Có nên nâng cấp từ iPhone SE lên iPhone Xr không?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bạn đang sở hữu một chiếc iPhone SE? Bạn còn đang phân vân có nên lên đời iPhone Xr hay không? Cùng xem qua bài so sánh dưới đây để có sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Thiết kế 

iPhone SE vẫn là lối thiết kế cũ với viền màn hình khá dày. Máy nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay với màn hình kích thước 4 inch. Trong khi đó, iPhone Xr đi kèm màn hình Liquid Retina 6,1 inch. Độ phân giải 1,792 x 828 pixel cao hơn 1,136 x 640 pixel trên iPhone SE. Đương nhiên, chất lượng hình ảnh trên iPhone Xr cũng sắc nét và sống động hơn nhiều.

so-sanh-iphone-xr-va-iphone-se-didongviet

Liệu iPhone Xr có phải là lựa chọn nâng cấp tốt?

Nếu bạn không theo xu hướng màn hình bự thì kích thước của iPhone Xr có thể là một điểm trừ nhỏ. Tuy nhiên, nếu vượt qua được rào cản này thì Xr là sẽ là một lựa chọn tuyệt vời

iPhone XR được hoàn thiện từ kim loại cùng với 2 mặt kính trước sau. Nhờ làm em út nên vật liệu trên máy bền hơn so với iPhone SE. Máy cũng được đi kèm chuẩn chống bụi, nước IP67. Trong khi iPhone SE có 4 màu thì iPhone Xr cho người dùng 6 lựa chọn

Hiệu suất

iPhone SE chạy con chip A9 lỗi thời. Dù iOS 12 có đem lại những cải tiến về hiệu năng cho các thiết bị cũ hơn nhưng cũng khó đưa máy trờ lại tình trạng tốt nhất. Trong khi đó, con chip A12 trên iPhone Xr đã gây nên nhiều kỷ lục hiệu năng mới. Chưa kể tới công nghệ này cũng phải 2-3 năm tới mới bắt đầu xuống cấp.

Camera 

Đây là phưng diện mà iPhone Xr hoàn toàn vượt trội so với iPhone SE. Tuy thông số camera sau tương đương nhau nhưng chất lượng hình ảnh của iPhone Xr sắc nét, tái tạo được nhiều chi tiết, màu sắc trung thực hơn. Dù chỉ có một camera sau, nhưng máy vẫn hỗ trợ các chế độ như Portrait Mode, tính năng chuyển khẩu sau khi chụp,..

camera-iphone-xr-didongviet

Dù có một camera sau nhưng Apple đã tối ưu hóa phần mềm để máy vẫn hỗ trợ các tính năng như camera kép

Camera True Depth 7MP cũng cho thấy nhiều cải tiến của Apple trong việc đem lại trải nghiệm chụp hình tốt nhất. Trong khi iPhone SE bảo mật bằng Touch ID thì iPhone Xr chuyển sang công nghệ FaceID nhanh nhạy.

Giá bán

iPhone Xr có giá khởi điểm 749 USD cho phiên bản 64 GB. Trong khi phiên bản 128GB được bán với giá 799 USD. Tuy không thật sự giá rẻ như dòng iPhone SE nhưng người dùng sẽ tiếp tục được Apple hỗ trợ trong vòng 2-3 năm tới.

>>Xem thêm: Apple iPhone Xr vẫn là thiết bị đáng mong đợi nhất khi được bán ra

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *