Asus Zenfone 5Z hỗ trợ điều hướng cử chỉ trong bản cập nhật mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Asus Zenfone 5Z hiện đang nhận bản cập nhật OTA bổ sung hỗ trợ điều hướng cử chỉ. Phương pháp mới khéo léo kết hợp 3 nút thành một. Người dùng chỉ cần vuốt trên màn hình thay vì bấm các nút.

Asus Zenfone 5Z như hổ được chắp thêm cánh khi Asus quyết định bổ sung tính năng điều hướng cử chỉ mới tương tự như Android 9 Pie trên thiết bị.

asus-zenfone-5-z-didongviet

Asus Zenfone 5Z đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn

Mặc dù máy có phần cứng tuyệt vời nhưng lại thiếu những tính năng phần mềm hiện đại. Nhìn nhận được yếu kém này, Asus đã bắt đầu gửi các bản cập nhật OTA khắc phục điểm yếu của mình. Họ cố gắng đưa các tính năng của Android 9 Pie như điều hướng cử chỉ vào máy. Nếu Asus đã có ý tưởng sử dụng điều hướng cử chỉ thì chắc chắn những dòng flagship tới của hãng cũng sẽ được tiếp tục sử dụng tính năng này.

Asus Zenfone 5Z: Lựa chọn hỗ trợ điều hướng cử chỉ hoặc không

Cập nhật OTA có số hiệu bản tạo 80.30.96.71 bắt đầu được tung ra kể từ ngày 14 tháng 8 năm 2018. Bản cập nhật thêm tùy chọn mới trong Cài đặt > Hiển thị > Thanh điều hướng > Cử chỉ điều hướng. Khi bật tính năng, ba nút điều hướng thường thấy ở cuối smartphone Android sẽ được điều chỉnh. Về cơ bản, phần mềm sẽ kết hợp ba nút thành một nút duy nhất. Cho phép thực hiện các chức năng của cả ba nút thông qua cử chỉ vuốt.

Asus-Zenfone-5Z-Gesture-Navigation-didongviet

Bản cập nhật mới trên Asus ZenFone 5Z sẽ bổ sung tính năng điều hướng cử chỉ giống như Android 9.0 Pie

Điều thú vị là hiện Google vẫn cho phép chọn tính năng ba nút tác vụ ở cuối màn hình hoặc sử dụng điều hướng cử chỉ. Tuy nhiên, trong tương lai, Google dự kiến sẽ bỏ hoàn toàn hệ thống cũ. Thay vào đó, điều hướng dựa trên cử chỉ được sử dụng chủ đạo.

>> Xem thêm: Camera Asus Zenfone 5Z nhận cập nhập mới nâng cấp Panorama

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *