Màn hình của iPhone Xr có chất lượng chỉ ngang với màn hình iPhone 4?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo như một YouTuber nổi tiếng tiết lộ, màn hình của iPhone Xr đang được bán ra có mật độ điểm ảnh chỉ ngang với iPhone 4. Nhưng điều này có thực sự quan trọng?

Cách đây vài hôm, kênh YouTube Unbox Therapy đã đăng tải một đoạn video mới so sánh giữa iPhone Xr và iPhone 4. Từ đoạn video so sánh này, chúng ta có thể nhận ra sự thú vị về thông số màn hình giữa hai thiết bị.

chat-luong-man-hinh-cua-iphone-xr-didongviet

Màn hình của iPhone Xr có mật độ điểm ảnh chỉ 326ppi, ngang với các mẫu iPhone đời cũ

Mẫu điện thoại iPhone Xr mới ra mắt sử dụng màn hình LCD có mật độ điểm ảnh là 326ppi. Trong khi đó, mẫu iPhone 4 ra đời cách đây 8 năm cũng có cùng mật độ điểm ảnh 326ppi. Có thể sẽ có nhiều người sẽ nghĩ rằng một chiếc điện thoại đời mới lại chỉ có mật độ điểm ảnh ngang với một chiếc điện thoại đời cũ, nhưng có một vài điều mà chúng ta cần lưu ý.

Từ iPhone 4, các phiên bản iPhone tiêu chuẩn (không phải mẫu S hay Plus) đều có chung mật độ điểm ảnh là 326ppi. Vì vậy, không chỉ iPhone 4 và iPhone Xr có cùng mật độ điểm ảnh này, mà iPhone 5 cũng như iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 8 đều có màn hình 326ppi.

Ngoài ra, theo nhận định từ kênh Unbox Therapy, họ cho rằng Apple cố tình làm vậy để iPhone Xr không thể cạnh tranh được với những mẫu iPhone màn hình OLED cao cấp của họ. Đây có thể là một giả thuyết chính xác. Nhưng xét cho cùng, mật độ điểm ảnh không phải là yếu tố duy nhất đánh giá chất lượng màn hình.

>> Xem thêm : Hot: iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr vẫn hoạt động ngay cả khi hết pin

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *