Apple cập nhật iOS Security Guide, một số thay đổi bảo mật quan trọng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bên cạnh việc tung ra iOS 12 chính thức vào hôm nay, Apple cũng cập nhật phiên bản iOS Security Guide mới dành cho người dùng iPhone, iPad của mình

Bản cập nhật iOS Security Guide này nói rõ về những tính năng Secure Enclave, DFU và chế độ khôi phục, Screen Time, Shortcuts và những cải tiến khác trên iOS 12.

Apple thường cập nhật Security Guide vài lần một năm đi cùng với phiên bản iOS mới. Ví dụ như ở lần ra mắt iPhone X, họ đã cập nhật iOS Security Guide phiên bản mới với chi tiết về Face ID.

apple-cap-nhat-ios-security-guide-didongviet

Bản iOS Security Guide mới nhấn mạnh vào tính bảo mật trên Face ID, Shortcuts và trình quản lý mật khẩu

Đầu tiên, bản Security Guide mới tung ra ngày hôm nay đi kèm với iOS 12 đề cập chi tiết hơn về tính năng Shortcuts. Apple nói rằng nhờ khả năng học máy trên thiết bị mà Siri có thể phân tích để đưa ra những gợi ý và lối tắt cho ứng dụng, đảm bảo rằng không có dữ liệu nhận dạng nào được gửi tới Apple.

Trong Security Guide, Apple cũng nói rõ hơn về tính năng quản lý mật khẩu Password Management. Công ty nói rằng các ứng dụng không thể truy cập vào keychain AutoFill mà không thông qua sự cho phép của người dùng. Apple cũng cho biết quyền truy cập chỉ được cấp cho các ứng dụng iOS nếu nhà phát triển ứng dụng và quản trị viên trang web được phê duyệt.

Trên phiên bản iOS 12, tính năng Face ID giờ đây cho phép người dùng thiết lập thêm một khuôn mặt khác. Tuy nhiên, Apple cũng khuyến cáo rằng việc thêm một khuôn mặt khác làm tăng tỷ lệ người khác có thể phá khoá thiết bị của người dùng từ 1:1.000.000 lên 1:500.000.

Ngoài ra, trong bản iOS Security Guide mới nhất còn có một số thay đổi khác, bạn có thể xem chi tiết hơn Tại đây

>> Xem thêm : Phiên bản IOS 12: Bảo mật tốt hơn với tính năng quản lý mật khẩu mới

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ngọc Linh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *