Mẹo cực hay cho người dùng Samsung Galaxy Note 8 cũ

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Bên cạnh vẻ đẹp bóng bẩy, cấu hình mạnh mẽ, Samsung Galaxy Note 8 cũ còn chứa đựng rất nhiều tính năng cực kì hữu ích mà không phải ai cũng nắm bắt hết.

Bài viết này sẽ tổng hợp những thủ thuật mà bạn nên biết khi sử dụng flagship đến từ Samsung này.

1. Thiết lập Edge Panel

Trên Samsung Galaxy Note 8 Mỹ cũ cũng được trang bị tính năng Edge Panel có từ các phiên bản màn hình cong trước đây của hãng.. Khi vuốt từ cạnh phải của màn hình sang, ta sẽ có một loạt shortcut để khởi động nhanh ứng dụng hoặc để mở danh bạ định sẵn mà không cần tốn quá nhiều thao tác.

Nếu mặc định của máy không có, bạn có thể cài đặt bằng cách: Settings > Display > Edge Screen > Edge Panel.

tinh-nang-Edge-Panel-didongviet

Thiết lập tính năng Edge Panel tiện dụng

Bạn cũng có thể thiết lập được nhiều tính năng khác khá hay như Edge Lighting, máy úp xuống thì sẽ chạy đèn viền thông báo có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến. Đi sâu vào một số cài đặt của Edge Panel, bạn có thể thay đổi các shortcut, danh bạ, kích hoạt hiển thị thời tiết, tình trạng của máy, la bàn…

2. Khởi động nhanh cặp ứng dụng (App Pair)

Việc sử dụng hai cửa sổ ứng dụng là vô cùng tiện lợi. Bạn có thể vừa lướt tin tức vừa xem video trên Youtube hoặc vừa lướt Facebook vừa sử dụng ứng dụng khác.

Để khởi động nhanh một cặp ứng dụng nào đó, bạn cần “bắt cặp” chúng trước. Đầu tiên, bạn vuốt phần Edge Panel > Apps Edge và chọn Settings > Edit mục Apps Edge > tạo Create App Pair (tạo App Pair) tại đây.

tinh-nang-app-pair-hap-dan-didongviet

Bạn có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc rất tiện lợi

Tại đây, bạn được chọn 2 ứng dụng bắt cặp với nhau, sau khi chọn xong rồi bấm Done, thoát ra ngoài và bạn sẽ thấy cặp đôi này ngay trong Edge Panel.

3. Chụp ảnh xóa phông

Cách chụp xóa phông trên Note 8 bằng cách vào giao diện chụp ảnh, bạn sẽ thấy một mục có tên Live Focus, kích hoạt vào và đứng cách chủ thể trong khoảng 1,2 m, hậu cảnh lúc này sẽ được xóa mờ so với chủ thể. Kéo thanh thay đổi mức độ xóa phông nhiều hay ít, bạn có thể chủ động được việc này tùy theo ý muốn của cá nhân.

chup-hinh-xoa-phong-note-8-didongviet

Bạn có thể tùy chọn mức độ xóa phông của ảnh chụp

Nếu không ưng ý với kết quả, bạn có thể vào lại thư viện ảnh, tiếp tục thay đổi độ xóa phông và có thể hậu kỳ để có được thành phẩm cuối cùng lung linh nhất.

chup-anh-xoa-phong-note-8-didongviet

Bạn cũng có thể vào thư viện để chỉnh lại nếu chưa ưng ý

Ngoài ra, Samsung Galaxy Note 8 cũ giá rẻ giá rẻ có cả tính năng Dual Capture, dùng cả 2 camera ở 2 tiêu cự khác nhau để chụp khoảnh khắc mà bạn muốn lưu giữ. Khi xem lại ảnh, bạn có thể lựa chọn góc rộng hoặc góc chân dung sao cho phù hợp nhất với ý đồ của mình.

Xoa-phong-note-8-cu-didongviet

Với tính năng xóa phông, bạn sẽ có những bức hình không hề thua kém máy ảnh chuyên dụng

  4. Cây bút S-Pen tiện ích cực hay

Cây bút S-Pen là vũ khí tối thượng giúp dòng Galaxy Note luôn nổi bật giữa đám đông smartphone khác trên thị trường. Và chiếc bút S-Pen trên Galaxy Note 8 xách tay cũ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

but-s-pen-samsung-galaxy-note-8-didongviet

Cây bút S-Pen nhiều tính năng tạo nên sự khác biệt của dòng Note

Tính năng nổi bật của Note 8 là Screen-off Memo (ghi chú ngay trên màn hình khoá). Để sử dụng, bạn chỉ cần để máy ở chế độ tắt màn hình, rút bút S-Pen ghi lên. Màn hình khoá màu đen kia sẽ biến thành cuốn sổ ghi chú cho bạn tha hồ viết lách và lưu nhanh vào máy. Bạn còn có thể tạo thêm sự chú ý cũng như vui nhộn hơn trong khi nhắn tin cùng bạn bè  bằng tin nhắn động thông qua thao tác vẽ bằng bút S-Pen.

ghi-chu-but-s-pen-samsung-galaxy-note-8-cu-didongviet

Với cây bút S-Pen bạn có thể sử dụng để ghi chú công việc hàng ngày

Một tính năng vô cùng hữu ích đối với những người dùng mắt kém hoặc đang cần soi vào một chi tiết nào đó hiển thị trên màn hình. Chỉ cần chọn Magnify trong mục Air Command, chiếc bút S-Pen sẽ biến thành kính lúp và bạn có thể rê bút đến bất kỳ đâu trên màn hình để zoom lên theo tỉ lệ mình muốn (150 đến 300%).

tinh-nang-phong-to-cua-but-s-pen-than-thanh-didongviet

Chiếc bút S-Pen còn trở thành kính lúp giúp hiển thị màn hình lớn hơn

Ngoài ra, cây bút S-Pen này còn giúp bạn dịch thuật lên đên 71 ngôn ngữ có cả tiếng Nhật, Hàn, Trung và có thể dịch cả đoạn văn bản, bao gồm đoạn văn lưu dưới dạng hình ảnh. Đặc biệt, cây bút S-Pen trên Galaxy Note 8 cũ có chức năng chuyển đổi đơn vị đo lường, ngoại tệ nhanh chóng.

Hy vọng với những thủ thuật trên sẽ giúp mọi trải nghiệm trên Samsung Galaxy Note 8 cũ giá rẻ của bạn trở nên thú vị hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin chuẩn nhất trên iPhone, iPad

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hang Di Dong Viet

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *