MacBook Air 2018 và những lý do rất đáng mua ở thời điểm hiện tại

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

MacBook Air 2018 đánh dấu sự đột phá từ kiểu dáng, hiệu năng cho đến trải nghiệm người dùng được nâng cấp một cách rõ rệt so với những thế hệ trước.

Không chỉ nâng cấp về thiết kế, Apple còn trang bị vi xử lý mạnh mẽ cho sản phẩm của mình. Dưới đây là hàng loạt những tính năng hấp dẫn nhất trên MacBook Air 2018.

Màn hình Retina cao cấp

Đây là lần đầu tiên Apple trang bị màn hình Retina cho MacBook Air của mình. Điều này đến rất đúng lúc và cần thiết bởi người dùng đang khá phàn nàn vì chất lượng hiển thị trên MacBook Air thế hệ cũ.

macbook-air-2018-8-didongvietMàn hình Retina trên MacBook Air 2018 cho trải nghiệm tốt hơn nhiều

Macbook Air 2018 sử dụng màn hình Retina 13,3 inch, độ phân giải 2560×1600. Bên cạnh đó, Apple còn cho biết màn hình trên MacBook Air còn có khả năng tái tạo thêm màu sắc nhiều hơn 48% so với màn hình trên thế hệ 2017.

Thiết kế đổi mới, nhiều tùy chọn màu sắc

MacBook Air mới có độ mỏng 15.6mm, mỏng hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra, nó cũng có cân nặng chỉ 1.24 Kg. Nếu so với thiết kế trên MacBook Air đời trước, máy nhỏ hơn khá nhiều dù có cùng kích thước màn hình và nhỏ hơn 17% về khối lượng so với Macbook Air 2017, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình mà không cảm thấy nặng nề chút nào.

macbook-air-2018-1-didongviet

MacBook Air 2018 trang bị màu sắc mới với phiên bản màu vàng độc lạ

Về màu sắc, năm nay Apple bổ sung thêm phiên bản màu vàng mới giúp bạn có thêm tùy chọn khi mua. Bên cạnh đó, hai màu xám và bạc vẫn được giữ lại trên MacBook Air 2018.

Tích hợp Touch ID và Face ID

MacBook Air 2018 dù không được trang bị Touch Bar như MacBook Pro nhưng Apple lại trang bị cảm biến vân tay Touch ID ở nút nguồn. Dữ liệu vân tay của người dùng được lưu trữ bên trong con chip T2, tương tự như MacBook Pro.

macbook-air-2018-2-didongviet

Touch ID được trang bị trên MacBook Air 2018 tương tự như MacBook Pro

Điều này giúp đảm bảo rằng máy tính không thể chạy phần mềm giả mạo, nó hoạt động dựa trên mã hóa dữ liệu cho SSD và tương thích với Hey Siri. Ngoài ra, FaceTime HD trên MacBook Air cũng được trang bị với camera cạnh trên cùng.

Hiệu năng nâng cấp mạnh mẽ hơn

MacBook Air 2018 được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 8 Intel Core i5 lõi kép 1.6GHz, Turbo Boost lên đến 3.6GHz, với bộ nhớ cache L3 4MB. Nói về ổ cứng SSD, người dùng sẽ có tới 1,5TB dung lượng bên trong MacBook Air mới cùng RAM 16GB. Đây là sự nâng cấp cần thiết giúp Apple cạnh tranh với những dòng laptop Window khác trong cùng tầm giá.

macbook-air-2018-4-didongviet

Hiệu năng được nâng cấp mạnh mẽ trên MacBook Air thế hệ 2018

Đối với cấu hình này, Macbook Air vẫn chưa thể so sánh được với MacBook Pro. Tuy nhiên, những gì Apple trang bị trên sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng. Giá bán cho phiên bản Macbook Air 2018 với RAM 8GB, Core i5, xung nhịp 1.6 Ghz, SSD 128GB là 1119 USD ( khoảng 27,8 triệu đồng). Đây là mức giá vẫn còn khá cao so với những đối thủ khác trong cùng tầm giá.

Trang bị USB-C, bàn phím mới

Tương tự như MacBook Pro trước đó, Apple đã loại bỏ toàn bộ các cổng kết nối cũ (USB-A, MagSafe) trên MacBook Air thế hệ mới để thay bằng hai cổng USB-C. Hai cổng USB-C này còn đóng vai trò của cổng Thunderbolt 3, cho phép người dùng kết nối với GPU, màn hình hay ổ cứng rời.

macbook-air-2018-5-didongviet

Bàn phím cánh bướm giúp trải nghiệm người dùng khi gõ tốt hơn

Bàn phím trên máy là kiểu bướm – butterfly thế hệ thứ 4, đáp ứng chính xác và nhạy hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hệ thống bàn phím cũng có đèn sáng, Trackpad được tích hợp công nghệ Force Touch với diện tích bề mặt lớn hơn 20% so với bản cũ. Đặc biệt, hệ thống loa cũng có âm lượng to hơn 25% và âm bass (trống) cũng mạnh gấp đôi phiên bản tiền nhiệm.

Thời lượng pin tuyệt vời

macbook-air-2018-12-didongviet

Pin trên MacBook Air thê hệ mới cho thời lượng sử dụng khá tốt

Apple khẳng định rằng thời lượng pin trên MacBook Air có thể kéo dài tận 12 giờ liên tục lướt web với độ sáng màn hình 75%, xem phim trên iTunes đạt tới 13 giờ, đây là thời gian sử dụng pin rất tuyệt vời trên chiếc laptop mỏng nhẹ như MacBook Air 2018.

>> Xem thêm: Apple MacBook Air 2018 lộ điểm số hiệu năng trên Geekbench

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *