Mở tính năng kiểm tra tình trạng pin Battery Health trên iOS 11.3

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Đúng như lời hứa, Apple đã tích hợp thêm tính năng kiểm tra tình trạng pin Battery Health và bật/tắt chế độ giảm hiệu suất cho iPhone cũ chạy iOS 11.3.

Sau khi nâng cấp iOS 11.3 cho iPhone cũ, không ít người dùng tiến hành “kiểm tra sức khỏe” cho thiết bị của mình với tính năng Battery Health mới. Từ đó, người dùng có thông tin cụ thể hơn về tình trạng pin, kiểm tra pin iPhone của máy cũng như có thể chủ động bật / tắt chế độ giảm hiệu suất trên iPhone cũ.

mo-tinh-nang-kiem-tra-tinh-trang-pin-battery-health-tren-ios-11-3-didongviet

Cách sử dụng tính năng kiểm tra tình trạng pin Battery Health

Sau khi cập nhật phiên bản iOS 11.3 cho iPhone cũ, người dùng sẽ thấy các số liệu thống kê mới trong phần Cài đặt (Settings) > Pin (Battery).

su-dung-mo-tinh-nang-kiem-tra-tinh-trang-pin-battery-health-tren-ios-11-3-didongviet

Tại đây người dùng có thể:

  • Bật/tắt hiển thị dung lượng pin còn lại (Battery Percentage)
  • Bật/tắt chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode)
  • Kiểm tra tình trạng pin iPhone cũ (Battery Health)

buoc-1-tinh-nang-battery-health-tren-ios-11-3-didongviet

Dựa vào thông tin hiển thị trong mục Battery Health, người dùng dễ dàng nhận biết sức khỏe pin iPhone cũ của mình còn tốt hay không. Cụ thể, người dùng cần chú ý chỉ số xuất hiện trong phần Maximum Capacity:
  • 100%: Pin của iPhone cũ xách tay giá rẻ đang hỗ trợ hiệu suất cao nhất
  • XX%: iPhone cũ từng bị tắt máy đột ngột vì pin không thể cung cấp hiệu suất cao nhất và chế độ quản lý hiệu năng đã được kích hoạt để ngăn chặn điều này tiếp tục xảy ra.
  • 79% hoặc ít hơn: Sức khỏe của pin đã bị suy giảm đáng kể và chế độ làm giảm hiệu năng đã được kích hoạt. Người dùng có thể tắt nó đi hoặc thay pin tại các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để khôi phục lại toàn bộ hiệu suất và dung lượng.
  • Không hiển thị số: Hệ thống không thể xác định được tình trạng pin. Vì thế người dùng cần sự hỗ trợ từ nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt tính năng quản lý hiệu suất iPhone cũ tại mục Peak Performance Capability. Khi tắt quản lý hiệu năng tức là iPhone cũ sẽ chạy với tốc độ như khi pin còn mới. Trong khi Apple vẫn thực hiện việc quản lý hiệu năng để ngăn chặn tình trạng quá nhiệt hoặc cháy nổ có thể xảy ra.

buoc-2-tinh-nang-battery-health-tren-ios-11-3-didongviet

Hãy nhanh tay cập nhật phiên bản iOS 11.3 mới nhất cho thiết bị của mình và trải nghiệm tính năng kiểm tra pin (Battery Health) tiện dụng.

>>Xem thêm: Cách cập nhật iOS 11.3 chính thức, tắt tính năng làm chậm iPhone

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thảo Phương

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *