Đánh giá Sony Xperia XZ3: Màn hình OLED cực kỳ thú vị, tôn lên vẻ đẹp thiết kế

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sony vừa cho ra mắt chiếc Xperia XZ3 với thiết kế màn hình cong tràn 2 cạnh. Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ những đặc tính màn hình trên mẫu mới này.

Màn hình OLED được trang bị trên điện thoại càng làm nổi bật thiết kế của Sony Xperia XZ3. Sau những năm tháng trung thành với màn hình LCD thì cuối cùng Sony đã nhận ra được những lợi ích tuyệt vời của công nghệ tinh thể lỏng IPS.

Sony cũng đảm bảo trang bị bảng điều khiển sáng bóng mới với công nghệ hiển thị tối ưu hóa được cấp bằng sáng chế. Cụ thể là công nghệ TRILUMINOS, X-REALITY và một Trình tăng cường tương phản động. Trong thực tế, Sony tuyên bố họ đã thực hiện một vài cải tiến AI-driven để nâng cấp SDR thành HDR cho Xperia XZ3.

xz3-didongviet

Màn hình OLED sống động trên Sony Xperia XZ3

Chế độ HDR nổi bật

Nói về HDR, Sony đã cho ra mắt màn hình mới có đầy đủ HDR, thậm chí có thêm một vài điểm tích cực khác. Giống như nhiều anh chị em của mình, Sony Xperia XZ3 hỗ trợ màu 10 bit và được chứng nhận tiêu chuẩn BT.2020. Màn hình cũng được chứng nhận HDR10, là tiêu chuẩn defacto cho luồng HDR trên các nền tảng như Amazon, Netflix và YouTube.

Chỉ hỗ trợ đúng số lượng HDR là một thực trạng xảy ra trong năm 2018, xuất hiện ở các phân đoạn và tiêu chuẩn cạnh tranh trên toàn bộ lĩnh vực công nghệ. Để giải quyết vấn đề này, Sony hiện đang ghi lại HDR theo tiêu chuẩn HLG. Như vậy, định dạng sẽ linh hoạt hơn và ổn hơn khi tải video lên YouTube.

Sony Xperia XZ3 có độ phân giải QHD Plus khá độc đáo, nằm giữa FHD Plus của Xperia XZ2 và 4K của XZ2 Premium. Đó là một màn hình cực kỳ sắc nét. Tất cả điều này chắc chắn sẽ khiến chúng ta phải đặt câu hỏi bảng OLED của Sony do ai sản xuất. Một số chuỗi cung ứng LG hiện đang cung cấp bảng OLED TV cho Sony.

xz2-xz3-didongviet

Màn hình trên Xperia XZ2 và Xperia XZ3

Bất kể nguồn gốc của bảng điều khiển này như thế nào thì hiện vẫn chưa rõ hiệu suất sử dụng tốt đến đâu. Trong khi chờ đợi kết quả, chúng tôi chỉ có thể nói bảng OLED có vẻ sẽ ổn, đủ khả năng chịu ánh sáng mặt trời trực tiếp, thực sự tỏa sáng trong căn phòng tối và phát trực tuyến Netflix ở chế độ HDR.

Tính năng Ambient display

Ngoài ra, còn có thêm một lợi ích nữa từ công nghệ OLED Sony Xperia XZ3 là Ambient display. Theo đó, người dùng được lựa chọn năm kiểu đồng hồ khác nhau, điều khiển thông báo mở rộng, điều khiển âm nhạc, cũng như một số nội dung đồ họa tùy chỉnh.

ambient-display-didongviet

Màn hình Sony Xperia XZ3 còn được trang bị cả tính năng Ambient display

Những sticker cho phép bạn đặt một hình ảnh tĩnh từ một tập hợp được tải sẵn hoặc thư viện ở gần cuối màn hình. Ngoài ra còn có tùy chọn Phát lại ảnh. Tức là hình ảnh được hiển thị trong một cửa sổ tròn với kích cơ ngẫu nhiên và nằm ngày trên màn hình khóa. Sony Xperia XZ3 thường chọn những bức ảnh gần đây nhất mà bạn đã chụp, nhưng nếu tìm thấy ảnh chụp tại địa điểm nơi bạn đang đứng có trong bộ sưu tập thì sẽ bắt đầu chiếu những bức ảnh đó theo chu kỳ.

>> Xem thêm: Rò rỉ Sony Xperia XZ3 trước ngày ra mắt, chỉ duy nhất một camera sau

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *