Đổi định dạng ảnh chụp màn hình trên Macbook thành JPEG, GIF

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Khi chụp ảnh màn hình định dạng file mặc định là PNG, trên Macbook người dùng có thể đổi thành JPEG hay GIF, PDF để dung lượng nhẹ hơn chỉ sau 3 bước đơn giản.

Hầu hết các thiết bị ngoài Macbook, khi chụp ảnh màn hình định dạng file mặc định là PNG, tuy nhiên trên Macbook người dùng có thể thay đổi sang các mặc định khác JPEG hay GIF, PDF tùy thích.

doi-dinh-dang-anh-tren-macbook-didongviet

Định dạng JPEG trên Macbook có dung lượng thấp hơn rất nhiều

Trên thực tế, khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng chính là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook có độ phân giải màn hình rất cao nên nếu lưu dưới dạng PNG có thể tốn tới 5 – 10MB một tấm ảnh chụp màn hình Macbook. Trong khi đó chụp với định dạnh JPEG chỉ tốn dưới 1MB mà thôi. Nếu muốn chụp xong dùng luôn, không phải qua các công cụ sửa ảnh để giảm kích thước thì rõ ràng chúng ta nên đổi định dạng mặc định khi lưu.

3 bước đổi định dạng ảnh trên máy tính Macbook

Trên máy tính Macbook chúng ta có thể đổi định dạng mặc định từ PNG qua các định dạng khác gồm JPEG, GIF, TIFF, và PDF. Để đổi định dạng các bạn chỉ cần thực hiện chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản sau:

1. Mở trình tìm kiếm Spotlight bằng cách ấn tổ hợp phím Command + Space, hoặc chọn biểu tượng tìm kiếm góc trên bên phải màn hình.

doi-dinh-dang-anh-chup-tren-macbook-didongviet

2. Tìm từ khóa Terminal sau đó Enter, giao diện sẽ hiện ra như sau:

cach-doi-dinh-dang-anh-tren-macbook-didongviet

3. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần copy một trong các dòng lệnh dưới đây tùy vào định dạng muốn đổi, sau đó dán vào ô này và Enter. Sau đó bạn có thể chụp lại màn hình để xem sự khác biệt.

  • JPEG: defaults write com.apple.screencapture type jpg;killall SystemUIServer
  • PDF: defaults write com.apple.screencapture type pdf;killall SystemUIServer
  • TIFF: defaults write com.apple.screencapture type tiff;killall SystemUIServer
  • GIF: defaults write com.apple.screencapture type gif;killall SystemUIServer

Khi muốn quay lại định dạng PNG ban đầu thì làm tương tự và copy dòng lệnh: defaults write com.apple.screencapture type png;killall SystemUIServer là xong.

>>Xem thêm: Mẹo tải app hơn 150MB từ iPhone bằng 3G không cần jailbreak

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *