Cài Edge Screen của Samsung lên các thiết bị Android khác

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Túi tiền của bạn không cho phép bạn chạm đến với các smartphone cao cấp của Samsung sở hữu màn hình cạnh cong. Đừng lo, giờ đây đã có ứng dụng Edge Screen tương thích với tất cả các loại Android phone.

Samsung giới thiệu màn hình cạnh cong cho dòng sản phẩm điện thoại Galaxy Note Edge được bán với số lượng hạn chế. Màn hình Edge trở thành chủ đạo khi Samsung Galaxy S6 Edge ra mắt vào năm 2015. Với Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy Note 8 và Samsung Galaxy S9, mọi thiết bị hàng đầu của Samsung giờ đây đều có màn hình cong. Giờ đây, một nhà phát triển đã nhân rộng để có thể cài đặt trên bất kỳ thiết bị Android nào.

samsung-galaxy-s7-edge-didongviet

Tính năng Edge Screen thuận tiện sử dụng.

Tính năng Edge Screen cho phép người dùng vuốt các cạnh cong trên Samsung Galaxy S6 Edge, Samsung Galaxy S6 Edge Plus, Samsung Galaxy S7 Edge, Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8 Plus, Samsung Galaxy Note 8, Samsung Galaxy S9 và Samsung Galaxy S9 Plus để sử dụng các tính năng như Apps edge, People edge,… Các bảng Edge là các bảng lối tắt đơn giản cho phép truy cập nhanh vào các ứng dụng, danh sách liên lạc thường xuyên, …

Edge Screen là một tính năng mà chỉ các thiết bị hàng đầu của Samsung mới có trong một vài năm gần đây. Nhưng cần lưu ý rằng về mặt kỹ thuật, tính năng này không đòi hỏi cần phải có các cạnh hiển thị cong kép. Trên thực tế, về mặt lý thuyết, nó có thể hoạt động trên bất kỳ điện thoại Android nào nếu nó được chuyển sang dạng ứng dụng. Ý tưởng này đã đi vào thực tế sau nghiên cứu của một nhân viên cấp cao thuộc XDA.

galaxy-s7-edge-panel-didongviet

Tất cả các Android rồi sẽ có Edge Screen chứ không riêng gì các dòng cao cấp của Samsung

Các bảng Edge được cung cấp trên ứng dụng Edge Screen

Apps edge: Truy cập các ứng dụng thường xuyên sử dụng.

People edge: Được sử dụng cho các danh bạ liên lạc thường xuyên.

Quick Tool edge: Cho phép người dùng kiểm soát một số cài đặt nhanh như bật/tắt đèn pin, Wi-Fi, Bluetooth, dữ liệu, Chế độ trên máy bay, tăng/giảm âm lượng.

Softkey edge: Edge này cho phép người dùng thay thế các phím cứng của điện thoại bằng bảng điều khiển phím mềm, cho phép họ khóa điện thoại bằng phím nguồn và thực hiện các chức năng của thanh điều hướng trên màn hình.

Calendar edge: Người dùng có thể tạo và quản lý công việc.

Screenshot edge: Edge này cho phép người dùng chụp lại màn hình.

File explorer edge: Người dùng có thể quản lý các tệp của mình bằng các thao tác cắt, sao chép, đổi tên, chia sẻ và xóa.

Music Edge: Nghe nhạc bất cứ lúc nào với bộ điều khiển đa phương tiện cực kỳ dễ sử dụng và chức năng mạnh mẽ

Call Log:Lưu trữ và hiển thị danh sách cuộc gọi đến, cuộc gọi đi

edge-panels-didongviet

Các bảng Edge ứng dụng, thời tiết và công cụ

Tiếp tục phát triển thêm các bảng Edge khác

Nhà phát triển cho biết thêm ông đang lên kế hoạch phát triển các bảng Edge khác như bảng thời tiết, bảng Google Drive, bảng Dropbox và bảng đèn pin.

Người dùng có thể vuốt từ phía trái hoặc phải để sử dụng các bảng cạnh và chạm vào bất kỳ đâu bên ngoài bảng điều khiển cạnh để đóng. Ngoài ra, họ cũng có thể nhấn nút quay lại để đóng bảng điều khiển. Người dùng cũng có thể thay đổi hình nền của các bảng Edge.

>> Xem thêm: Thủ thuật tăng độ phân giải màn hình Samsung Galaxy S7 Edge

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *