Các cài đặt nhanh trên iPhone X, iPhone 8, 8 Plus hay mà bạn nên biết

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bạn vừa mua một chiếc iPhone X hay iPhone 8 mới, còn chần chừ gì nữa mà không cài đặt những thao tác sau để bạn có thể tận dụng tối đa các tính năng trong chiếc điện thoại của bạn.

Xem số phần trăm pin

Nếu bạn luôn phân vân tự hỏi liệu điện thoại của mình còn bao nhiêu phần trăm pin và đã cần sạc hay chưa thì ngay lập tức hãy đi tới Cài đặt > Pin > bật / tắt Tỷ lệ phần trăm pin.

PIN

Cài đặt khóa tự động

Màn hình sáng làm tiêu hao rất nhiều pin và bạn cũng không muốn bị mọi người nhìn vào điện thoại của mình mỗi khi đặt nó xuống. Vì vậy, hãy vào Cài đặt -> Hiển thị & Độ sáng để đặt thời gian tự động khóa màn hình của bạn.

KHÓA

Ẩn ứng dụng trên iPhone X, iPhone 8, 8 Plus

Ai cũng biết rằng nếu muốn gỡ bỏ một ứng dụng thì chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng đó cho đến khi hiện dấu “x” ở góc biểu tượng và nhấn vào đó. Tuy nhiên, có một số ứng dụng như Chứng khoán thì bạn không thể gỡ bỏ một cách dễ dàng như vậy mà chỉ có thể ẩn hoặc tắt trạng thái hoạt động của nó và khi cần thiết, bạn lại có thể đưa chúng trở lại thông qua App Store. Thêm nữa là nếu có một số ứng dụng bạn không thực sự muốn gỡ bỏ chúng nhưng lại không muốn chúng xuất hiện trên màn hình của bạn, thì hãy nên tạo một thư mục và chuyển tất cả các ứng dụng vào thư mục đó, đặt cho thư mục 1 cái tên.

MÀN HÌNH 1 e1529467545789

Cài đặt chế độ không làm phiền

Đừng để bản thân quá lệ thuộc vào điện thoại. Việc cài đặt chế độ không làm phiền là rất quan trọng giúp bạn không bị phân tâm và nó cũng tốt hơn cho sức khỏe của bạn, nhất là khi bạn đi ngủ, lúc bộ não cần được nghỉ ngơi. Hãy vào Cài đặt> Không làm phiền và chọn bật theo lịch, sau đó cài đặt Giờ yên tĩnh của bạn.

Nếu bạn lo lắng về việc sẽ không nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng thì trong chế độ Không làm phiền và bạn có thể thiết lập Cho phép cuộc gọi và bật chế độ Lặp lại cuộc gọi.

LÀM PHIỀN 1

Lọc ánh sáng xanh

Apple gọi tính năng này Night Shift và tính năng này lọc ra ánh sáng màu xanh giúp cho màn hình ấm hơn, có thể giúp bạn ngủ dễ dàng hơn sau khi sử dụng iPhone vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vào Cài đặt> Hiển thị & Độ sáng> Night Shift để bật chế độ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bật Lịch trình và cài đặt thời gian phù hợp với bạn hoặc chọn thời gian từ chiều tối hôm trước đến rạng sáng hôm sau.

ÁN SÁNG

Sao lưu ảnh

Ảnh là một trong những tài sản quan trọng nhất trong điện thoại của bạn, vì vậy việc sao lưu ảnh là rất cần thiết. Vào Cài đặt > Hình ảnh và chọn chế độ sao lưu vào iCloud. Apple chỉ cho 5MB miễn phí trên iCloud và muốn dùng thêm thì phải trả phí. Bạn có thể cài đặt Google Photosapp và chọn chế độ Sao lưu & Đồng bộ hóa để có 15MB miễn phí. Ngoài ra, Microsoft OneDrive hoặc Amazon Prime Photos cũng là những ứng dụng miễn phí cung cấp tính năng sao lưu ảnh tự động có thể cho bạn 5MB.

ICLOUD

Điều chỉnh cảm ứng 3D

Với 3D Touch, bạn có thể nhấn trên màn hình để xem nhanh các ứng dụng và cài đặt phím tắt cho chúng. Thao tác này rất hữu ích nhưng nếu bạn là người mới thì cũng cần một chút luyện tập. Vào Cài đặt> Cài đặt chung> Trợ năng> 3D Touch và bạn có thể chọn chế độ bạn muốn dựa theo hình minh họa bên dưới.

TOUCH

Thiết lập chữ ký Email của bạn

Bạn có muốn dòng chữ “Gửi từ iPhone của tôi” xuất hiện trên mọi email bạn gửi không? Tôi đoán là ít người thích điều đó. Thật dễ dàng để thay đổi, chỉ cần đi tới Cài đặt> Mail> Chữ ký và bạn có thể xóa dòng chữ đó, chuyển thành một dòng chữ khác hoặc để trống.

KÝ

Thiết lập trung tâm kiểm soát

Bạn có thể vuốt lên từ cuối màn hình để truy cập Trung tâm kiểm soát và ở đó có các ứng dụng như Đèn pin, bật Wifi, máy ảnh, máy tính,…. Có một số ứng dụng trong trung tâm là cố định tuy nhiên cũng có một số ứng dụng có thể thay đổi. Vào Cài đặt > Trung tâm kiểm soát > Thiết lập trung tâm kiểm soát và nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh để thêm ứng dụng bạn muốn hoặc dấu trừ màu đỏ đỏ xóa ứng dụng không cần thiết.

TTKS

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Anh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *