So sánh Animoji của iPhone X với AR Emoji trên Galaxy S9

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone X đã khiến người dùng thích thú với tính năng Animoji. Đáp lại, AR Emoji của Samsung đem lại trải nghiệm khá tương tự, vậy điểm khác biệt chính là gì?

animoji-vs-ar-animoji-didongviet

Animoji và AR Emoji có một số điểm khác biệt cơ bản

Cách thức hoạt động

Trên iPhone X, Animoji sử dụng camera TrueDepth – cũng được sử dụng để bảo mật Face ID – để theo dõi mọi chuyển động trên khuôn mặt rồi ánh xạ lên một trong các biểu tượng cảm xúc hiện có. Kết quả là cuối cùng bạn có thể là một con gà biết nói chuyện, chú thỏ dễ thương hay gấu trúc ngộ nghĩnh. Để sử dụng Animoji, bạn phải ở trong ứng dụng tin nhắn và nó sẽ chỉ hoạt động nếu bạn quay video ngắn 10 giây, bạn có thể chia sẻ Animoji một cách tự nhiên trong iMessage hoặc dưới dạng gif trên các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên, AR Emoji trên Samsung Galaxy S9 chỉ sử dụng camera trước và một số thủ thuật phần mềm thông minh để ánh xạ khuôn mặt của bạn lên các emoji, sau đó bạn có thể quay video lại và chia sẻ với bạn bè.

Tạo hình Emoji

Có thể thấy các nhân vật trong Animoji của Apple có thiết kế 3D đẹp hơn so với thiết kế 2D phẳng của AR Emoji. Các nhân vật của AR Emoji có vẻ giống nhân vật hoạt hình thông thường và kém xa Animoji về độ đặc sắc.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là Animoji có quá ít nhân vật để bạn chọn lựa và khả năng tùy biến cá nhân hóa cũng kém xa AR Emoji của Samsung Galaxy. Với sản phẩm đến từ Samsung bạn còn có thể tạo emoji mang đậm dấu ấn của bản thân.

ar-animoji-didongviet

AR Emoji cho phép bạn tự tạo emoji cá nhân hóa theo sở thích

Mức độ thông minh

Như đã đề cập ở phần 1, Animoji sử dụng công nghệ TrueDepth tiên tiến hơn để ghi lại chuyển động của khuôn mặt, nhờ đó có thể khi lại các sắc thái khuôn mặt một cách mượt mà hơn. Rõ ràng đây là điểm nổi bật khiến cho Animoji trở thành một tính năng của iPhone X thu hút sự quan tâm không thua kém gì FaceID.

iphone-x-animoji-didongviet

Animoji trên iPhone X với những biểu cảm khuôn mặt thông minh hơn

Với bài so sánh trên, có thể thấy các hãng công nghệ đang bắt đầu thay thế những emoji nhàm chán có sẵn trên bàn phím thông thường, hướng đến những trải nghiệm emoji sống động và nhiều cảm xúc hơn. Có thể nói, cuộc đua emoji mới chỉ bắt đầu và iPhone X của Apple đang tạm thời nắm phần thắng.

Xem thêm:Nên mua iPhone X hay chờ Galaxy S9, S9 Plus lên kệ?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *