iPhone X không cần ốp lưng vẫn mới toanh một cách vi diệu

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Bạn đau đầu vì không muốn xài ốp lưng cho iPhone X của mình nhưng lại không muốn điện thoại bị xước. Đừng lo, đã có một sáng kiến tuyệt vời. Hãy đọc bài viết dưới đây và biến “dế yêu” của mình thành hàng “độc”.

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua quá trình tiến hóa của iPhone X. iPhone X do Apple phát hành để kỷ niệm thế hệ điện thoại đầu tiên lần thứ mười là một phiên bản được làm mới lại hoàn toàn những trải nghiệm của iPhone. Theo đó, thiết bị sẽ có thiết kế và điều hướng giao diện hoàn toàn khác. Các thành phần, vật liệu cũng không giống như những iPhone trước đây. Sau khi tái sử dụng cùng một thiết kế iPhone lỗi thời trong năm bốn năm liên tiếp thì cuối cùng Apple cũng đem flagship của mình đến với kỉ nguyên hiện đại với thiết kế gần như toàn màn hình.

iphones-over-the-years-didongviet

iPhone qua các đời khác nhau đều na ná nhau về thiết kế

Màn hình tai thỏ – Thiết kế thay máu cho iPhone

iPhone X được trang bị màn hình “tai thỏ” sáng tạo mặc dù lúc ban đầu ý tưởng này đã gây tranh cãi rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi tung ra thị trường thì nó trở thành một xu hướng mà không một hãng sản xuất điện thoại nào có thể ngó lơ. Dẫu sao thì tính đến nay vẫn chỉ có Apple là nhà sản xuất smartphone duy nhất sử dụng thiết kế “tai thỏ” đúng cách. Apple đã rất chịu chi khi quyết định mở rộng màn hình iPhone và loại bỏ viền dưới.

iphone-x-tai-tho-didongviet

Màn hình tai thỏ đã mang iPhone X đến với thế giới hiện đại

Mặc dù “tai thỏ” là sự khác biệt đáng chú ý nhất về thiết kế giữa iPhone X và các mẫu iPhone khác nhưng vẫn còn nhiều điểm khác biệt nữa cũng cần bàn đến. Chẳng hạn như không có nút Home và thiết kế nội thất cũng được đổi mới. Apple đã sử dụng một thiết kế bảng xếp chồng lên nhau để dành không gian cho một cục pin lớn hơn. Pin trên iPhone X có hình dạng giống chữ “L” khá độc đáo.

Khung thép không gỉ sáng bóng

Apple sử dụng thép không gỉ thay vì nhôm cho khung giữa và các cạnh của iPhone X. Thiết kế này mang lại một cái nhìn và cảm nhận cao cấp không giống bất cứ loại smartphone nào khác trên thị trường. Các cạnh viền trước đây được sơn màu xám thì nay được sơn màu đen. Và iPhone X màu trắng có các cạnh màu bạc sáng bóng tương tự như Apple Watch. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Apple sử dụng một loại khung thép không gỉ phổ biến khác trên mẫu iPhone X màu trắng thì sao?

Thép không gỉ được đánh bóng ở hai cạnh bên trên chiếc iPhone X màu trắng của Apple gây ấn tượng mạnh từ khi vừa mở hộp. Tiếp theo, người dùng có thể lựa chọn một trong hai giải pháp. Một là tận hưởng màu sắc và khung viền của iPhone X mọi lúc mọi nơi nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị trầy xước. Hai là sử dụng ốp lưng nhưng bạn không được nhìn thấy thiết kế đẹp của smartphone nữa. Thật là một vấn đề nan giải!

iPhone-X-side-didongviet

Viền sáng bóng tuy đẹp nhưng dễ xước nếu không dùng ốp lưng

Tuy nhiên, thật bất ngờ vì vẫn có sự lựa chọn thứ ba cho bạn. Gần đây, Redittor đã đưa ra một sáng kiến rất tuyệt vời.

Hình ảnh chiếc iPhone X được mài cạnh

Một người dùng Reddit tên Benclayton đã đăng một topic nói về “phát minh” đối với iPhone X màu trắng của anh ấy. Mới nhìn thì thấy nó cũng chỉ là một chiếc iPhone X không thể bình thường hơn nhưng nếu nhìn lại lần nữa thì bạn sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt. Thay vì để viền thép không gỉ xung quanh các cạnh có độ bóng, anh ấy mài các cạnh để phần kim loại mờ đi trông giống như một chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ hoặc đồ trang sức khác.

iphonex-mai-vien-didongviet

Sáng kiến này tạo nên một sự độc đáo cho sản phẩm. Đồng thời, nó cũng rất hữu ích và thực tế. Người dùng có thể sử dụng hàng ngày mà không cần ốp lưng nhưng cũng không để lại các vết xước.

>> Xem thêm: Apple ngừng bán iPhone X và iPhone SE vào mùa thu, tập trung sản phẩm mới

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *