Liệu Macbook Air 2018 có phải là một bản nâng cấp đáng giá?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Macbook Air 2018 ra mắt với nhiều sự thay đổi về thiết kế và cấu hình. Nhưng liệu máy có đáng để nâng cấp nếu bạn đang xài các phiên bản Macbook Air cũ?

Macbook Air 2018 có mức giả khởi điểm mắc hơn khoảng 4 triệu so với các phiên bản cũ. Nhưng liệu các thay đổi trên thế hệ này có đáng đồng tiền bát gạo hay không? Nếu bạn đang sở hữu các phiên bản Macbook Air cũ, liệu đây có phải là một khoản đầu tư đáng giá hay không? Hãy xem qua bài so sánh dưới đây để có câu trả lời cho bản thân nhé.

Một số tính năng khác của MacBook Pro đã được đưa vào MacBook Air mới và là những nâng cấp quan trọng của MacBook Air 2018 so với mẫu máy trước đó. Có một trackpad Force Touch lớn hơn, bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba, loa tốt hơn, nút xác thực vân tay Touch ID và chip T2 để cải thiện bảo mật.

Thiết kế

Thiết kế của các thế hệ Macbook Air không quá khác biệt. Apple đã chọn hướng đi an toàn khi áp dụng lối thiết kế truyền thống, mang đặc trưng riêng của dòng Air. Nhưng thị hiếu của người dùng thì luôn thay đổi hàng ngày. Vì thế, với Macbook Air 2018, dù vẫn giữ được phong cách thiết kế của dòng Air nhưng đã được tinh chỉnh nhiều để trông đẹp và tinh tế hơn.

so-sanh-macbook-air-2018-didongviet

Máy mỏng và nhẹ hơn nhiều so với các thế hệ trước

Máy có lớp vỏ nhôm láng, khó bám vân tay. Apple vẫn giữ kiểu vát mỏng dần xuống như các thế hệ trước. Khi cầm thực tế, máy nhẹ hơn khá nhiều so với các người tiền nhiệm. Apple cũng chú trọng hơn về các màu sắc cho Macbook Air. Theo đó, người dùng có màu Gold hoàn toàn mới, rất đẹp và sang trọng cùng với Space Grey và Silver.

Trackpad Force Touch trên máy có diện tích lớn hơn. Bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba cho cảm giác gõ phím thật hơn, hạn chế bụi bẩn lọt vào khe gây kẹt phím. Máy đi kèm Touch ID và chip T2 tăng độ bảo mật

Màn hình

Đây là một trong những nâng cấp đáng giá của máy. Apple cuối cùng cũng trang bị cho Macbook Air màn hình Retina. Màn hình kích thước 13,3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 cho hình ảnh sắc nét tới từng chi tiết. Nếu bạn là một người dùng các đời Macbook Air cũ, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự khác biệt giữa hai thế hệ. Viền  màn hình mỏng, tuy chưa đạt tới độ mỏng như trên iPhone nhưng cũng đủ đem lại không gian hiển thị rộng rãi.

Cấu hình

Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 (7W). Thế hệ chip 7W đánh bại các con chip 15W trên các mẫu Macbook Air cũ khi cho hiệu năng mạnh mẽ hơn với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Điều này còn giúp của thiện tuổi thọ của pin.

thiet-ke-macbook-air-2018-13inch-128gb-didongviet

Nhờ sinh sau đẻ muộn, Macbook Air 2018 có cấu hình mạnh mẽ với chip Intel Core i5 (7W)

Máy có hai cổng USB-C Thunderbolt 3 và một jack cắm tai nghe 3,5mm. Việc chuyển sang USB-C giúp máy “mở” hơn, dễ dàng kết nối được với nhiều thiết bị ngoài như màn hình 4K, 5K,…

>>Xem thêm: Mở hộp Macbook Air 2018: Trên tay đánh giá nhanh

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *