Lộ hình ảnh ốp lưng iPhone 9 2018, máy ảnh lớn và viền dày

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Càng ngày càng có nhiều thông tin xoay quanh iPhone được tiết lộ. Theo đó, một hình ảnh ốp lưng mới đây cho thấy thiết bị sẽ có máy ảnh lớn hơn, viền màn hình dày hơn.

Tính cho đến nay đã có một vài hình ảnh rò rỉ của dòng sản phẩm iPhone 2018 với độ tin cậy cao. Hầu hết các thông tin được chia sẻ là các thông số kỹ thuật. Nhưng có lẽ những fan hâm mộ táo khuyết hơi thất vọng khi cập nhập các tin tức. Bởi vì Apple chủ yếu tập trung vào tính thẩm mỹ và thiết kế thay vì phần cứng của thiết bị. Các tin rò rỉ hình ảnh hoàn toàn không có các chi tiết về nâng cấp phần cứng – một con đường mà Apple đã đi xuyên suốt trong vài năm qua mỗi khi có dự án sản phẩm mới.

Trước đây, đã từng có hình ảnh ốp lưng iPhone 9 rò rỉ. Hình ảnh này cũng xác nhận một số chi tiết của thiết bị. Hôm nay, lại có hình ảnh ốp lưng khác bị lộ và cung cấp cho chúng ta thêm một số nội dung khác. Dường như Apple đã cắt giảm chi phí trên smartphone mới.

Ốp lưng của iPhone 9 2018  bị rò rỉ là bằng chứng rõ ràng chứng minh cho tin đồn trước đây

Hình ảnh cho thấy iPhone 9 2018 có viền dày hơn và thiết lập máy ảnh đơn ở mặt sau của thiết bị.

case-iphone9-didongviet

Hình ảnh ốp lưng iPhone 9 2018 mới bị lộ gần đây

Về thiết kế

Apple dự kiến ​​sẽ mở rộng mạng lưới iPhone của mình trong năm nay. Do đó, họ cố tình cắt giảm chi phí khi thực hiện tính năng nhận diện khuôn mặt. Năm ngoái, iPhone X ra mắt nhận diện khuôn mặt 3D nhưng thiết bị này đã không lôi kéo người dùng nâng cấp smartphone theo đúng như ý đồ của Apple. Vấn đề hiện tại của Apple là làm sao để thuyết phục người dùng cũ nâng cấp. Năm nay, “ông trùm công nghệ Mỹ” hy vọng rằng việc giảm giá iPhone và tung ra một số tùy chọn màu sắc lạ sẽ là thủ thuật thu hút người dùng. Đây chính là nguyên nhân tại sao Apple chú ý vào thiết kế nhiều hơn là phần cứng cho các sản phẩm mới.

iphone-9-render-didongviet

Dự kiến iPhone 9 sẽ có rất nhiều màu sắc lạ mắt để thu hút người dùng

Về camera

iPhone 9 của Apple được cho là một đại diện tốt nhất có thể giúp Apple phần nào cải thiện được doanh số bán hàng có phần sụt giảm. Nó sẽ có thiết lập máy ảnh True Depth độc quyền của Cupertino. Công nghệ máy ảnh này được cho là có những tính năng tốt nhất trong ngành công nghiệp smartphone hàng đầu. Để giảm giá smartphone, Apple sẽ trang bị cho iPhone 9 màn hình LCD. Bên cạnh đó, 3D Touch cũng bị loại bỏ khỏi thiết bị.

IPhone 9 cũng được đồn đại là có một mô-đun camera phía sau rẻ hơn $15 so với chiếc iPhone 8 Plus. Sự cắt giảm là dễ hiểu vì smartphone này đã được thông báo chỉ có một camera phía sau duy nhất từ lâu. Tuy nhiên, điều gây chú ý trong hình ảnh rò rỉ lần này là kích thước của cảm biến máy ảnh dường như lớn hơn so với “các anh” của nó.

iphone-9-1-camera-didongviet

iPhone 9 chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau

Camera sau lớn bất thường, viền màn hình dày và camera trước True Depth

Một chi tiết nhất quán đã xuất hiện ở mọi lần rò rỉ hình ảnh render của iPhone 9 là thiết lập camera phía sau khá rộng. Apple khá mạo hiểm khi quyết định loại bỏ các tính năng cao cấp của Apple khỏi iPhone 9. Dường như điều này không được lòng người tiêu dùng. Bởi lẽ họ chọn Apple chính vì các tiện ích cao cấp đó. Do vậy, công ty cần một một mồi nhử khác để thu hút người dùng mua iPhone 9. Mặc dù tính năng nổi bật duy nhất của nó cho đến nay là thiết lập máy ảnh True Depth và bộ vi xử lý 7nm.

Có một thực tế cần phải nói đến ở đây là iPhone của Apple vẫn không phải là sản phẩm có công nghệ nhiếp ảnh tốt nhất. Vẫn có những đối thủ mạnh hơn iPhone của Apple về khoản này. Ví dụ như Pixel của Google và Nexus 6P của Huawei. Các dòng điện thoại đó hiện đang dẫn đầu trên biểu đồ về các chỉ số nhiếp ảnh. Chẳng hạn quay chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Phải chăng Apple sẽ bù đắp điều đó trên iPhone 9 bằng cách giới thiệu một camera phía sau lớn hơn cho phép lấy ánh sáng nhiều hơn? Sau tất cả, có phải Apple quyết định gắn bó với một máy ảnh đơn mang lại một số lợi thế?

Liệu rằng camera sau có kích thước lớn hơn sẽ là một mồi nhử hiệu quả?

Máy ảnh đơn có độ rộng lớn hơn được tích hợp ở mặt sau sẽ cho phép Apple tập trung nỗ lực vào một cảm biến duy nhất. Tất cả chúng ta cũng đã chứng kiến thành công của cách tiếp cận như vậy trên Nexus 6P. Có lẽ Cupertino sẽ rất áp lực khi là phần chịu trách nhiệm chính cho doanh số của iPhone 9 trong năm 2018 và 2019 nói riêng và cho doanh số của cả Apple nói chung. Màn hình LCD của smartphone không cho người dùng phép trải nghiệm màn hình không viền liền mạch như trên iPhone X. Điều này dường như lại làm phức tạp hóa sự cân bằng thiết kế của các loại iPhone.

nexus-6p-didongviet

Nexus 6P chỉ có một camera rộng ở mặt sau

Tóm lại thì cho đến giờ phút này vẫn chưa nói trước được điều gì về sự thành công của Apple khi có sự thay đổi chiến lược như đã phân tích.

>> Xem thêm: Lộ hàng mô hình iPhone X Plus và iPhone 9 trên video

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *