Nokia 6 2018 có còn giữ được truyền thống nồi đồng cối đá?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia từng được mệnh danh là nhà sản xuất điện thoại bền nhất, chắc chắn nhất. Với Nokia 6 (2018), HMD đã lấy lại tiếng thơm này cho các sản phẩm của mình.

back-nokia-6-2018-didongviet

  Nokia 6 (2018) có thiết kế nhôm nguyên khối chắc chắn

Cũng giống như phiên bản năm ngoái, Nokia 6 (2018) có thiết kế nhôm nguyên khối. Thiết kế năm nay có thêm một điểm thay đổi lớn: tất cả các cạnh được xử lý anod tốt hơn. Chúng bắt ánh sáng khi bạn di chuyển điện thoại xung quanh.

man-hinh-nokia-6-2018-didongviet

Màn hình vẫn có tỷ lệ cũ 16:9 và viền bezel khá dày

Ngoài các cạnh được làm cong này phần còn lại của Nokia 6 mới trông khá quen thuộc. Các khung bezel còn khá dày ở phía trên và dưới màn hình 5.5in. Điểm đáng tiếc là Nokia vẫn duy trì tỷ lệ màn hình cũ 16: 9.

Màn hình hiển thị cũng được làm cong ở các cạnh, như mặt sau của thân máy. Điều này đem lại cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Phần màn hình và vỏ sau kết nối khá liền mạch và hoàn thiện với nhau. Ngoài viền màn hình dày và tỷ lệ 16:9, Nokia 6 2018 trông vẫn sang chảnh hơn các điện thoại cùng phân khúc.

mat-lung-nokia-6-2018-didongviet

Viền nối giữa màn hình và vỏ khá liền mạch và khỏe khoắn

Nokia vẫn giữ giắc cắm tai nghe, khe cắm MicroSD nhưng đã được hỗ trợ cổng USB-C mới nhất để sạc.

nokia-6-2018-didongviet

Nokia 6 2018 đã có cổng USB Type C mới nhất

Đáng buồn là, cũng giống như các mẫu smartphone trong cùng phân khúc, thiết kế này không kháng nước. Tuy nhiên, màn hình kính Gorilla Glass và thân máy bằng nhôm nguyên khối chắc chắn giúp chiếc điện thoại bền bỉ hơn.

Với thiết kế như trên, độ bền của Nokia khỏi cần bàn cãi nữa. Nó có thể dễ dàng vượt qua các bài test thử độ bền: Thả rơi, cọ sát với chìa khóa, đồng xu,…

durable-test-nokia-6-2018-didongviet

Cả màn hình và lớp vỏ đều dễ dàng vượt qua các bài test về độ bền

Ngoài ra, Nokia 6 (2018) cũng được trang bị một ống kính camera Zeiss nổi tiếng 16Mp, f/2.0 ở phía sau. Ống kính này đem đến những bức ảnh tuyệt vời không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

camera-test-nokia-6-2018-didongviet

Chất lượng ảnh tuyệt vời trong điều kiện đủ sáng

Về hiệu năng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những gì mà Nokia 6(2018) có thể làm được. Nó thậm chí vượt xa các đối thủ cùng phân khúc.

geekbench-nokia-6-2018-didongviet

Chấm điểm Geekbench của Nokia 6 2018 vượt xa các đối thủ

Nếu bạn muốn tìm kiếm một mẫu smartphone bền bỉ với mức giá dưới 6 triệu, không còn nghi ngờ gì nữa, Nokia 6 (2018) là lựa chọn tuyệt vời nhất. Có thể nó sẽ gợi bạn nhớ nhiều đến những mẫu điện thoại “nồi đồng cối đá” xưa kia của Nokia. Bạn sẽ vô tư dùng điện thoại mà không cần phải lo lắng, xuýt xoa mỗi khi nó có va chạm.

>> Xem thêm: Nokia X6 2018 đã lộ video trên tay trước ngày ra mắt

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *