Cách nhận diện phụ kiện iPhone chính hãng mà bạn nên biết

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Phụ kiện iPhone hiện nay được nhập từ rất nhiều nơi, không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Vậy làm cách nào để nhận diện phụ kiện iPhone chính hãng?

Củ sạc

Thông thường thì sạc cáp iPhone của Apple sẽ được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc. Các thông tin in bên ngoài hộp cũng chi tiết hơn, bao gồm thông số, xuất xứ của phụ kiện, mã số ký hiệu cho tới từng loại thiết bị tương thích. Có thể thấy rất rõ rằng chữ phía dưới sạc chính hãng thường được in đậm, có chấm xanh rõ nét còn hàng giả thì mờ hơn khá nhiều, không sắc nét và thiếu đi sự tinh tế. Ngoài ra, hàng thật sẽ xuất hiện chữ “equipment” nằm ở phía cuối còn hàng nhái sẽ được làm giả thành “equipmnet”, hay “Designed by Apple, Designed by Califonia” thay vì nguyên gốc phải là “Designed by Apple in California”.

cu-sac-iphone-didongviet-min

Dễ dàng phân biệt củ sạc iPhone chính hãng và hàng giả nhái bằng quan sát thông thường

Cáp Lightning

Cáp Lingtning là loại cáp nối thông dụng cho iphone. Nhìn bề ngoài 2 đầu cáp này có vẻ giống nhau nhưng các mép xung quanh phần nhựa trắng bọc đồng trên cáp chính hãng rất mịn, đường nét gọn gàng và các góc được bo tròn hơn. Đối với cáp giả nhái thì mép có hơi hơi gờ lên một chút và đường nét không được tinh xảo bằng.

cap-lightning-didongviet

Chỉ cần chịu khó quan sát sẽ có thể nhận ra sự khác biệt trên cáp Lightning

Có thể thấy mức giá bán niêm yết của cáp Lightning khá cao nhưng bạn cũng dễ dàng mua được nó với mức giá “khá thấp” trên thị trường. Để phân biệt loại cáp này, bạn cũng có thể căn cứ vào mức giá bán của nó. Tuy nhiên, bạn hãy chọn cho mình một địa điểm bán tin cậy để yên tâm hơn về chất lượng cũng như giá cả.

Đầu cắm USB

Với đầu cắm USB thì các bạn có thể thấy được chất liệu miếng kim loại ở đầu dây cáp USB nhìn xịn sáng và mịn hơn. Đối với cáp giả nhái thì miếng kim loại này có bề mặt xỉn màu hơn và kém tinh xảo. Bên cạnh đó, biểu tượng cổng USB trên phần nhựa trắng của cáp xịn sắc nét và màu đậm hơn cáp giả nhái. Một chi tiết nữa có sự khác biệt khá rõ là khi nhìn vào các mạch đồng, đồng của cáp chính hãng sẽ sáng hơn, hiện lên ánh vàng so với màu ngả đen của cáp giả nhái. Riêng với phần nhựa, nếu ta sờ thấy thô ráp và các đường ghép nối cũng hiện lên thấy rõ.

day-usb-didongviet

Đầu cắm usb chính hãng có màu sáng hơn so với đầu cắm làm giả

Tai nghe

Những mẫu tai nghe chính hãng này có thiết kế gần như hoàn toàn giống sản phẩm gốc, chất lượng âm thanh khá thuyết phục nhưng nếu tinh tế, người mua vẫn có thể nhận ra một vài chi tiết phân biệt được thật – giả, ví dụ như tại phần cao su của cáp tách có phần cao su thừa chưa được cắt hết, biểu tượng hình chiếc micro ở nút tăng chỉnh âm lượng được in mỏng hơn, nét thanh hơn bản thật. Với những mẫu tai giá rẻ và chất lượng kém này, khách hàng có thể dễ dàng nhìn và sờ thấy những đường nối nổi hẳn lên trên bề mặt tai nghe. Ở các mẫu tai nghe thật, những đường nối này có thể nhìn thấy được, nhưng cảm giác rất trơn khi lướt tay qua, giống như được làm từ một khối thống nhất.

tai-nghe-iphone-zin-didongviet

Tai nghe iPhone chính hãng

Như vậy, dựa vào những đặc điểm trên, các bạn hoàn toàn có thể phân biệt được mức độ thật, giả của tai nghe iphone mà mình đang sử dụng. Lời khuyên cuối cho những ai đang sắp sửa sở hữu một sản phẩm iphone là hãy đến những cửa hàng ủy quyền chính thức của hãng Apple để có thể mua những sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

» Xem thêm: 5 phụ kiện điện thoại giúp bạn trải nghiệm tốt hơn 

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Yến Yến

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *