Camera của Xiaomi Mi 8 hay iPhone X chụp ảnh đẹp hơn?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Xiaomi Mi 8 vừa ra mắt đã tạo nên một bất ngờ cực lớn. Tính năng và thiết kế của Xiaomi Mi 8 đều vượt trội, ngay cả về camera cũng được so sánh với iPhone X.

Ra mắt vào đầu tháng 6 năm nay, Xiaomi Mi 8 tạo nên một bất ngờ lớn đối với toàn thế giới, đặc biệt là dân yêu công nghệ. Với tính năng và thiết kế vượt trội, Xiaomi Mi 8 được đánh giá là chiếc smartphone có điểm hiệu năng cao nhất thế giới.

Đối với người dùng có sở thích chụp ảnh, lựa chọn iPhone X hay Xiaomi Mi 8 thì tốt hơn? Cùng tìm hiểu nhé!

mat-lung-xiaomi-mi-8-didongviet

Xiaomi Mi 8 được đánh giá xứng tầm với iPhone X

Tính năng chụp ảnh của iPhone X

Ngay từ khi ra mắt, iPhone X đã được đánh giá là có camera tốt nhất thế giới. Sản phẩm này sở hữu bộ đôi camera có độ phân giải 12 MP với cảm biến góc rộng cùng khẩu độ f/1.8. Ống kính tele thứ 2 của iPhone X lại có khẩu độ f/2.4 được nâng cấp so với f/2.8 của iPhone 7 Plus.

iPhone-X-chup-anh-didongviet

iPhone X sở hữu 2 camera ấn tượng

Cả 2 camera trên iPhone X đều có khả năng chống rung quang học giúp người dùng dễ dàng bắt trọn mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Camera trước có độ phân giải 7 MP với tính năng selfie xóa phông dễ dàng đáp ứng tốt cho nhu cầu tự sướng của giới trẻ hiện nay.

Thực tế khi chụp ảnh, iPhone X mang nhiều ánh sáng vàng rất sát với mắt nhìn của con người. Ảnh chụp từ iPhone X luôn sắc nét dù chụp đủ sáng hay thiếu sáng. Góc chụp rộng của iPhone X cũng đáp ứng được nhu cầu khi đi du lịch. Với tính năng xóa phông, dù bạn không thường xuyên selfie cũng phải thích thú với chất lượng ảnh do camera trước đem lại.

Tính năng chụp ảnh của Xiaomi Mi 8

Sau khi trải nghiệm xong Xiaomi Mi 8, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên rằng Mi 8 của nhà Xiaomi lần này không hề thua kém gì so với iPhone X. Thậm chí, các chuyên gia của DxOMark còn đánh giá camera của Mi 8 vượt qua iPhone X.

Nếu như iPhone X có 101 điểm chụp ảnh thì Xiaomi Mi 8 đạt tới 105 điểm chụp ảnh. Xiaomi sử dụng cảm biến camera kép 12MP ống kính góc rộng f/1.8 và 12MP ống kính tele f/2.4 giống hệt iPhone X.

Ngoài ra, ống kính góc rộng của camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX363, chống rung quang học OIS 4 trục hỗ trợ lấy nét theo pha kép, điểm ảnh lớn 1,4um. Chính vì thế, Xiaomi Mi 8 dễ dàng đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

so-sanh-anh-chup-iphonex-xiaomi-mi8

iPhone X chụp ảnh chân thực còn Xiaomi Mi 8 chụp ảnh tươi sáng, mịn da hơn

So với iPhone X, Mi 8 có nước ảnh trắng sáng hơn. Nếu có chụp người thì da mặt sẽ không lộ nhiều khuyết điểm như iPhone X. Màu sắc của quần áo sẽ tươi nét hơn so với iPhone X. Đặc biệt, khi vào khu vực thiếu sáng thì ảnh của Xiaomi Mi 8 sáng rõ hơn so với iPhone X.

Kết luận khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi 8 so với iPhone X

Cả 2 sản phẩm này đều thỏa mãn được nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Góc chụp rộng, sắc nét, có nhiều hiệu ứng cho bạn thoải mái trải nghiệm.

goc-chup-thieu-sang-cua-xiaomi-mi-8-va-iPhoneX

Khi chụp thiếu sáng, Xiaomi Mi 8 tỏ vẻ nổi trội hơn iPhone X

Như vậy, việc chọn sản phẩm nào để chụp ảnh còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu ai thích bức ảnh chân thực, tự nhiên thì có thể chọn iPhone X. Còn nếu ai thích chụp ảnh tươi sáng, trẻ trung, ít lộ khuyết điểm thì có thể chọn Xiaomi Mi 8. Trước khi chọn 2 sản phẩm này, bạn nên cân nhắc về giá thành của chúng. Bởi nếu với giá thành hơn 11 triệu thì Xiaomi Mi 8 hoàn toàn đánh bại iPhone X với giá hơn 30 triệu.

>> Xem thêm: Hình ảnh Xiaomi Redmi 6 giá rẻ, sang trọng và tinh tế

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thương Phạm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *