhiều so với bản chính hãng nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ công nghệ. Nhưng phiên bản này và phiên bản quốc tế có gì khác biệt? Bài viết sau đây sẽ giúp người dùng giải đáp những thắc mắc này.

anh-tren-samsung-galaxy-s7-edge-nhat-didongviet

Samsung Galaxy S7 Edge Nhật có một số khác biệt so với phiên bản quốc tế.

Ngoại hình Samsung Galaxy S7 Edge Nhật và bản quốc tế có giống nhau không?

Về cơ bản, cả 2 dòng này đều có ngoại hình giống nhau như vị trí các phím cứng, cổng kết nối, màu sắc,…. Tuy nhiên, với mặt lưng S7 Edge bản Nhật, có thêm dòng chữ “Galaxy”, phía dưới của mặt sau có chữ “Au” còn bản quốc tế thì không. Ngoài ra, bản Nhật cũng không có logo Samsung ở mặt trước như bản quốc tế.

samsung-galaxy-s7-edge-nhat-ngoai-hinh-didongviet

Mặt lưng của Samsung Galaxy S7 Edge Nhật.

Cấu hình

Về mặt cấu hình, cả 2 phiên bản này đều khác nhau về bộ vi xử lý. Trong khi Galaxy S7 Edge quốc tế giá rẻ sử dụng chip Exynos 8890 thì Galaxy S7 Edge Nhật xách tay lại dùng chip Snapdragon 820 với tốc độ xử lý cao hơn. Tuy nhiên nếu đặt 2 máy cạnh nhau thì cả 2 máy đều cho tốc độ trải nghiệm không mấy khác biệt. Bên cạnh đó, đây là 2 bộ vi xử lý đời mới nhất nên quy trình xử lý các tác vụ của 2 phiên bản này rất mượt mà.

samsung-galaxy-s7-edge-nhat-cau-hinh-didongviet

Cấu hình của Samsung Galaxy S7 Edge Nhật.

Bên cạnh đó, mặc dù cả 2 máy đều chạy trên nền tảng Android 6 nhưng S7 Edge Nhật giá rẻ sẽ có thêm một vài ứng dụng từ nhà mạng, không ảnh hưởng đến thiết bị cũng như quá trình sử dụng. Người dùng có thể dễ dàng khắc phục bằng cách ẩn hoặc xóa hẳn những ứng dụng này đi.

Các tính năng khác

Các tính năng như chống bụi, chống nước, màn hình tràn viền,…. ở cả 2 phiên bản này đều như nhau. Nhưng Galaxy S7 Edge Nhật cũ vẫn có sự khác biệt khi chỉ hỗ trợ 1 sim và 1 thẻ nhớ, trong khi bản quốc tế có thể hỗ trợ đến 2 sim và 1 thẻ nhớ đi kèm.

Hiện nay, giá Samsung Galaxy S7 Edge Nhật cũ giá rẻ là 6.379.000 đồng, thấp hơn bản quốc tế có giá 7.079.000 đồng. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm không phải là yếu tố quyết định. Người dùng nên cân nhắc tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mình để lựa chọn model phù hợp với mình nhất.

>> Xem thêm: Mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ, chọn bản Hàn hay Mỹ tốt hơn?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Quỳnh Ngân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *