Khám phá linh kiện Google Pixel 3 XL bên trong siêu phẩm này có gì?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Mới đây, các chuyên gia của iFixit đã thực hiện việc mổ xẻ Google Pixel 3 XL để cho chúng ta thấy bên trong siêu phẩm này có những gì.

Nếu như năm ngoái Google hợp tác với LG để cung cấp màn hình cho những mẫu điện thoại di động của mình thì qua lần mổ xẻ này, có thể thấy màn hình của Google Pixel 3 XL được cung cấp bởi Samsung với bộ điều khiển cảm ứng tương tự như của Galaxy S9+.

mo-xe-google-pixel-3-xl-didongviet

Mổ bụng siêu phẩm mới nhất đến từ Google, Pixel 3 XL

Việc chuyển đổi nhà cung cấp từ LG sang Samsung có vẻ như là một điều dễ hiểu khi màn hình OLED dành cho thiết bị di động của Samsung được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó DisplayMate cũng đánh giá chất lượng hiển thị của Google Pixel 3 XL là rất cao, ngang với Samsung Galaxy S9, Galaxy Note 9, Apple iPhone X hay iPhone Xs Max.

bo-mach-chu-google-pixel-3-xl-didongviet

Bo mạch chủ của Google Pixel 3 XL

Nhóm iFixit đưa ra số điểm sửa chữa 4/10 cho Google Pixel 3 XL (10 là dễ sửa chữa nhất), nghĩa là thiết bị này không hề dễ sửa chữa một chút nào. May mắn là các con ốc trong thiết bị đạt tiêu chuẩn Torx T3 và có chất kết dính an toàn nhằm bảo vệ pin của thiết bị. Trong khi đó thì O-ring hay chất kết dính để chống thấm nước lại khiến cho Pixel 3 XL trở nên khó để sửa chữa hơn.

Tin xấu là để thay thế, sửa chữa màn hình thì sẽ phải tháo rất nhiều các thành phần liên quan, mặt kính trước và mặt kính sau khiến cho thiết bị có thể dễ bị hư hỏng hơn nếu rơi vỡ. Cuối cùng, để sửa chữa bất kỳ thành phần nào của Google Pixel 3 XL, người thợ sẽ phải bỏ đi phần keo và dán lại keo cho mặt lưng đằng sau, đây thực sự là một thao tác rất khó để thực hiện.

cac-thanh-phan-linh-kien-google-pixel-3-xl-didongviet

Các thành phần linh kiện bên trong Google Pixel 3 XL

Lớp keo giữ cuộn NFC bị vướng vào pin và vỏ loa được đặt ở phía cạnh dưới của điện thoại. Để đụng tới những cổng trên bo mạch con (bao gồm cổng USB-C, khe SIM và một vài thành phần ăng-ten) buộc phải gỡ niêm phong của loa phải. Mặt khác, trên bo mạch chủ có rất nhiều miếng dán nhiệt trên mặt dưới để dẫn nhiệt từ chip vào các khung kim loại.

>> Xem thêm : So sánh Google Pixel 3 XL và iPhone Xs Max từ thiết kế đến hiệu năng

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *