Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên iPhone Xs ra mắt vào ngày mai

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Trong khi đang hồi hộp chờ đợi sự kiện ra mắt iPhone 2018 của Apple diễn ra vào ngày mai thì lại có một nguồn tin mới cho biết Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên iPhone Xs.

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng. Chẳng hạn như khi nằm trên giường hoặc khi đặt điện thoại quá gần mặt. So với mở khóa bằng vân tay thì vẫn hơi bất tiện trong một số tình huống. Chắc chắn Apple đã nhận được các phản hồi về những điểm trừ của tính năng này trong thời gian qua và họ sẽ làm gì để khắc phục ở thế hệ iPhone mới?

face-id-didongviet

Face ID trên iPhone X từng làm mưa làm gió trên thị trường nhưng cũng chưa thực sự hoàn hảo

Ba chiếc iPhone sẽ được phát hành vào ngày mai sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt. Sau một năm tối ưu hóa, hầu bao chi cho nhận diện khuôn mặt đã giảm dần. Rõ ràng, Apple sẽ tối ưu hóa trải nghiệm nhận diện khuôn mặt giống như Touch ID trên iPhone 8 nhanh hơn nhiều so với iPhone 6S, iPhone 5S.

Face ID 2 có gì mới?

Nhận diện khuôn mặt 2 mới có thể có các cải tiến sau:

  1. Tăng tốc nhận diện khuôn mặt. Mô-đun nhận diện khuôn mặt mới có thể nhận ra quy trình mở khóa khuôn mặt nhanh hơn.
  2. Cho phép nhận dạng nhiều khuôn mặt. Với Touch ID, bạn có thể sử dụng năm dấu vân tay khác nhau nhưng hiện tại nhận diện khuôn mặt chỉ có thể nhập một thông tin khuôn mặt. Bắt đầu từ iOS 12, cài đặt nhận diện khuôn mặt sẽ cho phép nhập khuôn mặt thứ hai và đây có thể coi là một bước khởi đầu.
  3. Góc rộng hơn. Khi iPhone X nằm trên mặt bàn, bạn sẽ không thể mở khóa khi ở tư thế ngồi bình thường. Chúng ta phải cầm điện thoại lên để mở khóa. Nhận diện khuôn mặt 2 có thể đạt được phạm vi nhận diện khuôn mặt rộng hơn.
  4. Phạm vi nhận diện gần hơn. Face ID trên iPhone X được tối ưu hóa để hoạt động ở độ dài trung bình của cánh tay. Một camera TrueDepth mới được cải thiện có khả năng xử lý những lần cầm sát điện thoại vào mặt.

face-id-iphone-xs-didongviet

Face ID 2 trên iPhone Xs sẽ được nâng cấp đáng kể

Để biết liệu tất cả những thông tin đồn đoán về thế hệ iPhone có đúng hay không thì chỉ đến ngày mai thôi, Apple sẽ vén rèm bí mật. Ba thiết bị được giới thiệu lần lượt là: iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr. Hãy tiếp tục theo dõi tin tức sắp tới trên Di Động Việt!

>> Xem thêm: Bộ ba iPhone XC, XS và XS Plus lộ thông tin giá bán, tên gọi tại Trung Quốc

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *