Đánh giá nhanh iPhone Xs, phiên bản nâng cấp của iPhone X

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone Xs ra mắt cùng với hai người anh em của nó là iPhone Xr và iPhone Xs Max. Ngay từ thời điểm ra mắt các sản phẩm này đều được so sánh với iPhone X ra mắt hồi năm ngoái, đặc biệt là iPhone Xs. Một phiên bản được cho là nâng cấp từ iPhone X và không có quá nhiều thay đổi so với phần thiết kế bên ngoài.

Trong bài viết này, chúng ta cùng đánh giá nhanh xem iPhone Xs có thật sự đáng với số tiền bỏ ra và đáng để nâng cấp lên từ iPhone X hay không nhé.

Giá và ngày phát hành của iPhone Xs

 

iphone_xs_di_dong_viet

Giá iPhone Xs ở mức khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường

Hiện tại tất cả cá hệ thống bán lẻ trên toàn cầu đã cho đặt hàng trước và bắt đầu lên kệ từ ngày 21/9 tới. Giá khởi điểm cho phiên bản thấp nhất vào khoảng 999$ cho phiên bản thấp nhất và phiên bản cao nhất tầm khoảng 1350$ cho bộ nhớ 521GB. Với mức giá này, iPhone Xs đã vượt mức “nghìn đô” mà iPhone X đã lập ra hồi năm ngoái.

Thiết kế không đổi, chỉ tinh chỉnh lại

Năm ngoái, khi iPhone X ra mắt, mọi thứ hoàn toàn mới mẻ bởi sự xuất hiện tai thỏ, màn hình tràn viền, nút Home biến mất,… tất cả những điều đó đã làm nên chiếc iPhone X tuyệt đẹp và dẫn đầu trào lưu xu thế hiện nay. Chính vì thế khi mà iPhone Xs ra mắt, người ta kì vọng sẽ có nhiều đột phá hơn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều thay đổi lớn nhất lại nằm bên trong. Sự thay đổi duy nhất đến từ việc bổ sung thêm màu mới.

iphone_x_pin_1_di_dong_viet

Mang kiểu dáng thiết kế năm ngoái nhưng iPhone Xs bổ sung thêm một số màu mới lạ mắt

Vẫn là khung viền bằng thép cao cấp cùng với màn hình 5.8 inch. Phần Notch ở phía trên cùng với các cảm biến cùng camera. Mặt sau được làm từ kính chịu lực cao cấp. Nếu chỉ nhìn hai thiết bị này thì bạn rất khó phát hiện được đâu là iPhone Xs và đâu là iPhone X bởi chúng quá giống về ngoại hình. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, năm nay iPhone Xs được bổ sung màu mới lạ hơn, đa dạng hơn cho người dùng lựa chọn.

Nhưng điểm trừ của iPhone Xs năm nay khiến mình không hài lòng là dàn loa bên dưới bố trí không đều nhau. Apple mọi năm họ sẽ thiết kế dải loa khá cân xứng nhưng không hiểu sao năm nay điều này đã mất đi khiến cho thiết kế iPhone Xs về tổng thể không được mạch lạc. Bù lại, năm nay, iPhone Xs đã được nâng cấp về khả năng chống nước lên IP68 thay vì IP67 trên iPhone X.

Màn hình hiển thị xuất sắc

 

iphone_x_di_dong_viet

Màn hình hiển thị là một trong những điểm mạnh trên iPhone Xs

Sử dụng màn hình OLED với kích thước 5.8 inch tương tự như iPhone X, iPhone Xs cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc chính xác, độ tương phản lớn, màu đen sâu, dải màu rộng cho góc nhìn tốt khi sử dụng ngoài trời. Điểm đáng chú ý là năm nay Apple đã bổ sung thêm nhiều công nghệ hiển thị hình ảnh chất lượng cao như HDR 10 và Dollby vision giúp tăng khả năng trải nghiệm hình ảnh sống động, chân thực nhất.

Camera ấn tượng, chi tiết tốt

 

iphone_xs_didongviet

Hình ảnh camera trên iPhone Xs cực kì ấn tượng

iPhone Xs trang bị cụm camera kép với cảm biến 12MP bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele cùng độ phân giải. Nhưng cả hai ống kính đều được trang bị chống rung quang học OIS giúp cho bạn có những thước phim, hình ảnh đỉnh cao hơn so với đời trước.

Ngoài ra, để thêm phần huyền ảo hơn, Apple đã trang bị tính năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh khi chụp chân dung và bokeh ngay sau khi chụp giúp bức hình bạn thêm lung linh hơn.

Thời lượng pin cải thiện hơn

 

iphone_Xs_di_dong_viet

Thời lượng pin sử dụng cải thiện hơn so với iPhone X

iPhone X sở hữu viên pin 2700 mAh cho thời gian sử dụng khá ấn tượng. Nhưng với iPhone Xs còn gây ấn tượng hơn bởi Apple khẳng định rằng thời gian sử dụng của iPhone Xs sẽ lâu hơn 30 phút so với iPhone X nhưng nhà sản xuất lại không công bố dung lượng pin cụ thể là như thế nào. Điều này có thể đến từ việc trang bị con chip A12 mạnh mẽ trên tiến trình 7nm tiết kiệm pin hiệu quả.

Kết lại

Ngoại trừ về thiết kế thì iPhone Xs được nâng cấp mạnh mẽ về mọi mặt so với iPhone X. Nếu bạn cảm thấy iPhone X không đủ thì iPhone Xs sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với vi xử lý mạnh mẽ, dung lượng RAM lớn, bộ nhớ trong khủng sẽ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của bạn kể cả công việc lẫn giải trí đều mượt mà, trơn tru nhất.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *