Có nên nâng cấp từ iPhone X lên iPhone Xr, Xs hay Xs Max ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple đã ra mắt bộ ba iPhone Xs, Xs Max và cả iPhone Xr trong năm 2018. Sự cuốn hút từ sản phẩm mới đến từ Apple là không thể cưỡng lại. Nhưng những gì bộ ba siêu phẩm này mang lại liệu có đáng để người dùng nâng cấp lên hay không?

Với mức giá khá cao cùng với sự thay đổi không nhiều  thì liệu bộ ba iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max có đáng để chúng ta nâng cấp thay vì sử dụng iPhone X. Hãy cùng DidongViet tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thiết kế không có nhiều thay đổi

iPhone là hãng sản xuất smartphone rất ít khi họ thay đổi thiết kế của mình sau một năm. Và với dàn sản phẩm 2018 cũng vậy. Thiết kế hầu như được giữ nguyên so với iPhone X. Bên cạnh đó, iPhone Xr là phiên bản khác biệt nhất chỉ có camera đơn.

Trong số đó, iPhone Xr là phiên bản giá rẻ nhất bởi nó chỉ sở hữu màn hình LCD kém hơn so với màn OLED có trên chiếc iPhone X. Nhưng bù lại, màn hình lại lớn hơn (6.1 inch) và dung lượng pin cũng sử dụng lâu hơn đáng kể so với iPhone X.

iphone-xr-camera-didongviet

iPhone Xr là mẫu rẻ nhất và chỉ sở hữu camera đơn

Cụm camera cũng là một điểm đáng cân nhắc nếu ai đã quen với việc sử dụng camera kép trên iPhone X. Tuy nhiên, theo như Apple đã công bố thì iPhone Xr dù chỉ được trang bị camera đơn nhưng nhờ các thuật toán xử lý bằng phần mềm thì nó vẫn cho những bức hình xóa phông tuyệt đẹp, tương tự như các phiên bản camera kép.

Điểm cộng cho iPhone Xr đó là về màu sắc khá đa dạng với 5 màu cho bạn thoải mái lựa chọn. Đồng thời nhà táo cũng ưu ái khi trang bị vi xử lý mạnh mẽ nhất là Apple A12 Bionic mới nhất đảm bảo hiệu năng cực tốt chiến tất cả các game nặng trên Play Store mượt mà. Nếu bạn chưa hài lòng về hiệu năng trên iPhone X thì iPhone Xr sẽ đáp ứng tuyệt đối nhu cầu của bạn.

Những nâng cấp tạo nên sự khác biệt

iphone-xs-xs-max-vang-gold-didongviet

Hiệu năng trên iPhone Xs mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone X

Kế đến là iPhone Xs, một phiên bản nâng cấp hơn so với iPhone X. Nếu bạn chưa hài lòng với những gì iPhone X mang lại thì iPhone Xs sẽ giải quyết điều đó.Thiết kế được xem là khá tương đồng nhau giữa 2 phiên bản. Sự thay đổi chỉ nằm ở bên trong mà thôi.

Sau đây là những điểm nâng cấp đáng giá so với iPhone X:

  • Vi xử lý Apple A12 mạnh mẽ hơn nhiều so với Apple A11 có trên iPhone X.
  • RAM lớn hơn với 4GB
  • Camera có sự nâng cấp nhỏ: Có smart HDR, chỉnh độ mờ sau khi chụp,…
  • Chuẩn chống nước được nâng cấp lên IP68.
  • Hỗ trợ 2 Sim (1 eSIM và 1 SIM nano)
  • Ngoài ra, thời lượng pin trên iPhone Xs cũng khá hơn đôi chút, khoảng 30 phút so với người anh của nó.
  • Màn hình hiển thị trên iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ tốt hơn, nhưng kích thước là ngang nhau

iPhone Xs Max có kích thước màn hình lớn nhất trong số 3 mẫu iPhone mới ra mắt

Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất iPhone Xs Max. Nếu bỏ qua về mức giá thì sự khác biệt so với iPhone X cũng chỉ nằm ở kích thước màn hình và vi xử lý mạnh mẽ hơn. Cụ thể màn hình trên iPhone Xs Max có kích thước 6.5 inch. Đây là phiên bản thích hợp cho những ai đang cảm thấy kích thước 5.8 inch trên iPhone X là quá nhỏ bé.

Vậy nếu bạn đang hài lòng với chiếc iPhone X thì nâng cấp lên iPhone mới sẽ không cần thiết. Còn nếu bạn muốn sở hữu những công nghệ mới, hiệu năng mạnh mẽ hơn, thời lượng pin lâu hơn, màn hình lớn để giải trí thì bộ 3 iPhone mới sẽ là thiết bị rất đáng để nâng cấp.

>> Xem thêm: iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr có RAM khủng lộ điểm Geekbench

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *