Lộ hình ảnh Nokia 9 mã (TA-1094) có đến 5 camera ở mặt sau

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Gần đây, hình ảnh Nokia 9 được cư dân mạng truyền tay nhau. Bức ảnh cho thấy, thiết bị có đến 5 camera ở mặt sau. Trong khi đó, số lượng camera sau nhiều nhất hiện có chỉ mới chạm đến con số 3 của Huawei P20 Pro mới được phát hành đầu năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn Nokia đang ấp ủ một chiếc smartphone có máy ảnh ống kính Penta (5 ống kính). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy một mẫu thử nghiệm thực tế chứ không phải là một hình ảnh render.

nokia-9-5-camera-sau-didongviet

Hình ảnh Nokia mới với 5 camera sau được tiết lộ

Nokia 9 hay Nokia 10?

Trong khi các tipster gọi nó là Nokia 9 thì IThomes tin rằng nó có thể là Nokia 10. Tuy nhiên, hình ảnh cho thấy điện thoại có số mô hình TA-1094 nên khả năng đó là Nokia 9 rất cao. Hơn nữa, căn cứ trên một số render của concept Nokia 10 trong đầu năm nay, một tipster đã tuyên bố danh sách các smartphone trang bị chip Snapdragon 845 của Nokia có Nokia 10. Mô hình của Nokia 10 cũng rò rỉ gần đây. Theo đó, một thiết lập máy quay giống như khẩu súng lục có thể xoay được. Nhưng trong bức ảnh này, các ống kính được cố định.

nokia-10-didongviet

Hình ảnh render camera sau trên Nokia 10

Ống kính hiệu ZEISS

Máy ảnh có huy hiệu ZEISS có nghĩa là nó được sản xuất bởi ZEISS. Gần đây, ZEISS nhận được bằng sáng chế về thiết lập máy ảnh Penta. Từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc về cách mà camera bộ 5 này hoạt động. Công nghệ được cấp bằng sáng chế sử dụng một loạt các thấu kính bổ sung có độ dài tiêu cự khác nhau. Bao gồm một ống kính xoay cảm biến nằm giữa và ống kính cố định thông thường.

5 ống kính có thể bao gồm: tele, màu đen và trắng, màu sắc, mờ và tổng hợp điểm ảnh đa ống kính nhưng những điều này chỉ là dự đoán. Không có nguồn tin nào khẳng định sự tồn tại của thiết bị, nhưng hãy cứ hy vọng Nokia sẽ có sự bức phá vượt bậc với một thiết bị có đến 5 camera sau.

>> Xem thêm: Cụm camera Nokia 9 có thể mang đến nhiều cải tiến từ HMD Global

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *