Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6 Plus: Cuộc chiến đầy quyết liệt

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Nokia 7 Plus và đối thủ Galaxy A6 Plus nằm trong khoảng giá 8-9 triệu đồng. Cả 2 đều đang là smartphone được nhiều người yêu thích vì thiết kế đẹp, nhiều tính năng mới mẻ.

Samsung là thương hiệu smartphone lớn nhất nhì hiện nay. Trong khi đó, Nokia chỉ mới quay trở lại đường đua trong thời gian gần đây. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Nokia 7 Plus thì Nokia chính thức trở thành đối thủ đáng gờm trong thị trường smartphone. Với tầm giá 8-9 triệu thì sản phẩm nào giữa cả 2 được đánh giá cao hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

So sánh thiết kế giữa Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6 Plus

Cả 2 smartphone này đều được đánh giá cao ở phần thiết kế. Nếu như Nokia 7 Plus ghi điểm nhờ phần khung kim loại, mặt lưng phủ gốm thì Galaxy A6 Plus lại là thiết kế kim loại nguyên khối.  Tuy nhiên xét về chất lượng giữa 2 sản phẩm thì smartphone nhà Samsung được đánh giá cao hơn. Mặt hoàn toàn bằng kim loại bền hơn so với lớp gốm phủ bề mặt bởi dễ bong tróc.

nokia-7-plus-an-tuong-didongviet

Mặt lưng của Nokia 7 Plus phủ lớp gốm

Nokia 7 plus sở hữu đường nét thiết kế vuông vắn, cứng cáp và nam tính hơn hẳn. Điểm nhấn chính của Nokia 7 Plus là phần khung kim kết hợp các đường cắt kim cương bắt mắt rất ấn tượng. Ngược lại, Samsung Galaxy A6 Plus mang kiểu dáng tròn trịa, mềm mại và các góc uốn cong tinh tế thời thượng. Cả 2 đều có thiết kế đẹp, phù hợp với cá tính của người dùng hiện đại.

smartphone-samsung-galaxy-a6-plus-2018-didongviet

Samsung Galaxy A6+ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối

Cả 2 sản phẩm đều có kích thước màn hình 6 inch, tỷ lệ 18:9. Đặc biệt, 2 smartphone này đều gọn gàng, dễ cầm nắm đối với cả nam và nữ giới.  Để đánh giá Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6 Plus bên nào sở hữu thiết kế đẹp hơn thì rất khó trả lời. Bởi tùy vào sở thích riêng của từng người sẽ có lựa chọn sao cho phù hợp với có tính và nhu cầu của mình.

So sánh màn hình của Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6 Plus

Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6 Plus đều có độ phân giải FullHD+ và kích thước 6 inch. Thế nhưng điểm khác nhau chính giữa cả 2 là công nghệ tấm nền hiển thị.

nokia-7-plus-didongviet

Nokia 7 Plus sở hữu tấm nền IPS LCD

Nếu như Samsung trang bị cho Samsung Galaxy A6+ tấm nền Super AMOLED có ưu điểm hiển thị màu sắc rực rỡ và rất nịnh mắt người dùng. Do đó rất phù hợp với nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game,…Còn Nokia 7 Plus sở hữu tấm nền IPS LCD. Ưu điểm của tấm nền là hiển thị màu sắc theo thật trung thực, trung tính giống với những gì mắt thường nhìn thấy. Do đó nó phù hợp với các đối tượng có nhu cầu trải nghiệm chỉnh sửa ảnh hoặc thích gam màu nhẹ nhàng.

samsung-galaxy-a6-plus-2018-didongviet

Samsung Galaxy A6+ được trang bị tấm nền Super AMOLED

Nhìn chung cả Nokia 7 plus và Samsung Galaxy A6 Plus đều đáp ứng tốt nhu cầu hiển thị ở mọi điều kiện ánh sáng. Màn hình của cả 2 đều cho góc nhìn rộng, độ sáng cao, ấn tượng.

So sánh cấu hình phần cứng giữa Nokia 7 Plus và Galaxy A6 Plus

Galaxy A6+ được Samsung trang bị vi xử lý Snapdragon 450, với 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài cho không gian lưu trữ rất rộng lớn. Nokia 7 plus sở hữu vi xử lý Snapdragon 660, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB cũng cho phép mở rộng không gian lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB.

galaxy-a6-plus-didongviet

Smartphone nhà Samsung có hiệu suất CPU kém hơn xíu so với Nokia 7 Plus

Xét về hiệu suất xử lý CPU và đồ họa GPU thì Nokia 7 Plus ấn tượng hơn hẳn Galaxy A6 Plus. Nhưng sản phẩm nhà Samsung vẫn đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng, kể cả các game có đồ họa cao. Cả 2 smartphone đều xử lý mượt mà, dễ chịu và mang tới sự hài lòng cho người dùng.

nokia-7-plus-smartphone-xuat-sac-didongviet

Nokia 7 Plus được chú trọng nhiều ở phần cứng

So sánh phần mềm của Nokia 7 Plus và Samsung Galaxy A6+

Nếu như phần cứng Galaxy A6+ kém nổi trội hơn Nokia 7 Plus thì ở phần mềm lại vượt mặt HMD Global. Giao diện tùy biến độc quyền từ Samsung được tích hợp nhiều tính năng cao cấp, hữu dụng. Ấn tượng nhất là tính năng tạo cửa sổ thu nhỏ (pop-up) kết hợp chia đôi màn hình. Nhờ vậy, người dùng có thể cùng lúc sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau như vừa lướt web, xem phim, dùng mạng xã hội rất tiện lợi. Ngoài ra, những tính năng phần mềm khác như Thư mục bảo mật, cắt ghép video, chỉnh sửa hình ảnh,… đều được Samsung trang bị đầy đủ và chuyên nghiệp.

samsung-galaxy-a6-plus-didongviet

Samsung là thương hiệu rất mạnh về phần mềm

Nokia 7 plus lại không được hỗ trợ quá nhiều về mặt phần mềm vì hoạt động trên nền tảng Android One Oreo. Phần mềm này đã được Google lược bớt các tính năng chỉ để lại giao diện Android thuần. Do đó, người dùng buộc chấp nhận sự thiếu thốn mà máy mang lại hoặc cài công cụ của bên thứ 3.

nokia-7-pPlus-hands-on-didongviet

Lần này Nokia 7 Plus chịu yếu thế hơn về phần mềm 

So sánh tính năng camera của cả 2 smartphone

Nokia 7 Plus có phần cứng camera khá tốt. Sản phẩm được trang bị cụm camera kép và camera selfie đều sử dụng ống kính Carl Zeiss. Camera kép thông số 12MP + 13MP, hỗ trợ chống rung điện tử EIS và lấy nét theo phase. Nokia 7 plus có camera selfie 16MP, mức thông số đủ dùng, đủ đáp ứng nhu cầu selfie cần có. Ảnh chụp của Nokia 7 Plus có màu sắc trung thực, sắc nét.

anh-camera-ngay-nokia-7-plus-didongviet

Ảnh chụp của Nokia 7 Plus ban ngày đầy đủ ánh sáng

anh-camera-nokia-7-plus-didongviet

Ảnh chụp ban đêm của Nokia 7 Plus

Còn Samsung galaxy A6+ sở hữu camera kép với thông số 16MP + 5MP kết hợp công nghệ lấy nét theo phase. Phần mềm camera của Samsung được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết và hệ thống chụp tự động thông minh. Muốn chụp ảnh tự động hay xóa phông đều rất dễ dàng. Ảnh cho màu sắc tươi sáng, rực rỡ, nịnh mắt. Camera selfie thông số 24MP cực kỳ ấn tượng giúp vượt mặt Nokia 7 Plus và nhiều đối thủ trong tầm giá khác.

anh-camera-ngay-samsung-galaxy-a6+-didongviet

Ảnh chụp của Samsung galaxy A6+ ban ngày đầy đủ ánh sáng

anh-camera-dem-samsung-galaxy-a6+-didongviet

Ảnh chụp của samsung galaxy a6+ ban đêm không bị nhiễu mờ

Cả 2 đều chụp ảnh khá đẹp nhưng sản phẩm nhà Samsung gây ấn tượng mạnh hơn nhờ phần mềm chuyên nghiệp.

So sánh pin và cơ chế bảo mật của cả 2 smartphone

Nokia 7 plus sở hữu viên pin có dung lượng 3,800 mAh, nhỉnh hơn chút so với Galaxy A6+. Cơ chế bảo mật của Nokia 7 plus chỉ có chế độ khóa thông thường, nhận diện vân tay và không có tính năng nhận diện khuôn mặt 2D nhanh, chính xác như Galaxy A6+.

Samsung Galaxy A6+ được trang bị viên pin dung lượng 3,500 mAh kém hơn Nokia 7 Plus. Bên cạnh bảo mật nhận diện vân tay, Galaxy A6+ còn sở hữu cơ chế quét mặt 2D mở khóa máy rất nhanh và hiện đại.

nokia-7-plus-dep-didongviet

Pin của Nokia 7 Plus nhỉnh hơn so với đối thủ nhà Samsung

Kết luận

Cả 2 smartphone đều gây ấn tượng cho người dùng. Tùy vào mỗi nhu cầu và sở thích của người dùng mà có sự lựa chọn phù hợp. Nếu như Nokia 7 Plus chú trọng vào phần cứng thì Samsung Galaxy A6+ lại thiên về phần mềm. Sau khi so sánh Nokia 7 Plus và Galaxy A6 Plus thì thấy cả 2 khá cân sức và đều là smartphone đáng mua trong khoảng giá 8-9 triệu đồng.

>> Xem thêm: Nokia 7 Plus có được yêu thích so với nhiều đối thủ giá tầm 8 triệu?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thương Phạm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *