OnePlus 6 và Samsung Galaxy S9 Plus: Bạn chọn flagship nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus cho ra mắt thế hệ flagship thứ 6 – chiếc OnePlus 6 mới mức giá quá hời. Liệu OnePlus 6 sẽ ghi được điểm số nào khi đặt cạnh Samsung Galaxy S9 Plus?

Thiết kế sang trọng

Thiết kế của OnePlus 6 lại theo xu hướng tai thỏ, gợi ta nhớ nhiều tới iPhone X. OnePlus có mặt lưng phủ kính. Ngoài thiết kế tai thỏ thì OnePlus 6 cũng có khá nhiều điểm tương đồng với Galaxy S9 Plus. Mặt lưng flagship cũng được phủ kính bóng bẩy.

so-sanh-oneplus-6-vs-galaxy-s9-plus-didongviet

Nhìn ngang khó có thể đoán được đâu là OnePlus 6, Galaxy S9 Plus

Galaxy S9 Plus đã không có những bước tiến lớn trong năm nay: nó gần như là bản sao của Galaxy S8 đậm nét năm ngoái. Tuy nhiên, cảm biến vân tay đã được đặt ở vị trí hợp lý hơn. Nhìn chung, Galaxy S9 Plus vẫn có một màn hình cao, vô cực, rất nhỏ gọn và có viền bezel. Mặt lưng phủ kính sang trọng.

mat-lung-oneplus-6-vs-galaxy-s9-plus-didongviet

Cả hai flagship đều có chung ngôn ngữ thiết kế: bóng bẩy và sang trọng

Kết quả: Hòa

Màn hình hiển thị

Cả OnePlus 6 và Samsung Galaxy 9 Plus đều dùng tấm nền AMOLED. Nhưng có một số khác biệt chính ở đây.

Giống như tất cả smartphone khác, OnePlus 6 có viền vật lý xung quanh màn hình lớn 6,28inch, tỷ lệ 19: 9.Trong khi đó, Galaxy S9 Plus thiết kế cong ở hai bên màn hình 6,2inch trong màn hình 18,5: 9. Thiết kế vô cực này của Samsung vẫn là một điểm độc đáo.

man-hinh-oneplus-6-vs-galaxy-s9-plus-didongviet

Màn hình hiển thị sắc nét và không nhiều khác biệt

Ngoài ra, độ phân giải Quad HD của Samsung có phần nhỉnh hơn màn hình 1080p của OnePlus 6. Đó là lý do Galaxy S9 Plus vẫn là chiếc điện thoại có màn hình tốt nhất thị trường. Việc OnePlus thua kém ở đây cũng là điều dễ hiểu.

Kết quả: Galaxy S9 Plus thắng

Hiệu năng mạnh mẽ

Cả hai điện thoại này đều được trang bị cấu hình khủng. Galaxy S9 Plus được trang bị chip Exynos 9810 hoặc Qualcomm Snapdragon 845. OnePlus 6 cũng được trang bị con chip Snapdragon 845. OnePlus 6 lại có tới 2 tùy chọn 6GB hoặc 8GB. Trong khi, Galaxy S9 Plus chỉ được trang bị 6GB RAM. Dung lượng bộ nhớ trong thì không có gì khác biệt ở cả 2 máy.

spec-oneplus-6-vs-galaxy-s9-plus-didongviet

OnePlus 6 được trang bị bộ nhớ RAM lớn hơn Galaxy S9 Plus

Kết quả: OnePlus 6 thắng

Camera với chất lượng ảnh sắc nét

Camera trên cả 2 máy đều có nhiều cải biến được khen ngợi. Galaxy S9 Plus của Samsung có khả năng điều chỉnh khẩu độ, giúp bạn cho ra những bức ảnh chuyên nghiệp hơn dù trong điều kiện ánh sáng nào.

so-sanh-camera-oneplus-6-vs-galaxy-s9-plus-didongviet

Cả hai đều được trang bị cụm camera kép chất lượng

Đối với OnePlus 6, thiết lập camera vẫn khá tốt giống như người tiền nhiệm của nó. Cụm camera kép 16MP/20MP với khẩu độ f/1.7 sẽ giúp bạn chụp ảnh xóa phông tốt hơn. Cảm biến lớn hơn và có chống rung quang học chính là những điểm cộng khác.

Kết quả: Galaxy S9 Plus thắng

Mức giá hợp lý

Cả hai đều có cấu hình mạnh mẽ, màn hình tuyệt vời, và camera chất lượng. Mức giá tại Di Động Việt của Samsung Galaxy S9 Plus là 23.490.000đ (tặng kèm phiếu mua hàng 4,1 triệu). Trong khi, OnePlus 6 có mức giá rẻ hơn nhiều, chỉ từ 13.279.000đ cho sản phẩm vừa mới ra mắt.

Kết quả: OnePlus 6 thắng

Như vậy, nếu xét về tính kinh tế, OnePlus vẫn ăn đứt Galaxy S9 Plus. Sự khác biệt về tính năng không quá đáng kể nhưng mức giá đưa ra thì có sự khác biệt lớn.

>> Xem thêm: Đánh giá nhanh OnePlus 6: tốt như iPhone X, giá chỉ bằng một nửa

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *