Mua iPhone 8 và những việc cần phải làm ngay sau đó

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Những việc làm này sẽ giúp cho việc tận hưởng và trải nghiệm các tính năng mới trên iPhone 8 được trọn vẹn hơn. Bất kể mua iPhone 8 hay iPhone nào thì đây đều là những việc làm cần thiết.

Cảm giác của bạn khi sở hữu trên tay chiếc iPhone 8 mới là như thế nào? Tuyệt vời, sung sướng, cực đã! Với những tín đồ nhà Apple thì bất kể sản phẩm nào cũng có sức hút quyến rũ. Đặc biệt là phiên bản mới của mùa hè World cup 2018 – cặp đôi iPhone 8/ iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, hãy tạm gác lại mọi cảm giác hưng phấn và bắt đầu những việc làm cần thiết dưới đây. Hãy thực hiện các bước cài đặt, thiết lập máy để có được quá trình trải nghiệm thú vị và hoàn mỹ nhất nhé!

apple-iphone-8-didongviet

Bảo vệ chiếc iPhone 8 của bạn

Sau khi bạn bật máy, bạn cần chọn ngôn ngữ, múi giờ, mạng Wi-Fi và đăng nhập vào tài khoản iCloud. Sau đó nhớ thiết lập mật khẩu mở máy bằng mã PIN hoặc cảm biến vân tay Touch ID. Bạn có thể dễ dàng cài đặt mật khẩu ở ngay mục cài đặt, sau đó chọn Touch ID rồi mật khẩu. Bạn nên thiết lập cả 2 mã bảo vệ để đảm bảo an toàn hơn cho smartphone của mình. Thực tế rằng dù có đặt mật khẩu và vân tay thì thiết bị của bạn nếu bị mất cắp vẫn tồn tại. Nhưng nếu bạn cài đặt kích hoạt “Tìm iPhone” trong thiết lập iCloud của máy sẽ dễ dàng hơn.

touch-id-iphone-8-didongviet

Bạn nên cài đặt mật khẩu bằng mã PIN hoặc cảm biến vân tay cho iPhone 8 của mình

Ngoài ra, nếu muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các dịch vụ iCloud như danh bạ, kho ảnh, lịch cá nhân, mail giữa các thiết bị Apple chung tài khoản iCloud thì đều thiết lập ở phần này. Lưu ý rằng người dùng cần phải kích hoạt tự động sao lưu iCloud để thiết bị tự động sao lưu dữ liệu trong máy khi thiết bị được sạc, khóa và có kết nối Wi-Fi.

icloud-iphone-8-didongviet

Nhớ để chế độ “Tìm Điện Thoại” sẽ hữu ích nếu chẳng may ai đó đánh cắp thiết bị

Thiết lập Cài đặt cho iPhone 8

Cách nhanh nhất để biết cách sử dụng và điều khiển thiết bị của bạn là vào phần cài đặt và tìm hiểu mọi thứ ở đây. Trong mục này, người dùng có thể cài đặt nhạc chuông, âm lượng, thông báo, sự riêng tư của mình, mạng Wi-Fi và nhiều thứ khác nữa.

thiet-lap-cai-dat-iphone-8-didongviet

Thiết lập cài đặt cho iPhone 8 là bước quan trọng khi sở hữu thiết bị này

Và đừng quên kiểm tra phần cài đặt chung và đến mục cập nhật phần mềm để chắc chắn rằng thiết bị của bạn đang chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành.

Thêm tài khoản trong iPhone 8 của bạn

Nếu bạn đã có tài khoản Yahoo hay Gmail thì hãy vào mục Cài đặt và đi đến phần Mail, Danh bạ, Lịch để thêm tài khoản cá nhân của bạn. Cũng tại mục này, bạn có thể tùy chỉnh Mail, Danh bạ, Lịch sao cho phù hợp với sự riêng tư của mình. Ngoài ra tại phần Danh bạ, hãy ấn vào nhập danh bạ trên SIM hay Máy để lưu thông tin dữ liệu của liên lạc.

add-account-iphone-didongviet

Đừng quên thêm tài khoản mail, yahoo,…lên iPhone 8

Chuyển từ thiết bị Android

Nếu đây là lần đầu bạn sử dụng iPhone thì đây chính là phần khó khăn nhất cho bạn. Trước tiên hãy tải và cài đặt phiên bản mới nhất của iTunes trên máy tính. Sau đó để phần mềm này tự động cập nhật toàn bộ hình ảnh, video, âm nhạc, tài liệu,..từ máy Android vào iTunes. Bước tới là bạn đồng bộ thiết bị với iTunes. Như vậy, mọi dữ liệu từ máy cũ của bạn đã ở trong chiếc iPhone 8 mới này rồi đấy.

itunes-store-iphone8-didongviet

Đồng bộ thiết bị với iTunes để lưu giữ lại hình ảnh, tài liệu từ máy cũ của bạn

Một lưu ý nữa, nếu trước đó người dùng đã từng mua phim hay bài hát trên iTunes thì bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản iCloud, thiết bị của bạn sẽ tự động tải về.

Học cách điều hướng iPhone 8

Nếu bạn đã từng sử dụng iPhone rồi thì sẽ bớt ngỡ ngàng hơn khi sử dụng iPhone 8. Nhưng nếu bạn là một người luôn dùng Android mà chuyển sang iPhone 8 nói riêng và iPhone nói chung đều sẽ thấy lạ lẫm. Và nếu bạn đã làm quen được với iPhone thì sẽ nhận ra IOS không chỉ sử dụng bàn phím ảo trên màn hình mà các cử chỉ cũng vô cùng thuận tiện, tiết kiệm được thời gian sử dụng hơn rất nhiều.

set-up-iphone8-didongviet

Cử chỉ vuốt chạm của iPhone 8 sẽ khiến bạn có những trải nghiệm tuyệt vời

Chẳng hạn khi sử dụng trình duyệt Safari, bạn có thể trượt từ trái sang phải để quay trở lại trang trước đó hoặc từ phải qua trái để đi đến trang sau.  Còn ở Email hay tin nhắn, bạn có thể trượt từ phải sang trái để xóa thư đến hoặc toàn bộ tin nhắn một cách nhanh nhất.

Chưa hết, bạn có thể kéo từ trên xuống để vào Trung tâm Thông báo xem những thông báo cũng như lịch nhắc nhở trong ngày. Nếu kéo từ dưới lên thì bạn sẽ truy cập được Trung tâm Kiểm soát để điều khiển Nhạc, Wi-Fi, Bluetooth, Máy tính hay Đèn pin. Có thể thấy rằng, nếu bạn đã quen thuộc cách điều hướng của iPhone 8 rồi thì sẽ vô cùng hài lòng với sản phẩm nhà Apple ngay thôi.

Cá nhân hóa thiết bị

Điện thoại di động và máy tính bảng đều là những thiết bị cực kỳ cá nhân. Ngoài thông tin cá nhân được lưu giữ trong thiết bị, nó còn thể hiện cá tính của mỗi người dùng. Do đó, bạn có thể tùy chỉnh thiết bị phù hợp với nhu cầu sở thích, công việc của chính mình.

apple-itunes--didongviet

Cá nhân hóa thiết bị dễ dàng với iTunes

Hình nền và nhạc chuông là những thứ phản ánh cá tính của bạn rõ ràng nhất. Sẽ ra sao nếu bạn đang trong công ty rồi điện thoại của bạn đổ chuông, hàng chục người sẽ lầm tưởng rằng mình có cuộc gọi tới. Nếu hàng chục người sử dụng iPhone đều dùng nhạc chuông mặc định sẽ rất nhàm chán và khó phân biệt. Vì thế, hãy cài nhạc chuông cho riêng mình thật độc đáo và ấn tượng. Bạn cũng có thể mua nhạc chuông trên iTunes bởi cài đặt nhạc chuông trên iPhone khác hoàn toàn so với các thiết bị Android.

setup-the-iPhone-8-didongviet

Hãy điều chỉnh và làm quen với iPhone 8 để phản ánh cá tính của bản thân

Trên đây mới chỉ là những bước cơ bản nhưng vô cùng cần thiết khi bạn vừa mua iPhone 8 hoặc bất kể thiết bị nào của nhà Apple. Hãy cố gắng bảo mật điện thoại và tìm hiểu cách sử dụng của nó để có được trải nghiệm thú vị nhất.

>> Xem thêm: Chọn iPhone 8 thay thế máy ảnh chuyên nghiệp, tại sao không?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thương Phạm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *