iOS 12 giúp Face ID iPhone X nhận diện nhiều hơn 1 khuôn mặt

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone X chạy IOS 12 vừa bổ sung tính năng nhận diện nhiều hơn một khuôn mặt qua công nghệ Face ID. Đây sẽ là tin vui dành cho những tín đồ của Apple.

Face ID được xem là một công nghệ bảo mật chính được Apple công bố lần đầu tiên trên iPhone X. Nó được trang bị camera trước cùng cảm biến chiều sâu. Nhờ đó, máy dễ dàng nhận diện khuôn mặt người dùng, tiếp đến là mở khóa màn hình, Apple Pay và các tính năng bảo mật khác.

face-id-tren-iphone-x-len-ios-12-didongviet

Giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt qua công nghệ Face ID trên iPhone X.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất mà Face ID đang gặp phải đó là chỉ cho phép người dùng đăng ký một khuôn mặt duy nhất. Dù rằng đảm bảo khả năng bảo mật cao nhưng nó lại khiến người dùng cảm thấy bất tiện khi sử dụng.

Tại sự kiện WWDC18, Apple đã giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt qua công nghệ Face ID vừa mới cập nhật hoàn thiện trên hệ điều hành iOS 12. Điều này cho phép nó có thể nhận diện nhiều hơn một khuôn mặt trên iPhone X.

face-id-iphone-x-chay-ios-12-didongviet

So sánh phần cài đặt Face ID trên iPhone X chạy iOS 12 (trái) và iOS 11 (phải).

Theo đó, người dùng sẽ có thêm một tùy chọn nữa mang tên “Thiết lập diện mạo mới thay thế” (Set Up an Alternative Appearance) trong phần Cài đặt Face ID trên iPhone X. Khi kích vào đây, giao diện thiết lập Face ID sẽ được hiển thị như lúc ban đầu.

Mặc dù khái niệm này còn  khá mới mẻ nhưng một số người dùng cũng đã kiểm tra và xác nhận rằng Face ID đã cho phép tối đa hai người dùng đăng ký khuôn mặt trên iPhone X. Trong tương lai, tính năng này sẽ có thể dành cho iPad nhờ hỗ trợ từ công nghệ Face ID.

Tuy nhiên, hiện tại người dùng không thể xóa riêng biệt một khuôn mặt Face ID. Thay vào đó, việc đặt lại sẽ yêu cầu người dùng xóa cả hai khuôn mặt. Nó giúp cả dữ liệu Face ID học về khuôn mặt của chủ nhân cũng sẽ bị xóa. Do vậy, hãy thật chắc chắn khi sử dụng tính năng trên nhé!

>>Xem Thêm: iPhone 7 Plus giá tầm 10 triệu đáng mua hơn iPhone 8 Plus, iPhone X?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Trinh Nguyen

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *